Skip to content
สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 1 (2020) อลิสในแดนมรณะ

สรุปเนื้อเรื่องซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 1 (2020) อลิสในแดนมรณะ

Alice in Borderland ซีซั่น 1 สปอยล์ : เด็กติดเกมผู้ไร้เป้าหมายชีวิตและเพื่อน 2 คนได้หลุดเข้าไปในโลกคู่ขนานของโตเกียว ซึ่งบีบให้พวกเขาต้องเล่นเกมเสี่ยงตายเพื่อเอาชีวิตรอด …

EP.1 ชีวิตจริงมันรีเซตเหมือนเกมไม่ได้

อะริสุ (รับบทโดย เคนโตะ ยามาซากิ) เด็กติดเกมที่ไร้เป้าหมายในชีวิต เหลวแหลกไม่ทำงานทำการเป็นตัวถ่วงของครอบครัว ถ้าการเล่นเกมถือเป็นความสามารถ นั่นก็อาจเป็นความสามารถเดียวของเขา

วันนี้อะริสุเซ็งสุด ๆ ที่โดนพ่อกับน้องชายต่อว่าที่ไม่ไปสัมภาษณ์งาน เพราะมัวแต่นั่งก้นจ้ำเบ้าเล่นเกมไม่เลิก เขาจึงเดินออกมาจากบ้านด้วยความรู้สึกเบื่อโลก และนัดเพื่อนซี้อีก 2 คนมาเจอกันที่ชิบุยะ … คารุเบะ เป็นนักเลงหัวไม้ย้อมผมสีทองที่สำมะเลเทเมาไปวัน ๆ และนิยมความรุนแรง ส่วน โจตะ ก็เป็นพนักงานออฟฟิศทรงติ๋ม ที่มีแม่เป็นพวกคลั่งลัทธิ

ทั้งสามนัดเจอกันที่ชิบุยะ ก่อนที่จะเล่นพิเรนทร์จนคนแตกตื่น เมื่อเห็นตำรวจมา พวกเขาจึงวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ สักพักก็มีเสียงดังตึงตังและไฟก็ดับลง ทั้งสามจึงตัดสินใจเดินออกมาจากที่ซ่อน สิ่งที่เห็นกลับเป็นกรุงโตเกียวที่ว่างเปล่าไร้ผู้คน … ทั้งสามหลุดเข้ามาในโลกคู่ขนานของโตเกียว !

ทั้งสามแยกย้ายกันออกไปตามหาคน ผ่านไปหลายชั่วโมงก็ไม่เจอใครเลยแม้แต่คนเดียว มือถือก็เปิดไม่ติดใช้งานไม่ได้ แล้วทั้งสามก็มานั่งสุมหัวคุยกันอย่างสนุกสนาน เพราะต่อไปนี้จะไม่ต้องทำงาน ไม่มีคนมาด่า อิสระสุด ๆ ทันใดนั้น จอแอลอีดีขนาดใหญ่บนตึกก็ติดขึ้นพร้อมด้วยข้อความ “ยินดีต้องรับผู้เล่นทุกท่าน อีกไม่นานเกมจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว”

เกมอยู่หรือตาย ระดับความยาก 3 ดอกจิก ♣️

ทั้งสามมาที่ตึกหนึ่งที่ถูกระบุว่าเป็นสถานที่ที่ใช้เล่นเกม พวกเขาเดินไปตามป้ายบอกทาง จนไปเจอกับเคาน์เตอร์ที่มีโทรศัพท์วางเรียงรายนับสิบเครื่อง ตรงเคาท์เตอร์มีข้อความพิมพ์ด้วยกระดาษขนาด A4 ระบุว่า “หนึ่งคนต่อหนึ่งเครื่อง” ขณะที่ทั้งสามกำลังงงอยู่นั้น สาวออฟฟิศสุดเซ็กซี่ชื่อ ชิบุกิ (รับบทโดย อายาเมะ มิซากิ) ก็ปรากฏตัวขึ้นเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกม และตามมาด้วยเด็กนักเรียนหญิงมัธยมปลายอีกหนึ่งคน

ทั้ง 5 คนอยู่ในเกมที่มีชื่อว่า “อยู่หรือตาย” จากนั้นก็มีข้อความขึ้นที่โทรศัพท์ระบุกติกาการเล่นเกม “เลือกประตูที่ถูกต้อง เพื่อออกไปภายนอกตึกได้ภายในเวลาที่กำหนด”

เกมนี้จะให้ผู้เล่นทุกคนเข้าไปในห้อง ในห้องนั้นจะมีประตูให้เลือกสองบาน บานหนึ่งชื่อ “อยู่” อีกบานหนึ่งชื่อ “ตาย” ผู้เล่นต้องเลือกว่าจะเปิดประตูไหนถึงจะรอด ถ้าเลือกประตูผิด ผู้ที่เปิดประตูจะโดนเลเซอร์ยิงตาย โดยแต่ละห้องจะมีเวลาประมาณ 2 นาที ก่อนที่ห้องนั้นจะถูกรมแก๊สและเผาไฟ

ระหว่างที่ทั้งห้ายังเลือกไม่ถูกว่าจะเปิดประตูไหน แก๊สก็ปล่อยออกมาจากพื้นห้อง พร้อมกับเสียงเตือนว่าเหลือเวลาอีก 20 วินาที เด็กหญิงมัธยมปลายเกิดสติแตกขึ้นมา รีบวิ่งไปเปิดประตู “อยู่” แต่เธอก้าวไปได้เพียงก้าวเดียวเลเซอร์ก็ยิงทะลุสมอง ตายคาที่

ทีนี้พอทุกคนรู้ว่าเกมที่เล่นผู้แพ้ต้องตายจริง ก็สติแตกยิ่งไปกว่าเดิม ห้องต่อมาจึงไม่มีใครยอมเสียสละเป็นคนไปเปิดประตูก่อน เพราะผู้ที่เปิดประตูก่อนและเลือกผิดต้องตาย แต่ยังไงก็ต้องมีคนเปิด คารุเบะจึงยอมเสียสละเลือกเปิดประตู “อยู่” รอด !

ห้องต่อมา อะริสุเริ่มตั้งสติได้ เขาเริ่มใช้สกิลการเล่นเกมเข้ามาคิดอย่างมีเหตุผลแทนการสุ่มวัดดวงอย่างที่ผ่านมา เขาคาดคะเนพื้นที่ของและวัดพื้นที่ของห้อง เมื่อรู้แผนผังของห้องการเลือกประตูที่ถูกเพื่อออกไปจากตึกให้ทันตามเวลาก็ไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งหมดสามารถผ่านเกมนี้ได้ แต่โจตะได้รับบาดเจ็บไฟไหม้ที่บริเวณขา

ไพ่ 3 ดอกจิก ♣️ วางอยู่บนโตีะ เหมือนเป็นรางวัลให้สำหรับผู้ชนะ ขณะที่พวกเขาหยิบไพ่ใบนั้นขึ้นมาก็มีข้อความส่งมาที่มือถือ “ต่ออายุวีซ่าออกไปอีก 3 วัน” พวกเขาไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร จนเมื่อชายคนหนึ่งเดินมาหาพวกเขาและพูดขึ้นว่า “ไม่ว่าพวกนายจะเล่นชนะกี่ครั้ง มันก็จะไม่มีวันจบ” ทันใดนั้น แสงเลเซอร์สีแดงที่มาจากเบื้องบนก็พุ่งเข้าไปที่ร่างของชายคนนั้น เขาตายในทันที … ทั้งหมดเข้าใจในทันทีว่า วีซ่าและเวลาที่นับถอยหลังบนโทรศัพท์คือเวลาที่พวกเขาเหลืออยู่ ทางเดียวที่พวกเขาจะรอดคือต้องเล่นเกมบ้า ๆ นี้ไปเรื่อย ๆ

EP.2 ถ้าไม่อยากเล่นเกมก็ตายไปซะ

วันที่สองในโลกคู่ขนาน … โจตะพบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ไอซีชิปล้วนแล้วแต่ใช้งานไม่ได้ แต่วิทยุทรานซิสเตอร์แบบใส่ถ่านที่ไม่ใช้ไอซีชิปกลับยังใช้งานได้

อย่างไรก็ตาม ทั้งสามเพื่อนซี้กับอีกหนึ่งสาวได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการมีชีวิตอยู่ที่นี่คือสิ่งที่เรียกว่า “วีซ่า” และการต่ออายุวีซ่านั้นมีวิธีเดียว นั่นคือการเข้าร่วมเล่นเกมให้ชนะ โดยเกมจะมีให้เล่นทุกคืน ในหลายพื้นที่ แต่ละเกมจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป สิ่งเดียวที่ทุกเกมเหมือนกันก็คือ ความพ่ายแพ้เท่ากับความตาย

เกมวิ่งไล่จับ ระดับความยาก 5 โพดำ ♠️

คืนนี้ อะริสุกับคารุเบะออกไปเล่นเกมด้วยกันสองคน โดยให้โจตะที่บาดเจ็บขาอยู่กับชิบุกิ เกมที่ทั้งสองเข้าร่วมเล่นถูกจัดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์ขนาดใหญ่นับร้อยห้อง โดยมีผู้เข้าร่วมเกมสิบกว่าคน … มีสาวนักปีนเขาขั้นเทพกับชายหนุ่มสวมฮูดท่าทางลึกลับอยู่ด้วย

ระหว่างนั้น อะริสุกับคารุเบะก็ได้รู้ความหมายเกี่ยวกับหน้าไพ่ ตัวเลขบนไพ่หมายถึงระดับความยาก ส่วนสัญลักษณ์ของไพ่หมายถึงประเภทของเกม ♣️ ดอกจิก คือเกมที่ต้องร่วมมือกัน ♦️ ข้าวหลามตัด คือเกมที่ต้องใช้ความคิด ♠️ โพดำ คือเกมที่ต้องใช้กำลัง ♥️ โพแดง เกมจิตวิทยาที่เล่นกับจิตใจคน

เกมนี้มีชื่อว่าเกมวิ่งไล่จับ โดยจะต้องหนีการไล่ล่าจาก “ยักษ์” และค้นหาห้องเซฟโซนซึ่งมีอยู่เพียงห้องเดียวจากห้องทั้งหมดนับร้อยห้อง มีเวลาเพียง 20 นาที ก่อนที่ระเบิดเวลาจะระเบิดทุกอย่างกลายเป็นจุณ

เกมที่ดูเหมือนไม่ซับซ้อน ก็แค่หาห้องที่ไม่ได้ล็อกให้เจอ ความคิดนี้เปลี่ยนไปเมื่อสิ่งที่เรียกว่า “ยักษ์” ปรากฏตัวขึ้น ยักษ์ก็คือคนที่ใส่หน้ากากหัวม้า พร้อมปืนกลในมือที่ยิงใส่ผู้เล่นที่พวกมันเห็นอยู่ตรงหน้า คมกระสุนวิ่งทะลุร่างผู้เล่นคนแล้วคนเล่า เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งไปทั่ว ส่วนอะริสุกับคารุเบะไหวตัวทัน สามารถหาที่ซ่อนตัวจากยักษ์ได้ ด้านหญิงสาวนักปีนเขาก็ใช้สกิลปีนเขาขั้นเทพหนียักษ์ไปได้อย่างเหลือเชื่อ ส่วนหนุ่มสวมฮูดก็ยืนอยู่ในที่ที่เขาคิดว่าปลอดภัยที่สุดเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างใจเย็น

เวลาใกล้หมดแล้ว เหลือไม่ถึงสิบนาที คารุเบะวางแผนว่าจะออกไปจัดการกับยักษ์ โดยอาศัยช่วงที่ยักษ์โหลดกระสุนเข้าโจมตี เพื่อให้อะริสุมีเวลาหาห้องเซฟโซนให้เจอ … คารุเบะต่อสู้กับยักษ์อย่างดุเดือด ในที่สุดก็จัดการยักษ์ลงไปกองอยู่กับพื้นสำเร็จ

ด้านอะริสุก็หาห้องเซฟโซนจนเจอ แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไป ยักษ์อีกตัวที่หลบอยู่ในห้องสาดกระสุนเข้าใส่อะริสุไม่ยั้ง ยังดีที่เขาหลบคมกระสุนและวิ่งเข้ามาหลบอีกห้องหนึ่งได้สำเร็จ และมันคือห้องเซฟโซน แต่ปุ่มกดเคลียร์เกมดันมีอยู่สองปุ่ม แต่ละปุ่มติดเอาไว้อยู่คนละฝั่งของห้อง มีข้อความระบุชัดว่าการเคลียร์เกมต้องกดปุ่มสองปุ่มพร้อมกัน นั่นหมายความว่าต้องใช้สองคนในการกดปุ่มเคลียร์เกม อะริสุตะโกนลั่น ร้องเรียกให้ใครก็ได้เข้ามาในห้อง

มันไม่ง่ายอย่างนั้นที่จะมีใครเข้าไปห้องเซฟโซนได้ เพราะมียักษ์ถือปืนกลอยู่ในมือขวางอยู่ สาวนักปีนเขาได้ยินเสียงตะโกนของอะริสุ ก็ใช้สกิลการขั้นเทพปีนเข้าไปที่ห้องเซฟโซนทางระเบียงตามเสียงอาริสุ แล้วเกมก็เคลียร์ได้ก่อนระเบิดเวลาจะทำงานเพียงแค่ 1 วินาที

ยักษ์ที่อยู่เบื้องหน้าอะริสุถอดหน้ากากม้าออก ภายใต้หน้ากากเป็นเพียงหญิงวัยกลางคนที่แววตามีแต่ความกลัว หญิงสาวที่เป็นเพียงผู้เล่นเกมเหมือนกับเขา แต่สำหรับเธอคือผู้แพ้ ทันใดนั้นเอง ปลอกคอทสีดำที่ติดอยู่กับคอหญิงวัยกลางคนก็ระเบิดขึ้น เลือดกระจายไปทั่วห้อง โทรศัพท์ในมือกระเด็นตกลงบนพื้น พร้อมขึ้นข้อความ GAME OVER … ที่แท้ยักษ์ก็ดูโหดเหี้ยมก็เป็นผู้เล่นเช่นเดียวกัน ผู้เล่นที่ทำไปเพื่อเอาตัวรอด

อะริสุรู้สึกผิด เขาคิดว่าตัวเองเป็นคนฆ่าหญิงวัยกลางคนคนนั้น ผิดกับสาวนักปีนคิดต่างออกไป “ทุกคนถูกบังคับ ถ้าไม่อยากเล่นเกมก็ตายไปซะ จะได้จบ”

EP.3 ความเจ็บปวดที่ไร้คำบรรยาย

ระหว่างที่อะริสุกับคารุเบะออกไปเล่นเกม … ชิบุกิรู้ดีว่าไม่ง่ายที่จะรอดชีวิตหากต้องเล่นเกมเพียงลำพัง ชิบุกิจึงยั่วโจตะ และยอมเป็นอาจารย์ขึ้นครูเปิดซิงให้กับเขา

เวลาผ่านไป จนมาถึงวันที่วีซ่าของชิบุกิกับโจตะหมดอายุ ทั้งสี่จึงตกลงจะไปเล่นเกมกันในคืนนี้

ณ สวนพฤกษศาสตร์ชินจูกุ … สถานที่ที่ทั้งสี่เดินทางมาเพื่อเล่นเกม เกมนี้มีเพียงแค่พวกเขาเท่านั้น ไม่มีใครอื่นเลย นอกจากโทรศัพท์แล้ว อุปกรณ์อื่น ๆ ที่วางอยู่ล้วนแปลกตาออกไป มีเลื่อย มีด ขวาน กรรไกร บลา ๆ ๆ วางเรียงรายอยู่มากมายให้เลือกได้ตามใจ ใกล้ ๆ กันก็มีอุปกรณ์รูปทรงแปลกประหลาดที่คล้ายปลอกคอที่มีแว่นอัจฉริยะพร้อมหูฟัง ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมเล่นเกมต้องใส่เจ้าอุปกรณ์นี้ทุกคน เมื่อใส่เข้าไป อุปกรณ์ทำการล็อกเข้ากับคอของพวกเขา เลนส์ของแว่นสามารถแสดงผลบางอย่างได้

เกมซ่อนหา ระดับความยาก 7 โพแดง ♥️

เกมนี้ชื่อว่าเกมซ่อนหา กติกาคือให้คนหนึ่งเป็นหมาป่า อีกสามคนจะเป็นลูกแกะ คนที่ถูกหมาป่าเจอตัวจะต้องเป็นหมาป่าคนต่อไป เงื่อนไขของผู้ชนะก็คือ คนสุดท้ายที่เป็นหมาป่าจะเป็นผู้ชนะ มีเวลา 15 นาที หลังหมดเวลาปลอกคอที่สวมคอลูกแกะจะระเบิด โดยสถานะของหมาป่าสามารถส่งต่อกันได้ผ่านการสบตากัน

ขณะที่ทุกคนกำลังงงว่าเกมนี้เล่นยังไง อะริสุก็นึกถึงสิ่งที่เขารู้มา โพแดงเป็นเกมที่ยากที่สุด เป็นเกมจิตวิทยาที่เล่นกับจิตใจ แต่เกมนี้มันคืออะไรกันแน่ ทั้งสามเพื่อนซี้มองตากันด้วยความงงงวย “เกมนี้มันเล่นยังไงกันนะ ?” จังหวะนั้นเอง ชิบุกิที่รู้เป็นคนแรกว่าเกมนี้เล่นยังไงก็เรียกทุกคน ทำให้อะริสุสบตากับเธอ เมื่อเธอได้เป็นหมาป่า สิ่งที่เธอทำคือวิ่งหนี เพราะผู้ที่เป็นหมาป่าเป็นเพียงคนเดียวที่มีชีวิตรอด นั่นหมายความว่าเกมนี้จะมีผู้ชนะเพียงคนเดียว !

ทั้งสามเพื่อนซี้รู้ทันทีว่า แท้จริงแล้วหมาป่าต่างหากเป็นผู้ที่ต้องซ่อนตัวเพื่อรอดชีวิต คารุเบะคว้ามีดวิ่งตามล่าชิบุกิจนเจอตัว ตอนนี้สถานะหมาป่ามาอยู่กับคารุเบะ ในหัวของเขาตอนนี้ไม่รู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร เขารู้เพียงอย่างเดียวว่าเขาต้องรอด คารุเบะคิดเพียงว่าเขาจะต้องรอด รอดเพื่อไปขอหญิงสาวที่เขารักแต่งงาน อย่างไรก็ตาม สุดท้ายหมาป่าก็ไปตกอยู่กับอะริสุ

อะริสุไม่ต้องการให้เพื่อน ๆ ต้องมาแตกคอกันเพราะเกมบ้า ๆ นี่ เขาพยายามให้สมองหาทางให้ทุกคนรอด เขาไปหลบซ่อนตัวและใช้ไขควงแกะปลอกคอออก แต่มันก็ไร้ผล ปลอกคอเหล็กนั่นมันไม่สามารถถอดออกได้ ในตอนนี้ภาพของหญิงวัยกลางคนที่โดนปลอกคอระเบิดจนเลือดสาดตายอย่างน่าอนาถผุดเข้ามาในหัว อะริสุสติแตกนั่งคุดคู้กอดเข่าเหมือนเด็กขี้แพ้คนหนึ่ง น้ำตาของเขาไหลออกมาไม่หยุด นี่หรือที่เรียกว่าเกมโพแดง

หรือนี่จะเป็นอีกไม่กี่นาทีสุดท้ายของชีวิตพวกเขา ภาพที่ผุดขึ้นมาในหัวของเพื่อนซี้ทั้งสาม เพื่อนซี้ที่คอยปลอบโยนกันและกันตั้งแต่เด็ก เพื่อนที่มองความข้ามความไม่เอาไหน เพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างในวันแย่ ๆ “อะริสุ คารุเบะ โจะตะ” อะริสุพยายามคิดใช้เหตุผล ทั้งชีวิตก็มีเพื่อนเพียงสองคนนี่แหละที่ทำให้เขายังมีความหมายที่จะมีชีวิตต่อไป ดังนั้น เขาจึงรวบรวมความกล้าเดินออกจากที่ซ่อนเพื่อไปหาเพื่อน ๆ คนที่สมควรรอดมากกว่าเขา

ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว อีก 2 นาทีปลอกคอก็จะระเบิด จากตอนแรกที่ทุกคนแย่งกันเป็นหมาป่าเพื่อเอาชีวิตรอด ตอนนี้ทุกคนกลับหลบซ่อน หลบซ่อนเพื่อให้อะริสุได้เป็นหมาป่าและรอดชีวิต เพราะมิตรภาพมันสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใด เวลานี้ไม่มีใครต้องการรอด ไม่มีเลยจริง ๆ พวกเขารู้ดีว่า ชีวิตที่ขาดเพื่อนเคียงข้างนั้นมันโหดร้ายเพียงใด เปลี่ยวเหงาเพียงใด

อะริสุเริ่มรู้แล้วว่าสถานการณ์ตอนนี้เกิดอะไรขึ้น เพื่อน ๆ ยอมตายเพื่อให้เขารอด โจตะกับคารุเบะเห็นตรงกันโดยไม่ได้นัดหมายที่จะให้อะริสุเป็นผู้รอดชีวิตในเกมอันโหดร้ายเกมนี้ เพื่อนแท้มันเป็นสิ่งวิเศษแค่ไหน บางคนอาจไม่เคยสัมผัสว่ามันลึกซึ้งเพียงใด ว่ามันมีค่ามากแค่ไหน แม้แต่ชิบุกิ หญิงสาวที่เห็นแก่ตัวมาทั้งชีวิตก็ยังเข้าใจสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้า เธอร้องไห้โผเข้ากอดโจตะ

ทุกอย่างดำเนินมาถึงช่วงสิบวินาทีสุดท้าย อะริสุก็ยังพยายามตามหาเพื่อนของเขา เขาไม่อยากให้มันจบลงแบบนี้ ตอนนั้นเอง คารุเบะได้ปรากฏตัวต่อหน้าอะริสุ แต่คารุเบะไม่ได้หันไปมองอะริสุเลย เขามาเพื่อเอ่ยคำลาเท่านั้น ไม่ได้มาเพื่อจะรอดชีวิตจากไอ้เกมบ้า ๆ เกมนี้ … ทันใดนั้น เสียงระเบิดที่ปลอกคอของคารุเบะก็ดังขึ้น เลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณ เลือดของคารุเบะสาดเข้าหน้าเข้าตาเข้าปากของอะริสุ !!!

ทุกสิ่งบนโลกนี้เหมือนเงียบสงบลง เสียงร้องอันโหยหวนของอะริสุดังกึกก้อง เสียงของคนคนเดียวที่กลบทุกเสียงที่อยู่บนโลกนี้ เสียงของความเจ็บปวดที่ใครก็ไม่อาจบรรยายออกมาได้

EP.4 ชัยชนะที่ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

เพื่อนสนิทตายไปหมดแล้ว โจตะ คารุเบะ ตายไปต่อหน้าต่อตา อะริสุในเวลานี้จึงกลายเป็นคนที่หมดสิ้นทุกอย่าง หมดสิ้นแม้แต่แรงที่จะลุกขึ้นยืน ร่างของอะริสุนอนนิ่งบนพื้นถนนอยู่อย่างนั้น เขาต้องการจะนอนให้ตัวเองตายไปซะตรงนั้นเลย

สาวปีนเขาเดินผ่านมาเห็นอะริสุนอนนิ่งอยู่อย่างนั้นท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง หนึ่งวันก็แล้ว สองวันก็แล้ว สามวันก็แล้ว จนเธอตัดสินใจช่วยเขา โดยพาเขามาอยู่ที่ที่พักของเธอ จัดหาข้าวปลาอาหารให้กิน

สาวนักปีนเขาแนะนำตัวเอง เธอชื่อ อุซางิ (รับบทโดย ทาโอะ ทสึจิยะ) แม้ภายนอกเธอจะดูเข้มแข็ง แต่ภายในใจลึก ๆ ของเธอนั้นก็เจ็บปวดไม่ต่างจากอะริสุ เธอต้องสูญเสียคนที่รักไป เกมที่เล่นก็ต้องเอาตัวรอดบนความตายของผู้เล่นคนอื่น เขากับเธอไม่ต่างกันเลยแม้แต่นิดเดียว แต่คำที่สะกิดใจให้อะริสุมีแรงลุกขึ้นสู้ ถ้าเขาปล่อยให้ตัวเองตายไปทั้งอย่างนี้ ความตายของเพื่อน ๆ ทั้งสองของเขาก็จะไร้ความหมาย “นายต้องมีชีวิตต่อไปนะ อะริสุ” เสียงของโจตะดังก้องในหัวของเขา

เกมดิสแทนซ์ ระดับความยาก 4 ดอกจิก ♣️

เมื่ออะริสุเริ่มมีกำลังใจที่จะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง คืนนั้น เขาและอุซางิจึงเข้าร่วมเล่นเกมด้วยกัน

ที่ทางด่วนใต้ดินกรุงโตเกียว … ทั้งสองเดินมาเจอกับรถบัสรุ่นเก่าบุโรทั่งที่จอดขวางถนน ภายในมีชายอีก 3 คนนั่งรออยู่ก่อนแล้ว อะริสุกับอุซางิจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นเพื่อลงทะเบียนเล่นเกม

เกมนี้มีชื่อว่าเกมดิสแทนซ์ กติกาคือไปถึงเส้นชัยภายในเวลาที่กำหนด โดยมีเวลา 120 นาที … ชายสามคนที่อยู่บนรถ หนึ่งในนั้นมีอาการบาดเจ็บที่ขา ทำให้ไม่สามารถวิ่งไปกับคนอื่น ๆ ได้ ชายขาเจ็บจึงให้ทุกคนวิ่งไป ส่วนเขาจะหาทางเคลียร์เกมนี้ด้วยตัวเอง

ทั้งสี่คนวิ่งไปด้วยกันหลายกิโลฯ จนอะริสุเจอเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์รุ่นคลาสสิกคันหนึ่งที่ใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง เขาจึงฉุกคิดสิ่งที่โจตะเคยบอกว่าอุปกรณ์แอนะล็อกยังสามารถใช้งานได้ รถบัสก็ใช้งานได้เช่นกัน เพราะเป็นรถรุ่นเก่าที่ผลิตตั้งแต่ปี 1970 เพียงแค่ต้องเติมน้ำมัน และน้ำมันจากมอเตอร์ไซค์คันนี้แหละสามารถทำให้รถบัสนั้นวิ่งได้ เมื่อคิดได้เช่นนั้น เขาจึงบอกให้อุซางิไปก่อน ส่วนเขาจะเอาน้ำมันไปเติมรถบัสเพื่อช่วยชายขาเจ็บ “ฉันจะไม่ยอมทิ้งใครไว้ข้างหลังอีกแล้ว”

อะริสุกลับไปที่รถบัส ส่วนอุซางิก็วิ่งไปจนสุดทาง ซึ่งมีป้ายเขียนว่าทางตัน อุซางิจึงนั่งรออยู่ตรงนั้นเพราะเธอคิดว่าเป็นเส้นชัย แต่ผิดคาด เมื่อเวลาผ่านไปใกล้หมดเวลา ทันใดนั้น เสียงมวลน้ำขนาดใหญ่ก็พุ่งมาทางที่เธอนั่งอยู่ อุซางิรีบวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนไปเจอเข้ากับอะริสุที่ขับรถบัสคันนั้นมารับเธอขึ้นรถทันเวลาพอดี แล้วรถบัสก็โดนน้ำไหลซัดจนพลิกตะแคง

ทุกอย่างสงบลง อะริสุ อุซางิ และชายขาเจ็บช่วยกันปีนออกมาจากรถ ตอนนั้นเองทั้งสามจึงได้เห็นข้อความที่เขียนเอาไว้ข้างรถบัสว่า GOAL ที่แท้แล้ว รถบัสต่างหากคือเส้นชัย ทั้งสามจึงผ่านเกมนี้ไปได้อีกครั้ง ส่วนชายอีกสองคนไม่รอด

EP.5 บีชแดนสวรรค์ในฝัน

อะริสุก้บอุซางิตกลงว่าจะออกไปตามหา “บีช” ด้วยกัน ทั้งสองไม่รู้หรอกว่าบีชคืออะไร แต่พวกเขาเชื่อว่ามันเป็นทางเดียวที่จะจบเกมบ้า ๆ นี้

หลังจากใช้เวลาตามหามาหลายวัน พวกเขาก็เจอกับสถานที่แห่งนี้ที่ไฟสว่างไสวท่ามกลางความมืดมิด บีชมันต้องเป็นที่นี่อย่างแน่นอน ทันใดนั้น ทั้งสองก็โดนกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเข้าทำร้ายจากทางด้านหลังจนสลบไป

ทั้งสองฟื้นขึ้นมาก็ได้เข้ามาอยู่ใน “บีช” เป็นที่เรียบร้อย เบื้องหน้ามีชายร่างผอมสวมแว่นตาดำอยู่ในชุดคลุมอาบน้ำลายแปลกประหลาด ท่าทางวางมาดใหญ่โต ดูแวบเดียวก็รู้ว่าคือนายใหญ่ของที่นี่ ทุกคนเรียกชายคนนี้ว่า “คนขายหมวก” จากนั้นเขาก็เล่าถึงสถานที่นี้ว่ามันเป็นสถานที่ที่รวบรวมผู้คนที่มีจุดหมายเดียวกัน นั่นก็คือ เอาชนะเกมนี้ให้ได้ ในทุก ๆ คืนสมาชิกของบีชจะร่วมมือกันเล่นเกม โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการกลับไปใช้ชีวิตในโลกเดิม ซึ่งจะต้องรวบรวมไพ่ให้ครบ 52 ใบ

การใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มีกฎเหล็กอยู่สามข้อ หนึ่ง ทุกคนต้องสวมชุดว่ายน้ำไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ และที่นี่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสุดเหวี่ยง จะปาร์ตี้หรือจะมั่วกันแค่ไหนก็ได้ตามที่ตัวเองพอใจ แต่กุญแจประตูทุกห้องของที่นี่จะถูกอัดกาวไว้ ไม่สามารถล็อกห้องได้ เพื่อไม่ให้มีเรื่องที่ปิดบังกัน … กฎข้อสอง ไพ่ทุกใบที่หามาได้ถือเป็นสมบัติของบีช คนที่หาไพ่ได้เยอะจะได้เลื่อนขั้นเป็นอันดับที่สูงขึ้น … และกฎข้อสุดท้าย ใครที่ทรยศจะต้องตาย !

บีชตั้งอยู่ที่รีสอร์ตหรูขนาดใหญ่ ที่นี่จะมีปาร์ตี้ทั้งวันทั้งคืน ทุกคนสามารถสนุกสุดเหวี่ยงได้ตามใจอยาก จะยา จะเมา จะมั่ว หรือจะอะไรก็ได้ทั้งนั้นตามใจชอบ มันช่างเป็นดินแดนสวรรค์อย่างแท้จริง นี่น่ะเหรอคือการปกครองที่ใช้ความสุขมอมเมาให้ผู้คนหลุดจากความจริง ความจริงที่มีความตายรออยู่เบื้องหน้า

เกมหลอดไฟ ระดับความยาก 4 ข้าวหลามตัด ♦️

คืนนั้น อะริสุต้องเข้าร่วมเล่นเกม เพื่อทดสอบความสามารถในการขึ้นเป็นสมาชิกระดับสูงของบีช เกมนี้มีชื่อว่าเกมหลอดไฟ มีระดับความยากอยู่ที่ 4 ข้าวหลามตัด ♦

สถานที่เล่นเกมเป็นห้องปิดทึบ ห้องหนึ่งมีหลอดไฟแบบเก่าชนิดหลอดไส้ 40 แรงเทียน อีกห้องหนึ่งมีสวิตช์อยู่สามอัน แต่ละสวิตช์มีตัวอักษร A B C ติดเอาไว้ จะมีเพียงหนึ่งสวิตช์เท่านั้นที่ใช้เปิดหลอดไฟ โดยทั้งสองห้องจะมีประตูเหล็กแบบบานเลื่อนที่สามารถเปิดปิดได้กั้นเอาไว้ คำถามก็ง่าย ๆ แค่ต้องทายให้ถูกว่าสวิตช์อันไหนที่ใช้เปิดหลอดไฟ ?

เกมนี้จะมีกฎอยู่สามข้อ หนึ่ง ถ้าเปิดประตูค้างไว้จะสามารถสับสวิตช์ได้ครั้งเดียวเท่านั้น สอง ถ้าปิดประตูไว้จะสามารถสับสวิตช์กี่ครั้งก็ได้ สาม ถ้ามีคนอยู่ในห้องที่มีหลอดไฟระหว่างที่มีการสับสวิตช์ ประตูจะถูกล็อกและไม่สามารถเปิดได้ โดยจะมีโอกาสตอบได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น

เมื่อฟังกฎของการเล่นเกมจนจบ ผู้เล่นเกมคนอื่น ๆ ก็ต่างพากันสติแตก งงงวยกับคำถามที่ดูเหมือนง่าย ถ้าปิดประตูแล้วสับสวิตช์กี่ครั้งก็ได้ก็ไม่มีประโยชน์เพราะยังไงก็มองไม่เห็นอยู่ดี จะให้ใครเข้าไปอยู่ในห้องหลอดไฟก็ไม่ได้ ผู้เล่นเลเวลต่ำจึงรีบบอกให้อะริสุสุ่มเลือกสับสวิตช์หนึ่งสวิตช์ ถ้าโชคดีก็อาจจะถูก แต่ถ้าโชคร้ายก็ยังมีโอกาสตอบอีกครั้ง ถ้าใช้วิธีนี้โอกาสชนะเกมนี้ก็จะอยู่ที่ 66.66%

อะริสุไม่คิดเช่นนั้น นี่มันเกมข้าวหลามตัด เกมที่ต้องใช้สมองถึงจะมีโอกาสชนะเกม 100% ไม่ใช่เกมที่ต้องมาวัดดวง ทันใดนั้นในหัวของอะริสุก็ผุดคำตอบขึ้นมา เขารีบตะโกนสั่งให้ผู้เล่นคนอื่นปิดประตูนั้นทันที จากนั้น เขาก็สับสวิตช์ A ทิ้งเอาไว้นานนับนาที แล้วเขาก็สับสวิตช์ A กลับมาที่เดิม ก่อนจะตะโกนสั่งให้เปิดประตู คราวนี้เขาสับสวิตช์ B ขึ้น หลอดไฟยังคงมืดสนิท นั่นหมายความว่าตอนนี้เหลือแค่ตัวเลือก A กับ C จากนั้น อะริสุก็ตะโกนสั่งให้หนึ่งในผู้เล่นเข้าไปจับหลอดไฟ ปรากฏว่าผู้ที่เข้าไปแตะหลอดไฟถึงกับสะดุ้งโหยงออกมาเพราะความร้อน แล้วเขาก็พบคำตอบที่ถูกต้อง สวิตช์ A … เกมเคลียร์

อะริสุอธิบายให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่ยังงงว่ารู้คำตอบนี้ได้อย่างไร เขาอธิบายว่า หลอดไฟที่ใช้เป็นหลอดไส้รุ่นเก่า ซึ่งจะสะสมความร้อนไว้มากแม้เปิดแค่แป๊บเดียว นั่นหมายความว่าตอนที่ประตูปิดอยู่ก็สามารถรู้ได้ว่าหลอดไฟนั้นถูกเปิดอยู่หรือไม่ ส่วนตอนประตูเปิดอยู่ก็สับอีกหนึ่งสวิตช์ ซึ่งก็เท่ากับว่าคำตอบที่ได้จะถูกต้อง 100% นั่นเอง

เมื่อกลับมาที่บีช อะริสุได้เลื่อนให้เป็นสมาชิกระดับสูงของบีช ได้สิทธิ์เข้าร่วมประชุมและเสนอความเห็นต่าง ๆ ได้

EP.6 การปกครองโดยคนโง่

ในทุก ๆ ที่ที่มีมนุษย์อยู่รวมกันมากกว่าสองคน มันจะมีสิ่งที่เรียกว่า “การเมือง” เกิดขึ้นเสมอ และที่ “บีช” ก็เช่นกัน …

คนขายหมวกปกครองด้วยการให้อิสรเสรีแบบสุดโต่งกับทุกคน ส่วนอีกฝั่งเป็นกลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่นำโดยเบอร์สองของบีช อะงุนิ อดีตทหารร่างกายกำยำ ที่มีลูกสมุนคนสนิทเป็นมือดาบซามูไรสุดโรคจิตรอยสักเต็มหน้าชื่อ “ลาสต์บอส” และ นิรากิ กุ๊ยขยะสังคมอีกหนึ่ง

คืนนี้ คนขายหมวกจะต้องออกไปเล่นเกมเพื่อต่อวีซ่า ช่วงกลางวันเขาจึงดื่มกินหาความสำราญอย่างเต็มคราบโดยมีอะริสุนั่งคุยเป็นเพื่อน คนขายหมวกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาว่าในโลกเดิมเขาเคยมีบาร์โฮสต์อันดับหนึ่งที่คาบูกิโจชื่อบีช เป็นอดีตยากูซ่า และเคยรับช่วงต่อร้านขายหมวกจากพ่อ ซึ่งเป็นที่มาของฉายาคนขายหมวก

ตกเย็น สมาชิกบีชจำนวนหลายร้อยก็ออกมาส่งคนขายหมวกออกไปเล่นเกม แต่ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่คิดว่าคืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายของคนขายหมวก

รุ่งขึ้น ร่างไร้วิญญาณของคนขายหมวกถูกนำกลับมาที่บีช ร่องรอยกระสุนที่บริเวณหน้าอก ทำให้สมาชิกระดับสูงหลายคนสงสัยว่า คนขายหมวกอาจถูกพวกเดียวกันลอบสังหาร แต่ก็ไม่มีใครกล้าพูดออกมา

เมื่อเบอร์หนึ่งตาย ก็ไม่มีสมาชิกระดับสูงหน้าไหนกล้าต่อต้านกองกำลังติดอาวุธ ทุกคนต่างยอมศิโรราบให้อะงุนิขึ้นเป็นผู้นำบีชด้วยคะแนนเสียงแบบเป็นเอกฉันท์ … ประชาธิปไตยจากปลายกระบอกปืนมันเป็นแบบนี้เองสินะ

ระหว่างนั้น ชายลึกลับสวมฮูดก็เริ่มเคลื่อนไหว เขาวิเคราะห์สถานการณ์เอาไว้อยู่แล้วว่าคนขายหมวกจะต้องถูกโค่นล้ม และเมื่อบีชถูกปกครองด้วยผู้ปกครองโง่ ๆ บีชก็จะเปลี่ยนจากแดนสวรรค์กลายเป็นแดนนรก ชายลึกลับสวมฮูดชวนอะริสุให้เข้าร่วมพลิกเกมนี้ ด้วยการวางแผนขโมยไพ่ทั้งหมดที่อยู่ในตู้เซฟแล้วหนีออกจากบีชไปด้วยกัน … ตอนนี้ทั้งสี่คนได้ตกลงร่วมมือกัน ชายสวมฮูด สาวทูพีซ อะริสุ และอุซางิ

ในขณะที่ทุกคนไปรวมตัวกันเพื่อฟังประกาศตัวผู้นำคนใหญ่ที่ล็อบบี้ เวลานี้แหละที่อะริสุจะเข้าไปที่ห้องที่เก็บตู้เซฟ เขาเปิดตู้เสื้อผ้าเข้าไปก็เจอตู้เซฟตู้เล็ก ๆ วางอยู่ โดยชายสวมฮูดจะเป็นคนบอกรหัสผ่านให้ แต่ปรากฏว่ารหัสไม่ถูกต้อง แล้วทันใดนั้น อะงุนิและลูกน้องก็มายืนต่อหน้าอะริสุ งานนี้เขาถูกจับได้ซะแล้ว !

อะริสุถูกจับเอาเทปพันหน้าพันปากแล้วจับมัดไว้กับเก้าอี้ เขาถูกขังไว้ในห้องเพียงลำพัง พวกมันขังอะริสุเอาไว้แบบนั้น เพื่อปล่อยให้วีซ่าหมดแล้วเขาก็จะโดนเลเซอร์ยิงตายไปเอง มันเป็นความตายที่น่ากลัวยิ่งนัก ความตายที่น่ากลัวกว่าความตายคือความตายที่รออยู่เบื้องหน้าแต่ไม่รู้ว่ามันจะมาถึงเมื่อไร !

ตกดึกคืนนั้น ชายสวมฮูดจึงแอบเข้าไปที่ตู้เซฟนั้นอีกครั้ง ก่อนจะบ่นพึมพำออกมาว่า “อะริสุนี่มันโง่หรือมันฉลาดกันแน่นะ ของสำคัญแบบนั้นใครมันจะเก็บเอาไว้ในตู้เซฟที่ใส่อยู่ในตู้เสื้อผ้า” ที่แท้แล้ว ตู้เซฟที่เก็บไพ่ถูกซ่อนเอาไว้หลังรูปภาพกวางที่ฝังเอาไว้ที่ผนังห้อง

ชายสวมฮูดได้ไพ่ทั้งหมดแล้ว แต่สาวทูพีซก็ทักว่า เราจะหนีไปแบบนี้โดยที่ทิ้งให้อะริสุกับอุซางิรับชะตากรรมอย่างนั้นน่ะเหรอ ? แต่ก็นั่นแหละ ชายสวมฮูดไม่ได้สนใจคนทั้งสองเลยแม้แต่นิดเดียว เขาไม่ได้สนใจเลยว่าเวลานี้อุซางิกำลังถูกได้เดนนรกขยะสังคมรุมโทรมข่มขืนอยู่ แต่ทันใดนั้น แสงเลเซอร์ก็พุ่งลงมาจากบนฟ้าล้อมทั้งรีสอร์ตเอาไว้ ณ ตอนนี้ไม่มีใครสามารถออกไปจากที่นี่ได้ทั้งนั้น หรือว่าในคืนนี้ “บีช” จะถูกใช้เป็นสถานที่เล่นเกม !?

เกมล่าแม่มด ความยากระดับ 10 โพแดง ♥️

ใช่ เกมกำลังจะเริ่มต้นขึ้น ทุกคนถูกเรียกตัวให้ไปรวมตัวกันที่ล็อบบี้ อุซางิรอดจากพวกเดนนรกไปได้อย่างหวุดหวิด ที่ล็อบบี้มีศพของหญิงสาวคนหนึ่งโดนมีดปักอยู่ที่หน้าอกด้านซ้ายนอนอยู่บนพื้น เกมนี้มีชื่อว่าเกมล่าแม่มด เป็นเกมที่มีระดับความยากที่ไม่มีใครเคยเล่นมาก่อน ระดับความยาก 10 โพแดง ♥️

แล้วข้อความก็ขึ้นในโทรศัพท์ของทุกคน “แม่มดที่พรากชีวิตของสาวน้อยอยู่ในกลุ่มพวกคุณ แม่มดไม่จำกัดอยู่เฉพาะเพศหญิง ต้องหาแม่มดให้เจอแล้วนำร่างไปเผาในกองไฟ ถือว่าเกมเคลียร์ มีเวลาเล่นเกม 2 ชั่วโมง”

EP.7 บีชแดนนรกเดนตาย

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.7 : บีชแดนนรกเดนตาย

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.7 : เวลานี้ “บีช” ที่เคยเป็นแดนสวรรค์อันปลอดภัย กลับกลายเป็นแดนสังหารอันน่าสยดสยอง การไล่ล่าอย่างบ้าคลั่งนำไปสู่การปะทะอันดุเดือด …

เงื่อนไขในการเล่นเกมนั้นง่ายมาก แค่หาตัวแม่มดให้เจอ แต่วิธีการที่จะหาตัว “แม่มด” น่ะสิ จะหายังไง ? สมาชิกของบีชมีจำนวนหลายร้อยแต่ต้องหาคนเพียงคนเดียวโดยมีเวลาแค่ 2 ชั่วโมง มันไม่ง่ายเลย นี่น่ะเหรอ เกม 10 โพแดง ♥️ ที่ไม่มีใครเคยเล่น

แต่ละคนต่างเถียงกันไปมาว่าคนนั้นเป็นผู้ต้องสงสัย คนนี้เป็นแม่มด จนลาสต์บอสทนรำคาญไม่ไหว จึงคว้าดาบซามูไรกะซวกแทงสาวชอบจ้อคนนั้นตายไปต่อหน้าต่อตาทุกคน สมาชิกบีชแดนสวรรค์ในฝันที่ตอนนี้กลายเป็นแดนนรกเดนตายนั้นเงียบกริบ ก่อนที่เสียงของอะงุนิ ผู้ปกครองคนใหม่จะประกาศก้องออกมาว่า “ต้องมีใครสักคนในนี้เป็นแม่มด ยกเว้นพวกของฉัน งั้นคงต้องฆ่าให้หมด” … สมงสมองไม่ต้องใช้ ฆ่าไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอแม่มด

ไม่มีสมาชิกบีชคนไหนเห็นด้วยกับวิธีการอันโง่เง่าเช่นนี้ แต่เวลานี้การเอาตัวรอดคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เสียงปืนกลดังขึ้นรัว ๆ ทุกคนแตกฮือหนีกันไปคนละทิศคนละทาง ในขณะที่กองกำลังติดอาวุธของอะงุนิ ออกไล่ฆ่าทีละคน ๆ มือเปล่ากับปืน ไม่มีทางที่จะสู้กันได้เลย ศพนับสิบนับร้อยเริ่มทยอยถูกขนเอาไปที่กองไฟด้านนอก ผ่านไปศพแล้วศพเล่าแต่ก็ยังไม่เจอแม่มด

ระหว่างนั้น อัน อดีตตำรวจหญิง แผนกนิติเวช ก็แอบเอามีดที่ปักอกหญิงสาวไปทำการตรวจสอบลายนิ้วมือของแม่มด แต่ลาสต์บอสเข้ามาขวาง สาวทูพีซจึงอาสาเข้ามาสู้กับลาสต์บอส เอ๊ะ สาวทูพีซร่างบอบบางที่มีเพียงมือเปล่าจะต่อสู้กับลาสต์บอสมือดาบซามูไรอย่างนั้นน่ะเหรอ !?

ผิดคาด สาวทูพีซสามารถระดมทั้งหมัดทั้งตีนกระหน่ำเข้าใส่ลาสต์บอสไม่ยั้ง หญิงสาวสุดเซ็กซี่คนนี้เป็นใครกันนะ ? แท้ที่จริงแล้ว สาวทูพีซมีอดีตเป็นชายนักยูโดสายดำฝีมือระดับเทพ ใช่ ! สาวทูพีซคือหญิงข้ามเพศที่ถูกพ่อไล่ออกจากบ้านเพราะรับไม่ได้ที่ลูกชายมีใจเป็นหญิง แม้ต่อมาจะใช้การทำศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงตัวเองจนเป็นสาวสุดเซ็กซี่ แต่ฝีมือด้านการต่อสู้ยังระดับเทพเหมือนเดิม แตกต่างกับลาสต์บอสอย่างสิ้นเชิง ที่เมื่อก่อนเป็นเพียงชายขี้แพ้ที่เอาแต่เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง … ในที่สุด การต่อสู้ก็จบลงที่ความพ่ายแพ้ของลาสต์บอส

อีกด้านหนึ่ง นิรากิ กุ๊ยสุดสถุลก็โดนขายสวมฮูดจัดการใช้ปืนไฟยิงใส่จนตกจากตึกตายอนาถไปอย่างง่ายดาย สมกับความสถุลของตัวมันเองที่ตายไปแบบไม่มีใครจดจำ

ด้านอุซางิก็ออกตามหาอะริสุจนเจอ เธอช่วยเขาออกมาได้ จากนั้นเธอก็เล่าเงื่อนไขของการเล่นเกมให้เขาฟัง อะริสุใช้ความคิดอย่างเต็มที่ในการไขปริศนานี้ให้ได้ “ใครคือแม่มด ?” ในเมื่อมันเป็นเกมโพแดงที่เล่นกับจิตใจของผู้เล่น เขาเคยผ่านมาแล้ว เขารู้ดีว่าเกมนี้ต้องมีอะไรที่ลึกซึ้งมากกว่าการหาแม่มด ฉะนั้นการคิดแบบผู้เล่นไม่สามารถเอาชนะเกมนี้ได้ หากแต่ต้องคิดแบบเกมมาสเตอร์ (ผู้สร้างเกม) เท่านั้น

อะริสุใช้เวลาพักใหญ่คิดวิเคราะห์เรื่องราว จนเขาสังเกตได้อย่างหนึ่งว่า เรื่องราวทั้งหมดมันเกิดขึ้นพร้อมกันโดยบังเอิญอย่างเหลือเชื่อ คนขายหมวกตาย มีการเปลี่ยนผู้นำเป็นผู้นำที่โง่เง่าเบาปัญญา จึงทำให้เรื่องราวเลยเถิดกว่าที่ควรจะเป็น

แล้วในที่สุด อะริสุก็เอ่ยขึ้นมาว่า “ฉันรู้แล้วว่าใครคือแม่มด”

EP.8 เพียงแค่จุดเริ่มต้น

อะริสุกับอุซางิออกไปเผชิญหน้ากับอะงุนิที่ล็อบบี้ อะริสุขอร้องให้ทุกคนร่วมมือจบเกมนี้ไปด้วยกัน เพราะยังไงเขาก็ไม่ใช่แม่มด เนื่องจากเขาถูกขังอยู่ในห้อง แต่ผู้นำโง่เง่าอย่างอะงุนิไม่สนใจคำพูดของอะริสุ เขาพุ่งเข้าไประดมทั้งหมัดทั้งเท้าเข้าใส่ไม่ยั้ง จนทำให้ทุกคนคิดว่าแม่มดคืออะงุนิ และตัวเขาเองก็ยอมรับกับทุกคนว่าเขาคือแม่มด !!?

“อะงุนิไม่ใช่แม่มด” อะริสุเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่คิดว่าอะงุนิเป็นแม่มด เขาเคยผ่านเกมโพแดงมาแล้ว เขารู้ดีว่าเกมนี้จะเล่นตลกกับจิตใจคน การฆ่าอะงุนิเพื่อจบเกมมันง่ายเกินไป จากนั้นอะริสุก็เฉลยความจริงที่เขารู้ออกมา …

แท้จริงแล้ว คนขายหมวกกับอะงุนิเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่โลกเดิม ทั้งคู่ตั้งใจสร้างภาพลักษณ์ให้ดูขัดแย้งกันขึ้นมาเพื่อปกครองบีชแห่งนี้ และใช้ความหวังเป็นจุดขายให้ทุกคนรวมใจกันเป็นหนึ่ง โดยการสร้างสตอรี่การรวมไพ่ให้ครบเพื่อจะได้กลับไปโลกเดิมขึ้นมา ใช่ การรวมไพ่ครบแล้วจะได้กลับไปโลกเดิมนั้นเป็นเรื่องโกหก

เริ่มแรก การสร้างบีชขึ้นมาก็เพื่อให้ผู้คนมีความหวังในชีวิต และคนขายหมวกก็ทำมันได้สำเร็จ ผู้คนมากมายหลั่งไหลมาที่นี่ด้วยความหวัง แต่เมื่อจำนวนคนยิ่งเยอะ ปัญหาที่ไม่คาดคิดก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวร้ายอย่างนิรากิและลาสต์บอสเข้ามา ทำให้อะงุนิต้องตั้งตัวเป็นหัวเรือใหญ่ตั้งกองกำลังติดอาวุธขึ้นมา และแสร้งทำเป็นปฏิปักษ์กับคนขายหมวก เพื่อควบคุมพวกสถุลเดนนรกเหล่านั้นเอาไว้

ผ่านไปไม่นาน อำนาจเริ่มทำให้คนขายหมวกเปลี่ยนไป ยิ่งนานวันคนขายหมวกยิ่งหมกมุ่นอยู่กับการรวบรวมไพ่ การรวบรวมไพ่ที่เขาเป็นคนสร้างสตอรี่ขึ้นมา การรวบรวมไพ่ที่ไม่มีจริง !

วันหนึ่ง คนขายหมวกสังหารสมาชิกหลายคนที่แอบซ่อนไพ่เอาไว้อย่างคลุ้มคลั่ง พร้อมกับตั้งกฏเหล็กข้อใหม่ขึ้นมา ใครทรยศคนนั้นต้องตาย อะงุนิที่เห็นเพื่อนรักเปลี่ยนไปขนาดนี้ก็ถึงกับหวั่นใจ อำนาจได้กลืนกินเพื่อนรักคนเดิมของเขาไปจนหมดสิ้นแล้ว

จนกระทั่งถึงคืนนั้น คืนที่คนขายหมวกออกไปเล่นเกม อะงุนิได้พบกับคนขายหมวกเป็นการส่วนตัว เขาสารภาพว่าทนสภาพที่เป็นอยู่ไม่ไหวแล้ว เขาอยากออกจากบีช แล้วอยู่ดี ๆ คนขายหมวกก็พูดขึ้นว่า “คนทรยศจะต้องตาย” จากนั้นคนขายหมวกก็ควักปืนกึ่งอัติโนมัติขึ้นมาเล็งไปที่อะงุนิ แต่ยังไม่ทันที่เขาจะลั่นไก อะงุนิที่มีสกิลการใช้อาวุธที่มากกว่าก็คว้าปืนที่เอวของตัวเองยิงใส่คนขายหมวก กระสุนทะลุหน้าอก คนขายหมวกขาดใจตายทันที แต่เรื่องตลกร้ายก็คือ ปืนในมือของคนขายหมวก ไม่มีกระสุน !

เหมือนฟ้าผ่าลงกลางกบาลของอะงุนิ ความจริงทุกอย่างได้แล่นเข้าในหัวของเขา เขาไม่เคยรับรู้เลยว่าเพื่อนรักของเขาต้องแบกรับความหวังของคนนับร้อยนับพันไว้มากขนาดไหน ความหวังที่ไม่มีวันเป็นจริง และความจริงที่อะงุนิปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ ไม่ว่ายังไงคนขายหมวกก็คือเพื่อนรักของเขาอยู่เสมอ และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

อะงุนิโดนเกมมาสเตอร์ใช้จุดนี้เข้าเล่นงานอย่างจัง เกม 10 โพแดงเกมนี้ ถูกสร้างมาเพื่อเล่นตลกกับจิตใจของอะงุนิอย่างแท้จริง มันทำเขาสติแตก อะงุนิโทษทุกคนในบีช เขาโทษทุกคนที่ทำให้เพื่อนรักของเขาเปลี่ยนไป เกมล่าแม่มดสำหรับอะงุนิคือเกมที่เขาจะทำให้ทุกคนตายไปทั้งหมด รวมถึงตัวเขาเองด้วยที่จะต้องตายไปด้วย

สุดท้าย อะริสุจึงพูดขึ้นมาว่า การตบตาที่แยบยลที่สุดคือการทำให้ฆาตกรและเหยื่อเป็นคนเดียวกัน นั่นหมายความว่า แม่มดก็คือสาวน้อยที่เป็นเหยื่อนั่นเอง การพิสูจน์ไม่ยากเลย ก็แค่เอาศพของสาวน้อยไปเผาไฟ … เกมเคลียร์

เกมเคลียร์พร้อมกับไฟที่เผาไหม้รีสอร์ตจนราบเป็นหน้ากลอง แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน ชายสวมฮูดได้เข้าไปหยิบไพ่ 10 โพแดง ตอนนี้เขามีไพ่ครบแล้ว ยกเว้นไพ่ที่มีใบหน้าคน (J Q K) หรือว่าการรวบรวมไพ่มันจะมีความหมายอะไรซ่อนอยู่นะ ?

ทุกอย่างแค่เริ่มต้น

เมื่อไม่มีบีชแล้วทุกคนต่างก็แยกย้ายไปตามทางของตัวเอง แต่อะริสุกลับมีเป้าหมายที่แตกต่างจากคนอื่น เขาไม่ต้องการออกไปจากโลกบ้า ๆ นี่ สิ่งที่เขาต้องการคือล้างแค้นคนที่สร้างเกมเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อเพื่อน ๆ ที่จากไปของเขา

ตอนนี้เขาได้เบาะแสใหม่แล้ว เป็นคลิปวิดีโอที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ เผยให้เห็นสถานที่หนึ่งที่เป็นสถานที่ที่ใช้ควบคุมเกม ในคลิปแสดงให้เห็นภาพของคนจำนวนมากแสดงความดีใจเมื่อเกมของพวกเขาสามารถฆ่าคนตายได้เป็นจำนวนมาก

อะริสุกับอุซางิตามไปที่สถานที่ลับแห่งนี้ ที่นั่นทั้งสองได้เจอกับชายสวมฮูดกับสาวทูพีซ สถานที่นั้นไม่มีผู้คนที่มีชีวิตอยู่แม้แต่คนเดียว แต่จู่ ๆ ห้องอันมืดมิดก็สว่างขึ้นมา จอทุกจอที่อยู่ในห้องนั้นติดขึ้น แล้วภาพของเบอร์เจ็ดที่บีชก็ปรากฏขึ้นบนจอ เธอคือ มิระ ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นเกมมาสเตอร์หรือเปล่า แต่เธอได้เอ่ยขึ้นมาว่า เที่ยงวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมไพ่หน้าคน “ผู้เล่นทุก ๆ คนมาสนุกด้วยกันเถอะ”

เมื่อถึงเที่ยงวันถัดไป สิ่งที่พวกเขาเห็นทำให้ได้รู้ว่า ทั้งหมดที่ผ่านมาเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น การต่อสู้ที่แท้จริงกำลังจะมาถึง และคำตอบที่แท้จริงกำลังรอพวกเขาอยู่ (จบซีซั่น 1)

พบกันใหม่ใน Alice in Borderland ซีซั่น 2 ดูได้ที่ Netflix วันที่ 22 ธันวาคม 2022

ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ Netflix : คลิกที่นี่