Skip to content
เรื่องย่อละคร ตะนาวศรี (2023)

เรื่องย่อละคร ตะนาวศรี (2023)

ตะนาวศรี เรื่องย่อ : การตามล่าหาสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่ในป่าลึกมานานนับร้อยปี นักล่าหาขุมทรัพย์ต่างยอมแลกชีวิตเพื่อให้ได้ครอบครองสมบัติมหาศาล …

แนว : แอคชั่น ดราม่า แฟนตาซี
บทประพันธ์ : อาร์ม อิสระ
บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน
ผู้กำกับฯ : สถาพร นาควิไลโรจน์
ผู้ผลิต : แม็กซ์ เมจิก เอ็นเตอร์ไพรส์
สถานีโทรทัศน์ : ช่อง 8 (หมายเลข 27)
ตอนแรก : 9 มกราคม 2023

เรื่องย่อ ตะนาวศรี

สมบัติอันล้ำค่าถูกซุกซ่อนอยู่ในป่าลึกมานานนับร้อยปี เป็นที่หมายปองของใครหลายคน หนึ่งในนั้นก็คือ นากาฮาระ (รับบทโดย อู ภาณุ) หนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่น เมื่อตอนสงครามโลกครั้งที่ 2 เขามาปฏิบัติหน้าที่ที่ประเทศไทย เขาจึงได้รู้มาว่าที่เทือกเขาตะนาวศรีมีถ้ำสมบัติ เขาพยายามทำทุกทางเพื่อตามล่าหาสมบัติเหล่านั้น

นากาฮาระหลอกให้ ชิโอริ (รับบทโดย เมย์ ณัฐพัชร) ลูกสาวของเพื่อนรักที่หายสาบสูญไป ออกตามหาพ่อที่เธอเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่ เพราะสิ่งที่นากาฮาระต้องการก็คือ แผนที่ส่วนที่เหลือที่อยู่ในมือของชิโอริ แต่เขาไม่รู้ว่าการจะไปให้ถึงถ้ำสมบัติ ยังต้องการสิ่งอื่นนอกเหนือจากแผนที่

การเดินทางครั้งนี้ได้ติดต่อได้ ชยา (รับบทโดย กอล์ฟ อนุวัฒน์) รับงานเป็นพรานป่านำทาง และเขานี่แหละที่เป็นคนคุ้มภัยให้กับชิโอริ หญิงสาวที่อยู่ท่ามกลางคนโลภ ที่พร้อมจะหักหลังกันได้ทุกเมื่อเพื่อให้ได้ในสิ่งตัวเองต้องการ และจากความใกล้ชิดก็แปรเปลี่ยนจากที่ไม่ชอบขี้หน้า กลายมาเป็นความรู้สึกดี ๆ และสุดท้ายก็เป็นความรัก

การผจญภัยในครั้งนี้ ทุกคนจะต้องเผชิญทั้งอุปสรรค ทั้งอันตรายจากเหล่าอสูรร้าย และทั้งอันตรายจากสัตว์ร้ายที่พร้อมจะฆ่าชีวิตทุกคนที่มาเยือน รวมทั้งความลี้ลับพิศวงเหนือธรรมชาติที่ทุกคนไม่คาดฝัน

ใครบ้างจะเป็นผู้สังเวยชีวิตบนเส้นทางสู่ถ้ำสมบัติตะนาวศรี ใครบ้าง จะเป็นผู้รอดชีวิตจากเงื้อมมือของสิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึง และสมบัติตะนาวศรีที่ทุกคนถวิลหาจะมีจริงหรือไม่ ?

ละคร ตะนาวศรี ออกทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.45น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) และดูย้อนหลังที่ TrueID เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2023

นักแสดงนำ

ชยา : กอล์ฟ อนุวัฒน์
ชิโอริ : เมย์ ณัฐพัชร

Source: Facebook @Thaich8