Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.8 : เพียงแค่จุดเริ่มต้น

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.8 (จบ) : เพียงแค่จุดเริ่มต้น

Alice in Borderland ซีซั่น 1 EP.8 : ความตึงเครียดดำเนินมาจนถึงจนแตกหัก ทุกคนต้องเผชิญกับชะตาที่ไม่แน่นอน ในขณะที่เวลาเล่นเกมกำลังจะหมดลงทุกที …

อะริสุกับอุซางิออกไปเผชิญหน้ากับอะงุนิที่ล็อบบี้ อะริสุขอร้องให้ทุกคนร่วมมือจบเกมนี้ไปด้วยกัน เพราะยังไงเขาก็ไม่ใช่แม่มด เนื่องจากเขาถูกขังอยู่ในห้อง แต่ผู้นำโง่เง่าอย่างอะงุนิไม่สนใจคำพูดของอะริสุ เขาพุ่งเข้าไประดมทั้งหมัดทั้งเท้าเข้าใส่ไม่ยั้ง จนทำให้ทุกคนคิดว่าแม่มดคืออะงุนิ และตัวเขาเองก็ยอมรับกับทุกคนว่าเขาคือแม่มด !!?

“อะงุนิไม่ใช่แม่มด” อะริสุเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่คิดว่าอะงุนิเป็นแม่มด เขาเคยผ่านเกมโพแดงมาแล้ว เขารู้ดีว่าเกมนี้จะเล่นตลกกับจิตใจคน การฆ่าอะงุนิเพื่อจบเกมมันง่ายเกินไป จากนั้นอะริสุก็เฉลยความจริงที่เขารู้ออกมา …

แท้จริงแล้ว คนขายหมวกกับอะงุนิเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่โลกเดิม ทั้งคู่ตั้งใจสร้างภาพลักษณ์ให้ดูขัดแย้งกันขึ้นมาเพื่อปกครองบีชแห่งนี้ และใช้ความหวังเป็นจุดขายให้ทุกคนรวมใจกันเป็นหนึ่ง โดยการสร้างสตอรี่การรวมไพ่ให้ครบเพื่อจะได้กลับไปโลกเดิมขึ้นมา ใช่ การรวมไพ่ครบแล้วจะได้กลับไปโลกเดิมนั้นเป็นเรื่องโกหก

เริ่มแรก การสร้างบีชขึ้นมาก็เพื่อให้ผู้คนมีความหวังในชีวิต และคนขายหมวกก็ทำมันได้สำเร็จ ผู้คนมากมายหลั่งไหลมาที่นี่ด้วยความหวัง แต่เมื่อจำนวนคนยิ่งเยอะ ปัญหาที่ไม่คาดคิดก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวร้ายอย่างนิรากิและลาสต์บอสเข้ามา ทำให้อะงุนิต้องตั้งตัวเป็นหัวเรือใหญ่ตั้งกองกำลังติดอาวุธขึ้นมา และแสร้งทำเป็นปฏิปักษ์กับคนขายหมวก เพื่อควบคุมพวกสถุลเดนนรกเหล่านั้นเอาไว้

ผ่านไปไม่นาน อำนาจเริ่มทำให้คนขายหมวกเปลี่ยนไป ยิ่งนานวันคนขายหมวกยิ่งหมกมุ่นอยู่กับการรวบรวมไพ่ การรวบรวมไพ่ที่เขาเป็นคนสร้างสตอรี่ขึ้นมา การรวบรวมไพ่ที่ไม่มีจริง !

วันหนึ่ง คนขายหมวกสังหารสมาชิกหลายคนที่แอบซ่อนไพ่เอาไว้อย่างคลุ้มคลั่ง พร้อมกับตั้งกฏเหล็กข้อใหม่ขึ้นมา ใครทรยศคนนั้นต้องตาย อะงุนิที่เห็นเพื่อนรักเปลี่ยนไปขนาดนี้ก็ถึงกับหวั่นใจ อำนาจได้กลืนกินเพื่อนรักคนเดิมของเขาไปจนหมดสิ้นแล้ว

จนกระทั่งถึงคืนนั้น คืนที่คนขายหมวกออกไปเล่นเกม อะงุนิได้พบกับคนขายหมวกเป็นการส่วนตัว เขาสารภาพว่าทนสภาพที่เป็นอยู่ไม่ไหวแล้ว เขาอยากออกจากบีช แล้วอยู่ดี ๆ คนขายหมวกก็พูดขึ้นว่า “คนทรยศจะต้องตาย” จากนั้นคนขายหมวกก็ควักปืนกึ่งอัติโนมัติขึ้นมาเล็งไปที่อะงุนิ แต่ยังไม่ทันที่เขาจะลั่นไก อะงุนิที่มีสกิลการใช้อาวุธที่มากกว่าก็คว้าปืนที่เอวของตัวเองยิงใส่คนขายหมวก กระสุนทะลุหน้าอก คนขายหมวกขาดใจตายทันที แต่เรื่องตลกร้ายก็คือ ปืนในมือของคนขายหมวก ไม่มีกระสุน !

เหมือนฟ้าผ่าลงกลางกบาลของอะงุนิ ความจริงทุกอย่างได้แล่นเข้าในหัวของเขา เขาไม่เคยรับรู้เลยว่าเพื่อนรักของเขาต้องแบกรับความหวังของคนนับร้อยนับพันไว้มากขนาดไหน ความหวังที่ไม่มีวันเป็นจริง และความจริงที่อะงุนิปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ ไม่ว่ายังไงคนขายหมวกก็คือเพื่อนรักของเขาอยู่เสมอ และมันจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป

อะงุนิโดนเกมมาสเตอร์ใช้จุดนี้เข้าเล่นงานอย่างจัง เกม 10 โพแดงเกมนี้ ถูกสร้างมาเพื่อเล่นตลกกับจิตใจของอะงุนิอย่างแท้จริง มันทำเขาสติแตก อะงุนิโทษทุกคนในบีช เขาโทษทุกคนที่ทำให้เพื่อนรักของเขาเปลี่ยนไป เกมล่าแม่มดสำหรับอะงุนิคือเกมที่เขาจะทำให้ทุกคนตายไปทั้งหมด รวมถึงตัวเขาเองด้วยที่จะต้องตายไปด้วย

สุดท้าย อะริสุจึงพูดขึ้นมาว่า การตบตาที่แยบยลที่สุดคือการทำให้ฆาตกรและเหยื่อเป็นคนเดียวกัน นั่นหมายความว่า แม่มดก็คือสาวน้อยที่เป็นเหยื่อนั่นเอง การพิสูจน์ไม่ยากเลย ก็แค่เอาศพของสาวน้อยไปเผาไฟ … เกมเคลียร์

เกมเคลียร์พร้อมกับไฟที่เผาไหม้รีสอร์ตจนราบเป็นหน้ากลอง แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน ชายสวมฮูดได้เข้าไปหยิบไพ่ 10 โพแดง ตอนนี้เขามีไพ่ครบแล้ว ยกเว้นไพ่ที่มีใบหน้าคน (J Q K) หรือว่าการรวบรวมไพ่มันจะมีความหมายอะไรซ่อนอยู่นะ ?

ทุกอย่างแค่เริ่มต้น

เมื่อไม่มีบีชแล้วทุกคนต่างก็แยกย้ายไปตามทางของตัวเอง แต่อะริสุกลับมีเป้าหมายที่แตกต่างจากคนอื่น เขาไม่ต้องการออกไปจากโลกบ้า ๆ นี่ สิ่งที่เขาต้องการคือล้างแค้นคนที่สร้างเกมเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อเพื่อน ๆ ที่จากไปของเขา

ตอนนี้เขาได้เบาะแสใหม่แล้ว เป็นคลิปวิดีโอที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือ เผยให้เห็นสถานที่หนึ่งที่เป็นสถานที่ที่ใช้ควบคุมเกม ในคลิปแสดงให้เห็นภาพของคนจำนวนมากแสดงความดีใจเมื่อเกมของพวกเขาสามารถฆ่าคนตายได้เป็นจำนวนมาก

อะริสุกับอุซางิตามไปที่สถานที่ลับแห่งนี้ ที่นั่นทั้งสองได้เจอกับชายสวมฮูดกับสาวทูพีซ สถานที่นั้นไม่มีผู้คนที่มีชีวิตอยู่แม้แต่คนเดียว แต่จู่ ๆ ห้องอันมืดมิดก็สว่างขึ้นมา จอทุกจอที่อยู่ในห้องนั้นติดขึ้น แล้วภาพของเบอร์เจ็ดที่บีชก็ปรากฏขึ้นบนจอ เธอคือ มิระ ไม่มีใครรู้ว่าเธอเป็นเกมมาสเตอร์หรือเปล่า แต่เธอได้เอ่ยขึ้นมาว่า เที่ยงวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมไพ่หน้าคน “ผู้เล่นทุก ๆ คนมาสนุกด้วยกันเถอะ”

เมื่อถึงเที่ยงวันถัดไป สิ่งที่พวกเขาเห็นทำให้ได้รู้ว่า ทั้งหมดที่ผ่านมาเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น การต่อสู้ที่แท้จริงกำลังจะมาถึง และคำตอบที่แท้จริงกำลังรอพวกเขาอยู่

พบกันใหม่ใน Alice in Borderland ซีซั่น 2 ดูได้ที่ Netflix วันที่ 22 ธันวาคม 2022

ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ Netflix : คลิกที่นี่