Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.13 : คำสั่งเสียครั้งสุดท้าย

Reborn Rich EP.13 : โดจุนยืนกรานที่จะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกโดยจัดกิจกรรมฟุตบอลโลกปี 2002 เมื่อได้ยินความสำเร็จของรถยนต์รุ่นใหม่ของซุนยังยานยนต์ ประธานจินยังชอลจึงตัดสินใจแก้ไขพินัยกรรมซึ่งทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องทุกข์ใจ …

ในขณะที่ซุนยังยานยนต์กำลังกลายเป็นหลุมฝังประธานจินยังชอล ให้จมอยู่กับความฝันและความดื้อด้านของตัวเอง ด้วยหนี้จำนวนมากมายมหาศาล โดจุนที่อยากจะช่วยคุณปู่ จึงเข้าไปขออำนาจในการบริหารโปรเจ็กต์รถยนต์ขนาดเล็กรุ่นอะพอลโลทั้งหมด

สายตาของโดจุนที่มองรถยนต์ของซุนยังยานยนต์นั้น เขามองว่าเป็นรถยนต์ที่ด้อยกว่าคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะรุ่นอะพอลโลที่เป็นรถขนาดเล็กที่ใช้วัสดุพรีเมียม ทำให้เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่ต้องขายราคาแพง เมื่อตัวผลิตภัณฑ์ด้อยกว่าคู่แข่ง เขาจึงต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทำให้คนอยากซื้อด้วยความรู้สึกแทนเหตุผล

โดจุนเอาผลการแข่งขันฟุตบอลโลกที่เกิดขึ้นเมื่อชาติที่แล้วมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เขาจัดกิจกรรมแจกรถรุ่นอะพอลโลขึ้น ถ้าทีมชาติเกาหลีผ่านรอบแรกแจก 100 คัน รอบ 16 ทีมสุดท้าย 400 คัน รอบ 8 ทีมสุดท้ายแจก 500 คัน และรอบรองชนะเลิศแจก 1,000 คัน นั่นหมายความว่ายิ่งทีมชาติเกาหลีเข้ารอบลึกมากเท่าไร คนก็ยิ่งให้ความสนใจรถรุ่นอะพอลโลมากขึ้นเท่านั้น

จากนั้น โดจุนก็เดินเรื่องให้บริษัทในเครือสนับสนุนตัวเลือกทางการเงินให้กับลูกค้า โดยการยืดระยะเวลาการผ่อนเป็นสูงสุด 60 เดือน

เมื่อการเปิดตัวรถรุ่นอะพอลโลและฟุตบอลโลกมาถึง ทีมชาติเกาหลีสามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้จริง ๆ (แม้ในซีรีส์จะไม่ได้บอกว่า จริง ๆ แล้วเป็นชัยชนะที่ได้มาจากการโกงก็เถอะนะ) แล้วแผนการตลาดที่วางเอาไว้ของโดจุนก็กลายเป็นจริง อะพอลโลได้รับการบันทึกลงกินเนสส์บุ๊กว่า เป็นรถยนต์ขนาดเล็กที่ขายได้มากที่สุดในเวลาที่สั้นที่สุดในโลก โดยมียอดขาย 20,710 คัน

ในวันเดียวกันนั้น ท่านประธานจินยังชอลก็จากไปอย่างสงบในวัย 76 ปี หลังจากบริหารซุนยังกรุ๊ปมาตลอด 32 ปี จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเศรษฐกิจของเกาหลีให้เติบโตอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว ผู้คนในแวดวงธุรกิจและการเงินต่างจับตามองว่าใครจะได้ขึ้นเป็นประธานคนต่อไปของซุนยังกรุ๊ป

ต่อมามีการเปิดพินัยกรรม ซึ่งมีการแก้ไขก่อนที่ท่านประธานจินยังชอลจะเสียชีวิตไม่นาน ในพินัยกรรมระบุว่าโดจุนไม่ได้อะไรเลย !

การที่พินัยกรรมระบุว่าไม่ให้อะไรเลยกับโดจุน ส่งผลให้มิราเคิลอินเวสต์เมนต์เสียหายเป็นเงิน 2.6 ล้านล้านวอน เวลานั้น โดจุนปล่อยอารมณ์เดือดดาลใส่ประธานโออย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เขาบอกว่าตัวเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมประธานจินยังชอลถึงบอกว่าจะยกซุนยังให้ แต่กลับแก้พินัยกรรมไม่ให้อะไรเขาเลย … นี่มันเล่นตลกกันชัด ๆ

ต่อมาคุณย่า (ภรรยาของท่านประธานจินยังชอล) ได้กล่าวกับลูก ๆ ว่า เธอมีหุ้นซุนยังประกันชีวิตอยู่ในมือ 17% และพร้อมที่จะยกให้กับคนที่รักษาความปรองดองในครอบครัว

เมื่อโดจุนรู้ เขาจึงต้องการหุ้น 17% ของคุณย่า เพื่อเขาจะได้กุมอำนาจการบริหารในบริษัทโฮลดิ้งอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ให้บังเอิญว่าอัยการซอมินยองสืบจนพบหลักฐานบางอย่างที่เชื่อมโยงได้ว่า คุณย่ามีส่วนในคดีพยายามฆ่าโดจุนกับท่านประธานจินยังชอล … โดจุนจึงเอาหลักฐานสำคัญที่เขามีอยู่ในมือไปขู่คุณย่า เพื่อให้คุณย่ายอมยกหุ้น 17% ให้

Source : JTBC Korea