Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.5 : คุณเป็นคนเดียวที่ฉันพึ่งพาได้

รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.5 : คุณเป็นคนเดียวที่ฉันพึ่งพาได้

ซีรีส์ The Recruit EP.5 : โอเว่นพยายามตัดแม็กซ์ออกไป แต่ก็ไม่เป็นผล เมื่อเขาได้รับคำสั่งให้กลับไปที่ฟินิกซ์เพื่อเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาให้เรียบร้อย …

เจ้าหน้าที่สองนายรอรับตัวแม็กซ์หลังออกจากเรือนจำ พวกเขาพาเธอกลับมาที่บ้าน บ้านที่ข้าวของภายในถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเละเทะ แม็กซ์รู้สึกไม่โอเคจึงขอเข้าไปนอนในห้อง เมื่อปิดประตู เธอก็เอนหลังพิงประตูและทรุดตัวลงนั่งยอง ๆ ในขณะที่น้ำตาก็ไหลออกมาไม่หยุด แต่แม็กซ์เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมากพอที่จะไม่ให้ความเศร้าครอบงำนานเกินไป ไม่ถึงนาทีเธอก็ลุกขึ้นไปเปิดช่องลับที่ซ่อนหลังตู้เสื้อผ้า เธอใช้มีดคัตเตอร์กรีดวอลล์เปเปอร์และค่อย ๆ เปิดออก ด้านในเป็นโพรงเล็ก ๆ มีกระเป๋าเก็บเงิน ปืนกึ่งอัตโนมัติ และรูปลูกสาวของเธออยู่ในนั้น ในโพรงลับมีช่องลับใต้ดินที่เชื่อมต่อกับโรงรถของบ้านที่อยู่ถัดออกไปสองสามหลัง โรงรถมีรถที่แม็กซ์เตรียมเอาไว้สำหรับหลบหนีจอดอยู่ แม็กซ์หนีไปได้อย่างชิล ๆ สมแล้วกับสายลับระดับแนวหน้าของซีไอเอ !

หลังผ่านเรื่องแย่ ๆ โอเว่นกลับมาวอชิงตัน ดี.ซี. ด้วยความอ่อนล้า แต่ก่อนที่เขาจะออกไปทำงาน เจ้าหน้าที่ลับก็มาเชิญตัวเขาไปพบกับหัวหน้าคณะทำงานของประธานาธิบดี หรือ “น็อตบ๊อบ” มันเป็นการนัดพบอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อที่จะบอกว่าเขาไม่ได้เป็นคนดูแลแม็กซ์ แต่มีคนบางคนเอาฉายาที่เรียกกันภายในสำนักงานของเขาไปบอกเธอ ซึ่งเขาขอให้โอเว่นตามหาว่า “คนคนนั้น” คือใคร ? โอเว่นปฏิเสธทันที โดยอ้างว่าเขาถอนตัวจากเรื่องนี้แล้ว แต่ก็นั่นแหละ คำปฏิเสธไม่ใช่สิ่งที่น็อตบ็อบคาดหวังที่จะได้ยิน โอเว่นจึงจำใจตกลง

จากนั้น แม็กซ์ก็ไปเสนอขายเซฟเฮาส์กับคู่อริมาเฟียรัสเซียเป็นเงิน 6 ล้านดอลลาร์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการกลับเข้าแก๊งที่เบลารุสได้อย่างปลอดภัย แต่พวกมันกลับหักหลังและคิดจะจับเธอ จึงทำให้เกิดการต่อสู้กัน อย่างไรก็ตาม ด้วยปืนที่อยู่ในมือทำให้แม็กซ์หนีไปได้

เมื่อแผนขายเซฟเฮาส์ไม่ได้ผล แม็กซ์จึงติดต่อกลับไปที่ซีไอเอโดยยืนกรานว่าจะดีลกับโอเว่น ทนายคนดีคนเดิมเท่านั้น ณ จุดนี้ โอเว่นไม่มีทางเลี่ยง ไนแลนด์สั่งให้เขาบินไปฟินิกซ์เพื่อเคลียร์เรื่องทั้งหมดทันที

ใคร ๆ ก็อยากเป็นน็อตบ็อบ

ที่โรงแรมฟินิกซ์ออโรร่า … แม็กซ์ในชุดเดรสเปิดหลังสีแดงสดนั่งจิบค็อกเทลรออยู่ที่บาร์ เธอยืนยันจะให้โอเว่นเปิดห้องสวีตของโรงแรมนี้ แต่พ่อทนายโอเว่นของเราก็ประหยัดเกิ๊น จะไปเปิดโรงแรมจิ้งหรีดราคาถูกที่อยู่ไม่ไกลจากที่นี่ แม็กซ์ก็ดื้อสุดฤทธิ์ เธออ้างว่าพรุ่งนี้เช้ามีเรื่องบางอย่างต้องทำที่นี่ โอเว่นจึงจำใจกัดฟันเปิดห้องสวีตราคา 1,700 ดอลลาร์ (ประมาณ 6 หมื่นบาท) แต่บัตรเครดิตวงเงินเต็ม เขาจึงต้องโทร. ไปยืมใช้บัตรเครดิตของฮันนาห์

เมื่อมาถึงห้อง แม็กซ์ก็ปลดชุดเดรสสีแดงแล้วชวนโอเว่นให้อาบน้ำด้วยกัน แต่เขาปฏิเสธเพราะไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก แม็กซ์จึงตะโกนออกมาจากห้องน้ำด้วยภาษาอังกฤษสำเนียงคนยุโรปตะวันออก “คิดว่าการไม่มาอาบน้ำกับฉันจะทำให้คุณดูเป็นคนดีหรือไง”

“เปล่า คุณไม่ใช่สเปกผม” โอเว่นตอบ

“นี่เป็นครั้งแรกที่คุณพูดโกหกฉันสินะ ทำไมต้องเป็นกังวลเรื่องเซ็กส์ เราโต ๆ กันแล้วนะ เราก็แค่สนุกด้วยกัน” แม็กซ์พูดขณะที่นอนอยู่ในอ่างน้ำที่ตีฟองจนท่วม

แม็กซ์อาบน้ำเสร็จแล้วก็กินอาหารที่รูมเซอร์วิสเอามาเสิร์ฟ เธอพยายามเรียนรู้โอเว่นมากขึ้น ทั้งสองผลัดกันถามเรื่องที่ตัวเองอยากรู้ จนโอเว่นยิงคำถามว่าเธอเรียกให้เขามาทำไม คำตอบที่จริงจังก็ออกจากปากของเธอ “เพราะคุณเป็นคนเดียวที่ฉันพึ่งพาได้”

รุ่งเช้า ในทีวีมีภาพข่าวการประชุมคณะทำงานประธานาธิบดี โอเว่นจึงถามแม็กซ์ว่าคนไหนคือน็อตบ็อบ ซึ่งเธอตอบไม่ได้ จากนั้นก็สารภาพว่าเธอได้ยินชื่อ “น็อตบ็อบ” มาจากแซนเดอร์ตอนเมา “ไม่มีใครในองค์กรของคุณไม่รู้จักน็อตบ็อบ แซนเดอร์ต้องการเป็นน็อตบ็อบ แต่เขาไม่ใช่”

Source: Netflix