Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.3 : เมืองที่ไม่มีอูฐ

รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.3 : เมืองที่ไม่มีอูฐ

ซีรีส์ The Recruit EP.3 : โอเว่นยังพยายามเรียนรู้ระบบการทำงานของซีไอเอแบบเร่งรัด ขณะที่ต้องเจรจากับแม็กซ์ และต้องอยู่ร่วมกับคนในองค์กรที่ดูจะไม่เป็นมิตรสักเท่าไร …

โอเว่นขึ้นมาจากน้ำอย่างทุลักทุเล สภาพไม่ต่างจากลูกหมาตกน้ำ เมื่อขึ้นมาก็เจอกับสายลับสารพัดชาติชายหญิงยืนรอเขาอยู่ คุยได้ไม่กี่ประโยคโอเว่นก็แสดงให้เห็นว่า ตัวเขาไม่มีสกิลของการเป็นสายลับเลยแม้แต่นิดเดียว เมื่อพวกสายลับเหล่านั้นรู้ว่าโอเว่นเป็นเพียงเจ้าหน้าที่ห่วย ๆ คนหนึ่ง จึงบ่นออกมาอย่างหัวเสียที่เขาทำให้เสียเวลา

ที่แลงลีย์ … โอเว่นรายการไนแลนด์ว่า แม็กซ์รู้ความลับที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับปฏิบัติการในรัสเซียและเบลารุส หรืออาจจะมากกว่านั้น ไนแลนด์จึงสั่งให้เขาดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดและย้ำว่าห้ามผิดพลาดเด็ดขาด

โอเว่นไปที่ศาลเพื่อฟังการไต่สวนขอย้ายคดีฆาตกรรมของแม็กซ์ ให้มาอยู่ในความรับผิดชอบของรัฐบาลกลาง … ที่นั่น เขาเจอผู้หญิงคนหนึ่ง คนเดียวกับที่เคยพบและคุยด้วยตอนเขาพักอยู่ที่โรงแรมในฟีนิกซ์ โอเว่นเข้าไปทักทายจึงรู้ว่าเธอมาฟังการไต่สวนฉุกเฉินคดีฆาตกรรมพ่อของเธอ ซึ่งจำเลยก็คือแม็กซ์ … โอเว่นเห็นแววตาของหญิงสาวที่รู้สึกว่าความยุติธรรมกำลังหลุดลอยไป เขารู้สึกผิดต่อหญิงสาว แต่เขาเก็บความรู้สึกนั้นไว้

แม็กซ์ถูกพาตัวไปที่เรือนจำกลาง ที่นั่นเธอได้พบกับนักโทษหญิงคนหนึ่งชื่อ คอร่า ทั้งสองทักทายเหมือนรู้จักกันเป็นอย่างดี แม้ต่างฝ่ายจะบอกว่าไม่ใช่เพื่อนกัน จากนั้นภาพก็แฟลชแบ็กกลับไป …

ตอนนั้น แม็กซ์เปิดเซฟเฮาส์ผิดกฎหมายเพื่อให้อาชญากรเช่า คอร่าเป็นหนึ่งในผู้เช่าของเธอ ระหว่างนั้นคอร่าพยายามผูกมิตรสัมพันธ์กับแม็กซ์ จนวันหนึ่งคอร่าทำผิดกฎ เธอพาผู้ชายเข้ามาอยู่ที่เซฟเฮาส์ ต่อมาผู้ชายคนนั้นก็ซ้อมเธอจนแทบปางตายก่อนจะหนีไป แม็กซ์เข้ามาเห็นจึงโทร. 911 เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งทำให้คอร่าโดนตำรวจจับ

ต่อมา แม็กซ์จึงไปดักรอชายคนนั้นอยู่ที่จุดพักคนขับรถบรรทุก เธอใช้ท่อนเหล็กฟาดเขาจนตายคาที และเอากระเป๋าที่บรรจุเงินของแก๊งอาชญากรรมไปด้วย (กระเป๋าเดียวกับที่โอเว่นเอาไปคืนแก๊งมาเฟียรัสเซีย) โดยชายคนนั้นเป็นพวกเดียวกับแก๊งมาเฟียที่ขับรถบรรทุกบังหน้า

เมืองที่ไม่มีอูฐ

กลางดึกคืนเดียวกัน โอเว่นได้รับคำสั่งด่วนจากไนแลนด์ให้เดินทางไปเบรุตทันที ภารกิจด่วนสุดพิเศษนี้ เขาต้องไปเจรจาให้เจ้าหน้าที่ภาคสนามของซีไอเอคนหนึ่งที่ชื่อเดฟ เซ็นยินยอมหักเงินเดือนเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร เพื่อที่เมียเก่าจะได้ไม่แฉความลับของสำนักงาน เมื่อรู้ภารกิจที่ตัวเองต้องไปทำ โอเว่นถึงกับเอ่ยปากออกมาว่า เป็นงานง่ายงานแรกตั้งแต่เข้ามาทำงานที่นี่

ภารกิจที่เบรุต โอเว่นต้องไปกับ เลสเตอร์ (รับบทโดย โคลตัน ดันน์) หนึ่งในสองรุ่นพี่ที่แกล้งรับน้องแรง ๆ กับเขาตั้งแต่ตอนที่เข้ามาทำงานวันแรก เลสเตอร์เคยเป็นเจ้าหน้าที่ภาคสนามที่เบรุต เมืองที่เลสเตอร์บอกว่าเป็นเมืองในดินแดนตะวันออกกลางที่ไม่มีอูฐ !?

เบรุต เลบานอน … เมื่อไปถึงโรงแรม โอเว่นกับเลสเตอร์ก็โดนเดฟและลูกน้องสองคนเซอร์ไพรส์ พวกเขานั่งรออยู่ในห้อง โอเว่นไม่รอช้ายื่นเอกสารยินยอมให้หักเงินเดือนในซองสีน้ำตาลให้ พร้อมกับบอกว่าเรื่องนี้จะจบลงง่าย ๆ เพียงปักปากกาเซ็นชื่อลงในกระดาษ เดฟขอเวลาอ่านเอกสารหนึ่งคืน

วันรุ่งขึ้นก็เป็นตามคาด เดฟเบี้ยวไม่เซ็นเอกสาร โอเว่นกับเลสเตอร์จึงต้องนั่งรถไปหาเดฟที่ฐานลับ ตอนแรกเดฟยืนกระต่ายขาเดียวว่าจะไม่เซ็น แต่โอเว่นก็ใช้สกิลปาก งัดกฎหมายและเรื่องแย่ ๆ ที่จะตามมาถ้าเขากลับไปแลงลีย์โดยไม่ได้ลายเซ็นบนเอกสาร สุดท้ายแล้วเดฟก็ยอมเซ็น

Source: Netflix