Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.7 : อย่าเปิดโอกาสให้ใครทรยศเรา

รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.7 : อย่าเปิดโอกาสให้ใครทรยศเรา

ซีรีส์ The Recruit EP.7 : แม็กซ์กับโอเว่นต้องหัวหมุนเมื่อเจอปัญหาการถอนเงินในบัญชีที่ถูกอายัดที่กรุงเจนีวา จนเรื่องราวบานปลายไปใหญ่โตจนเกินคาดคิด …

เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ … แม็กซ์กับโอเว่นมาถึงห้องพัก โดยมีแซนเดอร์นั่งรออยู่ ทั้งสามตกลงกันที่จะทำภารกิจนี้ให้สำเร็จโดยจะไม่ก่อปัญหา จากนั้น โอเว่นก็ไปสถานกงสุลเพื่อทำธุระบางอย่าง

ค่ำวันเดียวกัน แม็กซ์กับโอเว่นไปดินเนอร์ด้วยกัน เธอได้มอบนาฬิกาเป็นของขวัญให้เขา โดยไม่ได้บอกว่าเป็นนาฬิกาที่ติดตั้งจีพีเอสซ่อนอยู่ และคืนนั้นทั้งสองก็มีความสัมพันธ์กัน

รุ่งขึ้น ที่ธนาคารเจนีวา … โอเว่นกับแม็กซ์ไปเบิกเงินจากบัญชีตามแผน แต่พนักงานกลับแจ้งว่า “บัญชีถูกอายัดโดยรัฐบาลสหรัฐฯ” !

งานงอกล่ะสิ ระหว่างที่โอเว่นกำลังคิดไม่ตกว่าจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง แม็กซ์ก็คิดแผนบางอย่างขึ้นมาได้ เธอดึงตัวโอเว่นกลับเข้าไปในธนาคารอีกครั้ง และขอเปิดตู้นิรภัยที่เธอเช่าเอาไว้ ในนั้นมีหนังสือเดินทางหลายเล่ม ปืนกึ่งอัตโนมัติ ซองสีน้ำตาล ซึ่งแม็กซ์บอกว่าเป็นซองที่กุมความลับมูลค่า 2 ล้านยูโร ในนั้นยังมีรูปแม็กซ์อุ้มลูกสาว และสมุดบันทึกเล่มเล็ก ๆ เล่มหนึ่ง ซึ่งโอเว่นแอบหยิบใส่กระเป๋าตอนที่แม็กซ์เผลอ

แม็กซ์โทร. นัดเจอมาเฟียใหญ่ที่ชื่อ คิริลล์ จากนั้น เธอบอกให้โอเว่นเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ และจะแอบออกไปทางประตูหลังโดยไม่ให้ใครรู้ เธอโน้มน้าวให้เขาอย่าบอกอะไรกับใครในเรื่องที่ไม่จำเป็น “คุณคิดจริง ๆ หรือว่าเพื่อนร่วมงานจะไม่หักหลังคุณ อย่าเปิดโอกาสให้ใครทรยศเรา ไว้รอดแล้วค่อยมาขอโทษ ยังดีกว่าต้องตายเพราะเชื่อใจคนผิด”

แม็กซ์เจอกับศิริลล์ เธอเผยความลับที่เขาอยากรู้มานาน ความลับที่ว่า “ใครเป็นชู้กับเมียของเขา” แม็กซ์ยื่นซองสีน้ำตาลให้มาเฟียใหญ่ แลกเงินค่าหัวที่เขาตั้งเอาไว้ 2 ล้านยูโร … เมื่อศิริลล์เปิดซองสีน้ำตาลนั้นก็ถึงกับร้องลั่นออกมาด้วยความโกรธ ชายชู้คนนั้นคือแซนเดอร์ !

ในคืนนั้น แซนเดอร์กำลังเปิดเข้าห้องพักของโอเว่นกับแม็กซ์ เขาโดนแทงที่ท้องและถูกผลักตกลงมาจากระเบียง ร่างของแซนเดอร์ร่วงลงกระแทกกระโปรงหน้ารถคันที่จอดอยู่

Source: Netflix