Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.12 : วาระซ่อนเร้น

Reborn Rich EP.12 : การประชุมคณะกรรมการเพื่อโหวตให้มีการจัดตั้งบริษัทซุนยังไฟแนนเชียลโฮลดิ้ง ทุกคนต่างตกตะลึงที่อยู่ดี ๆ ท่านประธานจินยังชอลก็ปรากฏตัวขึ้น ในขณะที่โดจุนยังตามหาตัวผู้จ้างวานที่อยู่เบื้องหลังการจัดฉากอุบัติเหตุ …

แม้หลังเกิดอุบัติเหตุ ท่านประธานจินยังชอลดูจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ผลจากอุบัติเหตุทำให้มีเลือดออกในสมอง ส่งผลให้มีอาการเพ้อ ท่านประธานจินยังชอลจึงไม่สามารถเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ ในการขออนุมัติจัดตั้งบริษัทซุนยังไฟแนนเชียลโฮลดิ้ง และเสนอชื่อให้โดจุนเป็นประธานกรรมการในวันพรุ่งนี้ได้

โดจุนคิดไม่ตกว่าจะทำยังไง ถึงทำให้คณะกรรมการอนุมัติโดยไม่มีท่านประธานจินยังชอลเข้าร่วมประชุม เขาจึงตัดสินใจไปหาจินซองจุน โดยบอกความจริงไปว่า ท่านประธานจินยังชอลไม่ได้อาการโคม่า เพียงแต่ต้องการหาตัวผู้จ้างวานที่อยู่เบื้องหลังการจัดฉากอุบัติเหตุ และคนที่ไม่ยกมืออนุมัติก็จะกลายเป็นผู้ต้องสงสัยเบอร์หนึ่งทันที

ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ … วาระแรกของการประชุมคือขออนุมัติให้มีการจัดตั้งบริษัทซุนยังไฟแนนเชียลโฮลดิ้ง จินซองจุนกับคณะกรรมการที่อยู่ฝั่งเขายกมืออนุมัติ ท่ามกลางความประหลาดใจของผู้เข้าร่วมประชุม แต่เมื่อมาถึงวาระการเลือกตัวประธาน จินซองจุนกลับดัดหลังทุกคนด้วยการเสนอชื่อ จินยองกี พ่อของเขาขึ้นชิงตำแหน่งประธานกับโดจุน นั่นหมายความว่า ด้วยคะแนนเสียงที่มีอยู่ในมือ โดจุนไม่มีทางเอาชนะได้เลย !

ขณะที่โดจุนกำลังตกที่นั่งลำบาก จู่ ๆ ท่านประธานจินยังชอลก็ปรากฏตัว … เนื่องจากหมอได้ให้ยาเพื่อหยุดอาการเพ้อ ซึ่งประธานจินยังชอลยืนยันที่จะกินยา แม้ผลข้างเคียงอาจร้ายแรงถึงชีวิตก็ตาม … เมื่อท่านประธานจินยังชอลปรากฏตัวต่อหน้าทุกคน ผลการโหวตก็พลิกกลับมาเป็นโดจุนได้รับเลือกให้เป็นประธานด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น

หลังเสร็จการประชุม โดจุนรีบพาท่านประธานจินยังชอลกลับทันที แต่ระหว่างอยู่ในลิฟต์ ผู้ก่อตั้งซุนยังกรุ๊ปผู้ยิ่งใหญ่กลับฉี่ราดกางเกง โดจุนจึงต้องรีบเข้าไปเช็ดฉี่ของคุณปู่เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็น … ตลกร้ายสิ้นดี ผู้ยิ่งใหญ่ที่ควบคุมซุนยังกรุ๊ป ณ เวลานี้ แม้แต่ควบคุมฉี่ของตัวเองยังทำไม่ได้ !

โดจุนสืบจนรู้ว่าผู้จ้างวานที่อยู่เบื้องหลังการจัดฉากอุบัติเหตุก็คือ คุณย่า ภรรยาของท่านประธานจินยังชอล ! ที่ทำไปก็เพราะไม่ต้องการเห็นหลานนอกคอกอย่างโดจุนฮุบทุกอย่างไป

คุณย่าเข้าเยี่ยมท่านประธานจินยังชอลที่โรงพยาบาล เมื่อเห็นสามีมีอาการเพ้อ ก็พาตัวสามีกลับบ้านทันที ในคืนนั้น คุณย่านัดให้ครอบครัวลูก ๆ มากินอาหารที่บ้าน ยกเว้นเว้นครอบครัวของโดจุน คุณย่ามีแผนที่จะบอกอาการเพ้อของท่านประธานจินยังชอลให้ทุกคนรู้ แต่ …

แต่ยังไม่ท่านที่คุณย่าจะได้พูดอะไร โดจุนก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับยื่นหลักฐานในซองเอกสาร ที่พิสูจน์ได้ว่าคุณย่าเป็นผู้จ้างวานจัดฉากอุบัติเหตุ คุณย่าเห็นหลักฐานถึงกับอึ้งไปหลายวินาที ก่อนจะเอ่ยกับทุกคนว่า ท่านประธานจินชอลสุขภาพแข็งแรงดี

ในห้องวาดภาพของคุณย่า … โดจุนยื่นข้อเสนอให้คุณย่าเก็บความลับเรื่องอาการเพ้อของท่านประธานจินยังชอลเอาไว้เป็นความลับ จนกว่าการประชุมคณะกรรมการจะจบ “ถ้ามีใครรู้เรื่องอาการเพ้อของคุณปู่ ผมก็จะไม่เก็บความลับของคุณย่าไว้เหมือนกัน ถึงเวลานั้น หลักฐานทั้งหมดจะไปอยู่ในมืออัยการ”

ต่อมา จินซองจุนใช้หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของพ่อตา ในการปล่อยข่าวการบริหารที่ล้มเหลว จนก่อหนี้มากมายของประธานจินยังซอล โดยเฉพาะหนี้ของซุนยังยานยนต์ที่มีมากถึง 4 ล้านล้านวอน ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมตั้งแต่ผู้ถือหุ้นไปยันการเมือง ผู้ถือหุ้นจึงเตรียมจัดประชุมเพื่อถอดถอนประธานจินยังชอลในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ในตอนท้าย โดจุนกำลังคิดแก้ปัญหานี้ แล้วเขาก็นึกถึงฟุตบอลโลก ญี่ปุ่น-เกาหลี 2002 ที่จัดขึ้นในเดือนมิถุนายนพอดี

Source : JTBC Korea