Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.6 : ไว้ใจใครได้บ้าง

รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.6 : ไว้ใจใครได้บ้าง

ซีรีส์ The Recruit EP.6 : หลังจากรับเจรจากับหัวหน้ามาเฟียที่สุ่มเสี่ยงกับชีวิตแทนแม็กซ์ โอเว่นก็ต้องเผชิญกับโรควิตกกังวลที่เกิดจากบรรยากาศในการทำงาน ที่เขาไม่รู้เลยว่าจะเชื่อใครได้บ้าง …

แม็กซ์ขอร้องให้โอเว่นเข้าไปเจรจาขายเซฟเฮาส์กับหัวหน้าแก๊งมาเฟียสุดโหด แม้จะสุ่มเสี่ยงกับการเอาชีวิตตัวเองไปทิ้งได้ง่าย ๆ แต่โอเว่นก็ยอมทำตามคำขอ เขาใช้ความเป็นทนายปากแจ๋ว และอ้างถึงผลประโยชน์ทางอ้อมที่หัวหน้าแก๊งมาเฟียจะได้รับ ถ้าแม็กซ์กลับเข้าแก๊งมาเฟียรัสเซียที่เบลารุส สุดท้ายโอเว่นเจรจาจนขายเซฟเฮาส์ได้เงิน 7 ล้าน

หลังจบเรื่องขายเซฟเฮาส์ โอเว่นก็พาแม็กซ์นั่งเครื่องบินทหารมาที่เวอร์จิเนีย ที่นั่น ดอว์นมารอรับแม็กซ์เข้าบรรจุเป็นสายลับใหม่ด้วยตัวเอง … ดอว์นพาแม็กซ์ขึ้นรถขับไปแลงลีย์ ทิ้งให้โอเว่นหาทางกลับเองซะอย่างนั้น

ขณะที่แม็กซ์กับดอว์นอยู่บนรถ ทั้งสองก็คุยกันเหมือนกับคนที่รู้จักกันมานาน ที่แท้ดอว์นก็คือ “ผู้ดูแล” ของแม็กซ์ที่เบลารุส !

เมื่อกลับมาที่วอชิงตัน ดี.ซี. โอเว่นก็ถูก “น็อตบ็อบ” เรียกตัวไปพบแบบลับ ๆ โอเว่นแจ้งไปว่า แซนเดอร์เป็นคนเอาชื่อน็อตบ็อบไปบอกกับสายข่าว จากนั้นน็อตบ็อบก็ขอให้เขาเป็นสายใน OGC ให้ แต่โอเว่นปฏิเสธ

ณ สำนักงาน OGC แลงลีย์ … โอเว่นเข้าพบไนแลนด์แจ้งเรื่องที่เขาพบกับน็อตบ็อบ และถูกทาบทามให้สอดแนมภายในสำนักงาน ซึ่งไนแลนด์บอกว่ารู้เรื่องนี้แล้ว เพราะน็อตบ็อบเป็นคนโทร. มาบอกเขาเองว่าเป็นการทดสอบ และโอเว่นก็ผ่านการทดสอบ … โอเว่นรู้สึกสับสนมาก กับการทำงานท่ามกลางความไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรโกหก แต่นี่แหละคือซีไอเอ

อย่างไรตาม แม็กซ์ก็ผ่านการทดสอบการวัดผลด้านจิตวิทยาและการเข้าเครื่องจับเท็จไปได้ แม็กซ์ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังไปหลายขวดและอั้นฉี่ เพื่อให้อัตราการเต้นของหัวใจแกว่ง จนสุดท้ายก็ผ่านเครื่องจับเท็จได้

ระหว่างนั้น โอเว่นสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง เขาเชื่อว่าดอว์นกับแม็กซ์มีความลับบางอย่างปกปิดเอาไว้ ซึ่งก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่ไนแลนด์ส่งโอเว่นไปปฏิบัติภารกิจส่งแม็กซ์กลับเข้าแก๊งมาเฟียรัสเซียด้วย เขาต้องการให้โอเว่นจับตาดูดอว์นเอาไว้ และกำชับให้เขาหาหลักฐานเอาผิดถ้าดอว์นทำอะไรที่เป็นอันตรายต่อองค์กร

บนเครื่องบินทหาร … ดอว์นแจ้งแผนอีกครั้ง แม็กซ์กับโอเว่นจะถูกส่งไปที่อิตาลี ที่นั่นทั้งสองจะเดินทางด้วยรถยนต์ไปถึงเจนีวา เพื่อไปเบิกเงินสดออกจากบัญชีที่อยู่ในชื่อของแม็กซ์ จากนั้นทีมของดอว์นจะถือกระเป๋าเงินสดนั้นแล้วมุ่งหน้าไปเยอรมนี และจะเริ่มวางแผนภารกิจให้แม็กซ์กลับไปที่เบลารุส

และที่ซับซ้อนมากขึ้นไปอีกก็คือ ไนแลนด์ส่งเลสเตอร์กับไวโอเล็ตไปช่วยโอเว่นอย่างลับ ๆ โดยไนแลนด์ย้ำสิ่งที่สำคัญที่สุดของภารกิจในกรณีที่เกิดปัญหาก็คือปกป้ององค์กร และถ้าในกรณีที่ไม่สามารถช่วยโอเว่นได้ก็ไม่เป็นไร เพราะทนายใหม่มีอีกเยอะแยะ !

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่เน็ดฟลิกซ์ : คลิกที่นี่​
Source: Netflix