Skip to content
รีแคปซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.3 : อย่าใช้ชีวิตใต้ร่มเงาคนอื่น

รีแคปซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.3 : อย่าใช้ชีวิตใต้ร่มเงาคนอื่น

Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.3 : อีกไม่กี่นาทีเกมก็จะจบ ชะตากรรมของทีมอะริสุไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง นอกจากก้มหน้ารับความพ่ายแพ้และความตาย แล้วอะริสุก็ตัดสินใจไปจับมือกับคิงดอกจิกเพื่อแสดงมิตรภาพ ?

ภาพแฟลชแบ็กสั้น ๆ เผยให้เห็นว่า หนุ่มบื้อทัตตะเคยเป็นช่างซ่อมรถที่อู่แห่งหนึ่ง แต่ด้วยความไม่เอาไหน ทำให้รุ่นพี่ที่ทำงานต้องพิการเพราะความสะเพร่าของเขา

เหลือเวลาอีกหกนาที ทีมคิงดอกจิกนำอยู่ 500 แต้ม … แต่ละวินาทีนับถอยหลังใกล้ถึงเวลาตายของทีมอะริสุ

คิงดอกจิกยืนสูดอากาศมองดูน้ำทะเล รับลม และแสงแดด เขายืนรออะริสุอยู่ตรงนั้น แล้วอะริสุก็มาจริง ๆ อะริสุยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ทำให้เขาเข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของคนเป็นผู้นำ จากนั้น อะริสุก็ขอทำสิ่งหนึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายก่อนตาย “ฉันขอจับมือกับนายได้มั้ย ?”

คิงดอกจิกยื่นมือไปจับกับอะริสุด้วยมิตรภาพ มันเป็นมิตรภาพที่ทั้งสองมีต่อกันระหว่างเล่นเกม แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทีมอะริสุกลับขึ้นมานำ 500 แต้ม !

มันเป็นไปได้ยังไงที่อะริสุจะมีแต้มมากกว่า คิงดอกจิกถึงกับทำหน้าไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ?

ที่แท้ก่อนหน้านี้ หนุ่มบื้อเอาประตูตู้คอนเทนเนอร์กระแทกมือตัวเอง เขาพยายามตัดมือตัวเองเพื่อเอากำไลข้อมือที่มีแต้ม 10,100 แต้มให้กับอะริสุ ทำให้แต้มของอะริสุเพิ่มขึ้นจนสามารถเอาชนะคิงดอกจิกได้ และสุดท้ายหนุ่มบื้อก็เสื้อเลือดจนตาย อย่างน้อยก่อนตายเขาก็ได้ทำให้ตัวเองมีค่า มีค่าพอที่จะทำให้เพื่อน ๆ ในทีมรอด

คิงดอกจิกยังคงนิ่งอยู่แม้รู้ว่าตัวเองแพ้ เขานิ่งมาก ไม่เกรงกลัวความตายเลยแม้แต่นิดเดียว เขาพูดกับอะริสุเป็นประโยคสุดท้าย “ขอให้นายเจอเหตุผลในการมีชีวิต ที่ไม่ได้อยู่ใต้ร่มเงาคนอื่น” จากนั้นเขาก็ไปยืนเงยหน้ามองฟ้า รอรับแสงเลเซอร์โดยไม่มีความหวาดกลัวใด ๆ แสดงออกมาเลยแม้แต่นิดเดียว ในขณะที่อะริสุก็ได้แต่ยืนมองเพื่อนที่เขานับถืออีกคนจากไป ด้วยน้ำตาที่เอ่อล้นเป็นสองเบ้า

ส่วนเพื่อน ๆ ทีมคิงดอกจิกที่รู้ว่าแพ้ก็ยิ้มรับความตาย พวกเขาไม่โทษคิงดอกจิกที่ประมาทไปจับมือกับอะริสุ เพราะพวกเขาเป็นเพื่อนกัน จริง ๆ แล้วถ้าไม่มีคิงดอกจิกพวกเขาก็คงไม่มีชีวิตรอดมาถึงตอนนี้ ทุกคนยิ้มรับความตาย ความตายที่หยิบยื่นจากแสงเลเซอร์สีแดงที่ยิงจากบนฟ้าลงกลางกบาลพวกเขาทีละคน ๆ

เกมขังเดี่ยว แจ็คโพแดง ♥️

ณ เรือนจำแห่งหนึ่ง … เกมอีกเกมได้เริ่มต้นขึ้น โดยมีชายสวมฮูดเป็นหนึ่งในผู้เล่นทั้งหมด 20 คน เกมนี้มีชื่อว่าเกมขังเดี่ยว ระดับความยากแจ็คโพแดง ♥️ โดยผู้เล่นทุกคนจะสวมปลอกคอ ที่ด้านหลังจะมีจอเล็ก ๆ แสดงสัญลักษณ์ ♣️♦️♥️♠️ ซึ่งผู้ที่สวมปลอกคอจะมองไม่เห็นสัญลักษณ์ของตัวเอง

กติกาคือ ให้ผู้เล่นบอกสัญลักษณ์ที่ปรากฏบนปลอกคอ โดยในแต่ละรอบจะมีเวลาการเล่นหนึ่งชั่วโมง ห้านาทีสุดท้าย ผู้เล่นจะต้องเข้าห้องขังเดี่ยวเพื่อบอกว่าสัญลักษณ์บนปลอกคอของตัวเองคืออะไร ถ้าตอบผิด ปลอกคอจะระเบิดหัวของผู้เล่นคนนั้นทันที

สัญลักษณ์ที่อยู่ด้านหลังปลอกคอจะเปลี่ยนไปทุกรอบ ที่สำคัญหนึ่งในผู้เล่นมีแจ็คโพแดงแฝงตัวอยู่ เงื่อนไขการเคลียร์เกม คือต้องฆ่าแจ็คโพแดงที่แฝงตัวอยู่ให้ได้ ข้อห้ามคือห้ามใช้วัสดุสะท้านแสงดูสัญลักษณ์บนปลอกคอตัวเอง และห้ามฆ่าผู้อื่น โดยเกมนี้ไม่จำกัดเวลาในการเล่น มีอาหารเตรียมไว้ให้มากมาย

ชายสวมฮูดตั้งใจฟังกติกาจนจบก็สรุปออกมาสั้น ๆ ว่า “นั่นเท่ากับว่า เราต้องหลอกแจ็คโพแดงเพื่อเคลียร์เกมนี้สินะ และถ้าทุกคนไม่โกหกกันเลย ก็จะไม่มีใครออกจากเกมนี้ได้”

มันเป็นเกมทดสอบความไว้ใจอย่างแท้จริง ชายสวมฮูดจับคู่กับชายคนหนึ่ง แต่มีหญิงสาวคนหนึ่งแต่งตัวคล้ายอลิซ (in Wonderland) พยายามรวมกลุ่มคนเกือบสิบคนให้มาช่วยเหลือกัน ในรอบแรกทุกคนตอบถูกกันหมด

ผ่านไปไม่กี่รอบ หญิงสาวแต่งตัวคล้ายอลิซก็พยายามปั่นคนในกลุ่ม ให้โกหกหญิงคนหนึ่งที่เธอสงสัยว่าเป็นแจ็คโพแดง โดยที่เธอไม่รู้เลยว่ามันกลายเป็นการบ่มเพาะความไม่ไว้ใจ จนในที่สุดต่างคนต่างก็ไม่ไว้ใจกัน แล้วสุดท้ายหญิงคล้ายอลิซก็โดนคนอื่นโกหก เธอโดนระเบิดหัวในห้องขังเดี่ยว เศษสมองและเลือดกระจายไปทั่วห้อง น่าสยดสยองยิ่งนัก

การแข่งขันรอบนี้เหลือผู้เล่น 6 คน คู่หูของชายสวมฮูดเริ่มออกอาการสติแตก ซึ่งชายสวมฮูดต้องพยายามพูดให้กำลังใจ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นผล คู่หูของชายสวมฮูดเข้าห้องขังเดี่ยวโดยที่ไม่ตอบสัญลักษณ์ของตัวเอง เพราะเขาทนแรงกดดันในการเล่นเกมนี้อีกต่อไปไม่ได้แล้ว เขาจึงตัดสินใจตายไปซะตอนนี้เลย

ชายสวมฮูดเดินมาหยุดที่ห้องขังเดี่ยวของคู่หู เขามองรอดช่องประตูเล็ก ๆ เข้าไปมองศพอันเละเทะนอนนิ่งอยู่ในนั้น แล้วก็พึมพำขึ้นมาว่า “นายบอบบางเกินกว่าที่จะเล่นเกมนี้นะ”

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่
Source: Netflix