Skip to content
รีแคปซีรีส์เกาหลี Trolley EP.1 : จุดเริ่มต้น

รีแคปซีรีส์เกาหลี Trolley EP.1 : จุดเริ่มต้น

ซีรีส์ Trolley EP.1 : คิมฮเยจูทะเลาะกับลูกสาว หลังปฏิเสธไม่ยอมให้เธอได้รับโอกาสพิเศษ ขณะที่ข่าวสุดช็อกทำให้ทั้งครอบครัวต้องเผชิญกับสถานการณ์สุดเจ็บปวด …

ที่สถานีตำรวจ เวลาเที่ยงคืนครึ่งในคืนที่ฝนตกหนัก … คิมฮเยจู (รับบทโดย คิมฮยอนจู) มาแจ้งความด้วยท่าทางตื่นตระหนกว่า ลูกสาววัย 14 ปีของเธอหายตัวไป มือถือก็ปิด เจ้าหน้าที่หญิงแจ้งกับคุณแม่ว่าไม่ต้องเป็นกังวล จากสถิติเด็กสาววัยนี้ส่วนใหญ่จะหนีออกจากบ้านมากกว่าการถูกลักพาตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงถามถึงสาเหตุที่คิดว่าทำให้ลูกสาวหนีออกจากบ้าน ณ จุดนี้เอง ฮเยจูจึงได้นึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์เมื่อตอนกลางวัน เหตุการณ์ที่เธอกับลูกสาวทะเลาะกัน …

ย้อนกลับไป 13 ชั่วโมงที่แล้ว

ฮเยจูเปิดร้านซ่อมหนังสือ เมื่อลูกค้าชวนคุยเกี่ยวกับลูก ๆ เธอจึงบอกว่า ลูกชายคนโตอายุ 22 ปี และลูกสาววัย 14 ปี ลูกค้าจึงชมเป็นการใหญ่ว่ามีลูกโตขนาดนั้นแต่ยังดูเด็กมาก เธอจึงยิ้มแห้ง ๆ เพื่อตัดบท โดยไม่ได้บอกว่าจริง ๆ ลูกชายคนโตเป็นลูกเลี้ยง

ฮเยจูเป็นคนไม่ค่อยชอบเข้าสังคม แต่ด้วยความที่โดนเพื่อนสนิทรุ่นพี่คะยั้นคะยอ เธอจึงยอมไปทานข้าวกับแก๊งคุณแม่โรงเรียนลูกสาว แต่ก็อีกนั่นแหละ เมื่อถูกถามว่าสามีทำงานอะไร เธอก็ตอบเลี่ยง ๆ ไปว่าทำงานธรรมดาทั่วไป ทั้งที่จริง ๆ แล้วสามีของเธอเป็นถึง ส.ส.สองสมัย

ลูกสาววัยมัธยมต้นของฮเยจูเรียนเก่งมาก พวกแม่ ๆ จึงชวนให้ลูกสาวของเธอไปเป็นผู้เขียนวิทยานิพนธ์ร่วมที่มหาวิทยาลัยโซชร่วมกับเพื่อน ๆ แต่ฮเยจูปฏิเสธ

ตลอดทั้งวันจนถึงเย็น ฮเยจูใช้ชีวิตโลว์โปรไฟล์มาก ๆ การแต่งตัวก็แต่งแบบธรรมดาเชย ๆ ร้านอาหารที่เลือกกินก็เป็นร้านบ้าน ๆ การเลือกซื้อของก็ซื้อจากร้านค้าเล็ก ๆ

สามีของฮเยจูถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในประเภทนักการเมืองจอมแฉ วันนี้ ส.ส.นัมจุงโด (รับบทโดย พัคฮีซุน) เปิดแถลงข่าวแฉการเก็งกำไรที่ดินผิดกฎหมายของ ส.ส. และข้าราชการระดับสูง เขาต้องการทำให้การเก็งกำไรที่ดินผิดกฎหมายนี้ให้หมดไป เพราะเขาต้องการทำให้ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศที่ใสสะอาด ในการแถลงข่าว ส.ส.นัมจุงโดยังระบุชื่อ ญาติส.ส. 5 สมัยคนหนึ่งว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดดังกล่าว

ส.ส.นัมจุงโดพยายามเดินอยู่บนอุดมคติบนเส้นทางการเมือง ทำทุกอย่างที่นักการเมืองที่ดีควรจะทำ ไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ของการเป็นนักการเมืองเลยแม้แต่นิดเดียว จะมีคำครหาบ้างก็ตรงที่ภรรยาของเขาไม่เคยโผล่หัวออกมาช่วยหาเสียงเหมือนนักการเมืองคนอื่น ๆ บางคนถึงขั้นมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่บางคนก็ว่ามันเป็นข้อตกลงที่เขาทำกับภรรยา (ฮเยจู) ตั้งแต่ก่อนลงเล่นการเมือง “เธอจะไม่ยุ่งเรื่องการเมืองของสามีเด็ดขาด”

เย็นวันนั้น ลูกสาวของฮเยจูกลับมาถึงบ้านก็ตรงปรี่เข้ามาหาแม่ พร้อมกับคำพูดที่แสดงความไม่พอใจ ไม่พอใจที่แม่ไม่ให้ไปมหาวิทยาลัยโซลกับเพื่อน ๆ เพื่อจะได้เอาผลงานไปเขียนลงเรซูเม่ แถมยังจี้ใจดำแม่ว่าแม่ไม่รู้อะไรหรอกเพราะแม่ไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัย ฮเยจูใจเย็นพยายามอธิบายเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ให้ไป แต่ก็นั่นแหละ เด็กวัยรุ่นเมื่อถูกห้ามไม่ให้เป็นเหมือนเพื่อน ๆ ไม่ว่าเหตุผลอะไรมันก็ไม่ใช่เหตุผลที่ฟังขึ้นทั้งนั้น

“ทำไมหนูต้องอดใช้ชีวิตเหมือนคนอื่นเพราะพ่อด้วยล่ะ …” ลูกสาววัยสิบสี่หันหลังให้แม่ พร้อมกับเดินกระทืบเท้าเข้าห้องและล็อกประตูอยู่ในนั้น “… ช่างเถอะ หนูไม่ไปแล้ว ไม่ไปก็จบใช่มั้ย”

ตามหาตัวคนหาย

คืนนั้น ฮเยจูเข้าไปหาลูกสาวในห้อง เธอตกใจที่ลูกสาวหายไป จากนั้นก็รีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือการออกตามหาในสถานที่ที่คาดว่าเด็กสาวจะไป คืนนั้นทั้งคืนฮเยจูกับสามีเดินตามหาทุกที่ที่คิดว่าจะเจอลูกสาว แต่ก็คว้าน้ำเหลว

รุ่งขึ้น ฮเยจูขอให้สามีใช้อภิสิทธิ์ความเป็น ส.ส. ทำให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังออกตามหาลูกสาว ตอนแรกนัมจุงโดทำท่าปฏิเสธ แต่สุดท้ายเขาก็ยอมทำตามความต้องการของภรรยา เขาได้รับการติดต่อจากผู้กำกับฯ จากนั้นการระดมกำลังออกตามหาตัวลูกสาวมัธยมต้นที่หนีออกจากบ้านก็เริ่มต้นขึ้น

การตามหายังคงดำเนินไปจนถึงค่ำของวันนั้น แต่แทนที่จะพบลูกสาวกลับมีโทรศัพท์แจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าพบศพนัมจีฮุน ลูกชายคนโตของ ส.ส.นัมจุงโด บริเวณริมแม่น้ำฮัน เวลา 20.55 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเจอเมทแอมเฟตามีนปริมาณ 1 กรัมในกระเป๋าเสื้อ

นอกจากนั้น ตำรวจยังมีพยานที่ระบุว่า เห็นผู้ตายดื่มอยู่คนเดียวที่สถานบันเทิงย่านกังนัมก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไม่กี่ชั่วโมง และมีภาพกล้องวงจรปิดยืนยัน อีกทั้งไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการทำร้ายร่างกาย ทำให้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าเป็นการพลัดตกน้ำเองเนื่องจากอาการเมา หรือไม่ก็เพราะฤทธิ์จากยาเสพติด

เจ้าหน้าที่สอบปากคำฮเยจูเพิ่มเติม หลังพบว่าผู้ตายเคยมีประวัติเมาแล้วกร่างเข้าทำร้ายร่างกายผู้ที่เดินไปมา และเพิ่งออกจากคุกเมื่อ 15 วันก่อน ฮเยจูให้ข้อมูลกับตำรวจว่าเธอเป็นคนไปรับและเช่าห้องให้เขาอยู่คนเดียว

ระหว่างนั้น ลูกสาวคนเล็กก็กลับบ้านมาเอง เธอสารภาพว่าเธอหนีออกจากบ้านเพื่อให้พ่อแม่สนใจเธอบ้างเท่านั้น ฮเยจูโผเข้ากอดลูกสาวพร้อมกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความดีใจ

2 สัปดาห์ต่อมา … มีหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งมามากดกระดิ่งที่บ้าน ฮเยจูเปิดประตูแล้วกล่าวทักทายตามปกติ หญิงสาวคนนั้นพูดด้วยใบหน้าเรียบเฉย “ฉันท้องลูกของลูกชายคุณค่ะ”

ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่ Netflix : คลิกที่นี่
Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea