Skip to content

รีแคปซีรีส์ Reborn Rich EP.15 : กฎที่ไม่มีข้อยกเว้น

Reborn Rich EP.15 : การต่อสู้ในการแย่งชิงตำแหน่งประธานซุนยังยังคงดำเนินต่อไป โดจุนวางแผนเพื่อให้ตัวเองได้เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ในขณะที่การต่อสู้ระหว่างพี่น้องก็เล่นวิธีสกปรกมากขึ้น …

โดจุนเสนอตัวเข้าซื้อกิจการซุนยังการ์ดและแดยองการ์ด ซึ่งเป็นสองบริษัทที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว จากการออกบัตรเครดิตจนกลายเป็นหนี้เสียจำนวนมาก โดยโดจุนขอแลกเปลี่ยนกับการที่รัฐบาลจะออกกฎหมายแก้ไขปัญหาหนี้เสียรายบุคคลออกมา เพื่อทำให้คนที่เป็นหนี้ได้มีโอกาสในการจ่ายหนี้ และได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

ประธานโอไม่เข้าใจว่า โดจุนจะเข้าซื้อสองบริษัทที่มีแต่หนี้เสียของคน 3 ล้านคนทำไม แต่โดจุนที่รู้อนาคตอยู่แล้วว่าบัตรเครดิตจะเป็นช่องทางการชำระเงินในอนาคต และทำกำไรได้อย่างงามในยามที่ประเทศเข้าวัฏจักรเศรษฐกิจขาขึ้น

และทุกอย่างก็เป็นไปตามที่โดจุนวางแผนเอาไว้ เขาสามารถกู้วิกฤติหนี้ของซุนยังการ์ดได้สำเร็จ นั่นหมายความว่าโดจุนจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในซุนยังคอร์ปอเรชั่น

ขณะที่ทุกอย่างกำลังได้สวย อยู่ดี ๆ โดจุนก็ถูกออกหมายจับฉุกเฉิน ในข้อหาสนับสนุนเงินทุนที่ใช้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีอย่างผิดกฎหมาย และคดีของเขาก็รับผิดชอบโดยอัยการซอมินยอง

“สุดท้ายเราก็ต้องเจอกันแบบนี้อีกแล้วนะ” ประโยคแรกที่อัยการซอพูดกับโดจุนภายในห้องสอบสวน จากนั้น เธอก็กล่าวถึงหลักฐานเป็นคำรับสารภาพจากที่ปรึกษากฎหมายของพรรคการเมือง โดยระบุว่าได้รับเงินสดจำนวน 1 หมื่นล้านวอนจากเลขาของโดจุน ซึ่งมีหลักฐานการโทร. และหลักฐานการนัดเจอกันจริง

แล้วจู่ ๆ ขณะที่โดจุนกำลังจนมุมต่อหลักฐาน จินดงกีก็ไล่ลูกน้องคนสนิทของตัวเองออก แล้วลูกน้องคนนี้แหละก็ล้างแค้นเจ้านายเก่า ด้วยการสารภาพความจริงกับอัยการซอมินยองว่า ผู้ที่ให้เงินทุนผิดกฎหมายตัวจริงคือ จินดงกี !

แต่ถึงจะได้คำรับสารภาพ แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้อยู่ดีว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นโดจุนกรือจินดงกี อัยการซอมินยองก็ยังเดินหน้าหาหลักฐานต่อไป แล้วจู่ ๆ หลักฐานก็โผล่มาให้เองซะอย่างนั้น เมื่อภรรยาของจินดงกีเกิดสติแตก ออกมาให้ข้อมูลกับอัยการ เรื่องกองทุนซุกซ่อนที่ใช้เพื่อหลบเลี่ยงภาษีของจินยองกี

แล้วก็อีกเช่นเคย ทั้งหมดเป็นแผนของโดจุนที่วางล่อเอาไว้ให้ตัวเองถูกจับ เพื่อให้มีการสืบสวนกองทุนผิดกฎหมายต่าง ๆ ของสองพี่น้องตระกูลจิน

อัยการซอมินยองเข้าไปหาโดจุนในห้องสอบสวน เขาจึงขอคืนดีกับเธอ “มินยอง เธอเคยบอกว่า ถ้าฉันได้เป็นประธานซุนยังฉันจะเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม เธอถึงได้บอกเลิกฉัน มาเริ่มต้นกันใหม่เถอะนะ ฉันจะไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน …” อัยการซอทำเป็นไม่สนใจสิ่งที่โดจุนพูด เธอตัดบทโดยทำท่าจะเปิดประตูเดินออกไปจากห้อง โดจุนจึงพูดต่อว่า “ถ้านักกีฬาจางมีรันได้เหรียญเงิน (นักกีฬายกน้ำหนักในโอลิมปิกที่ปักกิ่ง) ถึงวันนั้นเรามาแต่งงานกันเถอะนะ” อัยการหญิงได้แต่ยืนนิ่งโดยไม่ได้พูดอะไร

ทีนี้ เมื่อกองทุนผิดกฎหมายถูกเปิดโปง จินยองกี ผู้เป็นพ่อก็โยนความรับผิดชอบไปให้จินซองจุน ผู้เป็นลูก … แต่โมฮยอนมินก็ปั่นหัวจินซองจุนให้หักหลักพ่อ เมื่อถึงเวลาที่เขาขึ้นให้การกับอัยการและสัมภาษณ์นักข่าว จินซองจุนกลับโยนความผิดไปให้ผู้เป็นพ่อ

ระหว่างที่คนในตระกูลต่างใช้เล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ เพื่อจะได้ครองซุนยัง โดจุนที่ได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ซุนยังแล้วกลับประกาศบริจาคเงิน 7 แสนล้านที่ได้รับมรดกมา … ข่าวทางทีวีขยี้ประเด็นที่ลูกชายทั้งสองของท่านประธานจินยังชอลทำทุกอย่างเพื่อเลี่ยงภาษี แต่โดจุนกลับบริจาคเงินที่ได้รับมรดก ทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของประชาชน และช่วยให้ภาพลักษณ์ของซุนยังกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง

ต่อมา โดจุนก็ได้รับเลือกให้เป็นประธานของซุนยังกรุ๊ป ด้วยเสียงสนับสนุนจากประชาชนอย่างท่วมท้น

หลังจากนั้น โดจุนได้ไปยืนต่อหน้ารูปของท่านประธานจินยังชอล เขาพูดกับรูปของคุณปู่ว่า “ผมเคยบอกแล้วไงว่าผมจะซื้อซุนยังให้ได้ ผมรักษาสัญญาแล้วนะ” โดจุนทำความเคารพแล้วเดินหันหลังออกมา ตอนนั้นเขาได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ตอนนี้เขาแก้แค้นสำเร็จแล้วหรือยัง ? เขาเพียงแต่รู้ว่าตอนนี้เขาคิดถึงคุณปู่เหลือเกิน

ตัดภาพมาที่อัยการซอมินยอง เธอเห็นข่าวนักกีฬาจางมีรันได้เหรียญเงินโอลิมปิก เธอจึงรีบโทร. หาโดจุนทันที ทั้งสองนัดเจอกัน ระหว่างโดจุนกำลังเดินทางไปหาอัยการซอมินยอง เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนจากทางด้านหลังอย่างแรง เลือดเปรอะเปื้อนเต็มใบหน้า โดจุนที่ยังพอมีสติหันหน้าไปมองชายสวมแว่นใส่หมวกแกป แล้วเสียงโดจุนก็บรรยายขึ้นว่า …

“กฎนี้ไม่มีข้อยกเว้น ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชาติก่อนจะเกิดอีกครั้งในชาตินี้โดยไม่มีข้อยกเว้น และคนที่ฆ่าฉันก็คือตัวฉันเอง” ชายคนนั้นคือฮยอนอู ตัวเขาเอง !!?

Source : JTBC Korea