Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.8 : ครั้งแรกสำหรับคุณเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

รีแคปซีรีส์ The Recruit EP.8 (จบ) : ครั้งแรกสำหรับคุณเป็นเรื่องที่น่าเศร้า

ซีรีส์ The Recruit EP.8 ตอนจบ : ปฏิบัติการร่วมกับแม็กซ์ดำเนินมาจนถึงจุดวิกฤติ ท่ามกลางห่ากระสุน โอเว่นไม่อาจเลี่ยงปัญหาส่วนตัวออกจากเรื่องงานได้เลย …

แม็กซ์กับโอเว่นเดินกลับมาใกล้ถึงโรงแรม ตำรวจและคนมุงดูศพของแซนเดอร์ที่เสียชีวิตอยู่บนหน้ากระโปรงรถ แม็กซ์จึงดึงมือโอเว่นให้รีบออกไปจากที่นั่น ในขณะที่เลสเตอร์กับไวโอเล็ตเตรียมทำในสิ่งที่ต้องทำเพื่อปกป้ององค์กร นั่นก็คือทำลายหลักฐานภายในห้องพักโรงแรมไม่ให้เชื่อมโยงมาถึงซีไอเอ

แต่สิ่งที่วุ่นวายซับซ้อนขึ้นมาอีกหนึ่ง ฮันนาห์นั่งเฟิร์สคลาสบินตรงมาที่เจนีวา เพราะเธอเป็นห่วงโอเว่น และเมื่อมาถึงที่หน้าโรงแรมฮันนาห์ก็พบกับศพอยู่หน้าโรงแรม มันยิ่งทำให้เธอเป็นห่วงโอเว่นมากขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ แต่ปัญหาก็คือเธอติดต่อโอเว่นไม่ได้นี่สิ

บนรถบัสโดยสารประจำทางสายยูโรปามุ่งหน้าไปเยอรมนี โอเว่นเปิดโทรศัพท์ขึ้นมา เมื่อแม็กซ์เห็นเธอจึงคว้าโทรศัพท์ของเขาโยนทิ้งออกไปนอกรถทันที จากนั้นเธอก็บอกสิ่งที่เธอเป็นกังวล ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องหนีอยู่ในตอนนี้ นั่นก็คือ คนที่ฆ่าแซนเดอร์ไม่ใช่ศิริลล์ และเป้าหมายที่แท้จริงของมือสังหารก็ไม่ใช่แซนเดอร์ “เป็นไปได้ว่าแซนเดอร์ไม่ใช่เป้าหมาย มือสังหารอาจจะตั้งใจฆ่าฉันหรือเรา เขาซวยเองที่ไปที่นั่นตอนนั้น”

ระหว่างนั้นมีการวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กันอย่างเคร่งเครียดที่แลงลีย์ … การตายของแซนเดอร์และปฏิบัติการที่ดูเหมือนจะล้มเหลวทำให้ผู้อำนวยการซีไอเอไม่พอใจ แต่ดอว์นยังเชื่อว่าสายข่าว (แม็กซ์) ยังคงทำงานอยู่ และการตายของแซนเดอร์เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการ “เราต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาปฏิบัติการนี้ไว้ สายข่าวคนนี้เข้าถึงตัวนายพลที่เป็นเบอร์สองของหน่วยข่าวกรองรัสเซีย ถ้าสายข่าวกลับเข้าไปได้สำเร็จ จะกลายเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 40 ปีต่อหน่วยข่าวกรองรัสเซีย” ดอว์นขอเวลา 24 ชั่วโมงในการจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย

กลับบ้าน

แม็กซ์กับโอเว่นมาถึงฐานลับที่เยอรมนี ณ จุดนี้ ดอว์นกับลูกน้องเตรียมพร้อมกับปฏิบัติการส่งแม็กซ์กลับบ้าน มีโดรน RQ-4 Global Hawk คอยสอดแนม มีรถบรรทุกปฏิบัติการเคลื่อนที่ และกองกำลังอาวุธครบมือที่เฝ้าระวังและคุ้มกันให้ทางภาคพื้นดิน ทั้งหมดเตรียมการไว้เพื่อให้แม็กซ์ไปพบมาเฟียระดับสูงชื่อเล็ฟ ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

ทุกพื้นที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน บนถนนมีการโรยเกลือเพื่อไม่ให้หิมะปกคลุมถนน ดอว์นสั่งให้ลูกน้องเข้าประจำจุดดูแลความปลอดภัยให้แม็กซ์จากระยะไกล ส่วนทนายโอเว่นก็อยู่เฝ้ารถปฏิบัติการเคลื่อนที่ … แม็กซ์ขับรถ BMW มุ่งหน้าไปพบเล็ฟที่สถานที่นัดหมาย

แต่สิ่งที่แปลกสำหรับครั้งนี้ก็คือ เป็นครั้งแรกที่แม็กซ์บอกกับโอเว่นว่าเธอกลัว เธอกลัวว่าจะไม่ได้กลับบ้าน เพราะเป็นไปได้สูงที่เล็ฟจะฆ่าเธอทิ้งหลังได้เงิน แต่มันก็เป็นทางเดียวที่เธอจะได้กลับบ้าน

ผิดคาด เงิน 2 ล้านยูโรก่อนหน้านี้ที่แม็กซ์ส่งให้เล็ฟ รวมกับเงินสดในกระเป๋าอีก 7 ล้านดอลลาร์ทำให้เล็ฟดูจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ แม้เขาจะบอกกับเธอว่า ยังมีคนที่ไม่ว่าให้เงินเท่าไรก็ไม่ยอมให้แม็กซ์กลับไปอยู่ดี แต่แม็กซ์ยืนยันว่านั่นเป็นปัญหาที่เธอต้องจัดการต่อไป

การเจรจาดำเนินไปเหมือนจะจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง แต่จู่ ๆ กองกำลังจากไหนไม่มีใครรู้ นั่งรถ SUV มาเต็มคันรถทั้งหมดสามคัน มุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่แม็กซ์กำลังเจรจากับเล็ฟ เมื่อมาถึงก็สาดกระสุนเข้าใส่ทันที ทีนี้เล็ฟก็เลยเข้าใจผิดคิดว่าแม็กซ์ทรยศ ก็เลยกลายเป็นว่าแม็กซ์ต้องเจอศึกสองหน้า

ด้านโอเว่นที่อยู่ในรถปฏิบัติการเมื่อเห็นความผิดปกติ เขาจึงรีบวิ่งไปช่วยแม็กซ์ทันที ณ จุดนี้ ถึงจะเป็นแค่ทนายที่ไม่มีสกิลการต่อสู้ใด ๆ แต่เขาก็อยากจะช่วยแม็กซ์ เขาคว้าท่อนเหล็กฟาดเข้าที่ด้านหลังของหนึ่งในกองกำลัง แล้วก็หยิบเอาปืนกลมาไว้ในมือ

โอเว่นเข้าไปข้างในเพื่อช่วยแม็กซ์ โดยได้รับการคุ้มกันจากดอว์นและลูกน้อง ภายในห้องเจรจา ชายสองคนกำลังถือปืนไปหาแม็กซ์ที่โดนยิงจนได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ เธอกำลังเข้าตาจนซะแล้ว จังหวะนั้น โอเว่นที่ท่าทางจับปืนงก ๆ เงิ่น ๆ ก็ตัดสินใจสาดกระสุนเข้าใส่ชายคนนั้น ปืนในมือสะบัดยิงออกไปรัว ๆ ทันใดนั้นเอง กระสุนเข้าไประเบิดสมองหนึ่งในสอง ชายอีกคนก็พุ่งเข้ามาจะทำร้ายโอเว่น แม็กซ์ก็ตามมาซัลโวลูกปืนเข้าสมองคนชายคนนั้น เนื้อสมองและเลือดกระจายไปทั่วตัวโอเว่น สุดท้าย แม็กซ์ก็เดินไปหาเล็ฟที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนยิงเธอบอกกับเล็ฟว่าเธอไม่ได้หักหลังเขา เล็ฟกลายเป็นศพ

ความคิด เหตุผล และความรู้สึก

จากนั้น แม็กซ์ก็ลากโอเว่นขึ้นมาบนรถ BMW ก่อนจะบึ่งหนีไป แต่อาการแพนิกของเขากำเริบ เขาพยายามควบคุมมัน ผ่านไปนานนับชั่วโมงเขาก็คุมมันไม่อยู่ เขาเปิดประตูกระโดดลงจากรถขณะที่รถยังวิ่งอยู่ด้วยความเร็ว โอเว่นสติแตกไปแล้ว !!!

แม็กซ์รีบจอดรถแล้วลงไปหาโอเว่นทันที เธอพยายามพูดปลอบประโลมเขาว่า “เป็นครั้งแรกของคุณ ฉันรู้ว่ามันน่าเศร้า”

แต่โอเว่นสติแตกเกินกว่าจะปลอมประโลมได้ด้วยประโยคเพียงประโยคเดียว เขาลั่นออกมาด้วยสายตาของคนสติแตกอย่างแท้จริง “ผมเหนี่ยวไกใส่หัวคน หัวคนที่ระเบิดเศษสมองกระจายออกมาเป็นชิ้น ๆ ภาพนั้นยังติดอยู่ในหัวผมอยู่เลย” เขาเดินหนีไปพร้อมกับบอกว่าจะเลิกยุ่งกับเรื่องทั้งหมด และตะโกนว่าจะเลิกทำงานให้กับซีไอเอด้วย

แม็กซ์ตะโกนให้โอเว่นกลับขึ้นรถ เธอควักปืนออกมาเล็งไปที่เขา ในขณะเดียวกับที่น้ำตาของเธอก็เอ่อล้น ภายในหัวของเธอกำลังต่อสู้กับความคิดเหตุผลและความรู้สึก จริง ๆ เธอควรลั่นไกใส่เขาไปเรื่องจะได้จบ ๆ แต่เธอทำไม่ได้ เพราะความรู้สึกบางอย่างเข้าครอบงำ เธอปล่อยให้โอเว่นเดินจากไป

แม็กซ์โทร. หาดอว์นแจ้งว่าโอเว่นคือตัวปัญหา และบอกว่าสามารถติดตามตัวเขาได้จากนาฬิกาจีพีเอส … น้ำตายังคงเอ่อล้นอยู่ที่เบ้าของแม็กซ์ มันเอ่อล้นอยู่อย่างนั้น

โอเว่นหาตู้โทรศัพท์สาธารณะโทร. หาฮันนาห์ ไม่น่าเชื่อว่าฮันนาห์อยู่ที่ปราก เธอได้รับข้อมูลจากกิ๊กของโอเว่นที่ซีไอเอ (อมีเลีย) ว่าเขาอยู่ที่ปราก เธอเป็นห่วงจึงมาหาเขาที่นี่ ทั้งสองจึงนัดเจอกัน

ฮันนาห์นั่งรอโอเว่นอยู่ที่จุดนัดหมาย โอเว่นกำลังเดินมาถึงเธออีกเพียงไม่กี่สิบก้าว แล้วรถ SUV สีดำคันหนึ่งก็มาจอดตัดหน้าแล้วมีคนพาตัวเขาขึ้นรถไป … ฮันนาห์ได้แต่ยืนงงงันอยู่อย่างนั้น

ภาพตัดมายังสถานที่หนึ่ง แม็กซ์กับโอเว่นถูกจับมัดเอาไว้กับเก้าอี้ สักพักหญิงสาววัยรุ่นผมทองก็เดินเข้ามา แม็กซ์ตกใจอุทานออกไปว่า “คาโรลิน่า …” แล้วก็พูดภาษารัสเซียนออกมาหนึ่งประโยค แต่สายตาของคาโรลิน่าเย็นชายิ่งนัก เธอยกปืนในมือขึ้นมา ก่อนจะลั่นกระสุนเข้ากลางอกแม็กซ์ แม็กซ์หน้าฟุบลงไปทันที

โอเว่นที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างอ้าปากค้างด้วยความตกใจ ส่วนคาโรลิน่าก็ยกแขนขึ้นมาใช้แขนเสื้อเช็ดน้ำตาก่อนที่จะเดินมาหาโอเว่น เธอย่อตัวลงเพื่อจ้องตาของโอเว่นแล้วพูดขึ้นว่า …

“แกเป็นใคร แล้วมายุ่งวุ่นวายบ้าบออะไรกับแม่ฉัน !?”

จบซีซั่น 1

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่
Source: Netflix