Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.2 : ความกลัวคือสิ่งที่เหนี่ยวรั้งเราไว้

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.2 : ความกลัวคือสิ่งที่เหนี่ยวรั้งเราไว้

Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.2 : เกมได้เปิดฉากขึ้นแล้ว หลังจากคิงดอกจิกเผยตัวออกมาแบบล่อนจ้อน ส่วนอะริสุรู้สึกแปลกใจที่ทีมของเขามีแนวโน้มจะชนะอย่างง่ายดายจนน่าเหลือเชื่อ …

ภาพแฟลชแบ็กสั้น ๆ เผยให้เห็นว่า คิงดอกจิกและเพื่อน ๆ ทำวงดนตรีร็อคเล่นคอนเสิร์ตตามคลับด้วยกัน ด้วยความผูกพันร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา พวกเขาพร้อมและเต็มใจที่จะตายเพื่อกันและกัน สิ่งนี้จึงเป็นจุดเด่นของทีมคิงดอกจิก นั่นคือ ทีมเวิร์ก

เกมนับแต้ม คิงดอกจิก ♣️

คิงดอกจิกอธิบายกติกาการเล่นเกมนับแต้มให้ทุกคนเข้าใจ อธิบายสั้น ๆ ง่าย ๆ (ซึ่งจริง ๆ มันเป็นเกมที่โคตรจะซับซ้อนเลย) คือ การเล่นจะแบ่งออกเป็นสองทีม ทีมละ 5 คน (ทีมคิงดอกจิก VS ทีมผู้เล่น) แต่ละทีมจะมีแต้มทีมละ 10,000 แต้ม มีเวลาเล่นเกม 2 ชั่วโมง ทีมไหนแต้มมากกว่าเป็นฝ่ายชนะ ทีมแพ้ก็แบบเก่า คือ โดนแสงเลเซอร์จากฟ้ายิงใส่กบาล

เมื่อเกมเริ่มขึ้น อะริสุให้ความเทพในการเล่นเกมช่วยให้ทีมได้เปรียบในตอนแรก แต่อย่างที่บอกว่าทีมคิกดอกจิกเป็นทีมที่ทุกคนต่างเป็นเพื่อนรักกัน หนึ่งในนั้นจึงยอมสละชีวิตทำให้ทีมพลิกขึ้นมาได้เปรียบทีมของอะริสุ

Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.2

ระหว่างนั้น ทุกคนในทีมอะริสุกำลังนั่งรอเวลาให้หมดลงไปเรื่อย ๆ เพราะไม่มีใครกล้าออกไปสู้ ต่างคนต่างก็กลัวตาย คิงดอกจิกจึงพูดสะกิดต่อมบางอย่างของอะริสุเข้า “เวลาคนเราเล่นเกมก็มักจะแสดงสันดานที่แท้จริงของตัวเองออกมา เกมนี้เป็นเกมที่เดิมพันด้วยชีวิต นายลองแสดงออกมาให้ฉันเห็นสิว่า ชีวิตของนายเป็นยังไง”

คำพูดนี้เองทำให้อะริสุคิดอะไรบางอย่างขึ้นมา เขาบอกกับทุกคนว่า “พวกเรามาร่วมกันพังกำแพงแห่งความกลัวตายกันสักครั้งเถอะ สิ่งที่พวกเราต่างจากพวกนั้นคือ ‘ความกลัวที่คอยเหนี่ยวรั้งเราเอาไว้’ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องสลัดความกลัวทิ้งไปซะ” แต่ไม่มีใครเห็นด้วยกับความคิดของอะริสุเลยสักนิด ต่างคนต่างก็ไม่อยากเอาชีวิตไปทิ้งกับแผนโง่ ๆ แบบนั้น

โดริ ซากุระดะ ในซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 2

แต่คนแรกที่ตกลงร่วมมือกับอะริสุก็คือ นิรากิ … นิรากิ ไอ้กุ๊ยสถุลข้างถนนที่ใคร ๆ ก็ไม่อยากยุ่งด้วย กลับเป็นคนแรกที่ตกลงร่วมมือกับแผนของอะริสุ “ฉันน่ะ ไม่สนใจเรื่องความตายอะไรนั่นหรอก ฉันทิ้งความกลัวตายไปนานแล้ว” เมื่อสมาชิกในทีมที่สถุลที่สุดกลับยืดอกขึ้นต่อสู้ ทุกคนจึงตกลงไปสู้ตายกับอะริสุ

ทั้งหมดยกเว้นหนุ่มบื้อ ร่วมมือกันไปบุกฐานคิงดอกจิกเพื่อแย่งแต้มกลับคืนมา แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถทำแต้มขึ้นนำได้อยู่ดี เมื่อกลับมาที่ฐาน นิรากิจึงต่อว่าหนุ่มบื้อว่าเป็นตัวถ่วงของทีม ที่ไม่ช่วยทีมทำอะไรเลย ได้แต่นั่งบื้ออยู่เฉย ๆ ขณะที่คนอื่น ๆ กำลังเสี่ยงชีวิต

ดูซีรีส์เรื่องนี้ได้ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่
Source: Netflix