Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.4 : ความไว้ใจอยู่บนความเท่าเทียม

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.4 : ความไว้ใจอยู่บนความเท่าเทียม

Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.4 : เหลือผู้เล่นอีกเพียงไม่กี่คน ชายสวมฮูดเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่คู่ รอบต่อไปในการแข่งขันอาจเป็นตาสุดท้ายของเกมนี้ !?

ตอนนี้ ชายสวมฮูดไม่มีคู่หูที่คอยบอกสัญลักษณ์ด้านหลังปลอกคอแล้ว เขาจึงมานั่งรอที่ชั้นวางอาหารเพื่อรอถามกับผู้เล่นที่ยังเหลืออีก 4 คน 2 คู่ … ชายสวมฮูดพยายามใช้จิตวิทยาหาว่าใครคือแจ็คโพแดง แล้วก็ต้องรู้ให้ได้ด้วยว่าสัญลักษณ์บนปลอกคอของตัวเองคืออะไร ?

ชายสวมฮูดถามกับชายที่ชื่อมัทสึชิตะว่าสัญลักษณ์บนปลอกคอของเขาคืออะไร มัตสึชิตะตอบแต่เขาเลือกที่จะโกหก … ต่อมา หญิงสาวขี้อายก็มาหยิบอาหารบนชั้นวาง ชายสวมฮูดก็พยายามคุยตีสนิทกับเธอ และถามว่าสัญลักษณ์บนปลอกคอของเขาคืออะไร แต่หญิงสาวไม่ตอบและรีบเดินหนีไป

ใกล้หมดเวลาของรอบนี้แล้ว หญิงสาวท่าทางขี้อายบอกสัญลักษณ์ที่อยู่ด้านหลังปลอกคอกับคู่ของเธอ ส่วนมัทสึชิตะก็เช่นกัน แต่คนทั้งคู่ต่างโกหกคู่ของตัวเอง … ชายสวมฮูดเข้าห้องขังเดี่ยว เขาบ่นพึมพำออกมาคนเดียว “มัทสึชิตะมันต้องโกหกแน่ ๆ สุดท้ายก็คงต้องพึ่งเซ้นส์ตัวเองสินะ” ชายสวมฮูดต้องเดา โดยมีโอกาสตอบถูก 50/50

แล้วประตูห้องขังของผู้รอดชีวิตก็เปิดขึ้น มัทสึชิตะก้าวเท้าออกมาเป็นคนแรก เขาหัวเราะอย่างบ้าคลั่งเพราะคิดว่าตัวเองเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่ยังไม่ทันที่จะหายดีใจ ประตูห้องขังอีกสามห้องก็เปิดออก ชายสวมฮูดก้าวเท้าออกมา พร้อมกับชายอีกสองคน … นั่นหมายความว่าหญิงสาวขี้อายสมองระเบิดไปแล้ว !

ชายสวมฮูดเผยความจริงว่า รู้อยู่แล้วว่ามัทสึชิตะกับหญิงสาวแอบร่วมมือกันอย่างลับ ๆ และสุดท้ายก็หักหลังเธอ และชายสวมฮูดก็ฟันธงว่า มัทสึชิตะก็คือแจ็คโพแดง

สุดท้ายแจ็คโพแดงก็ตาย เรือเหาะแจ็คโพแดงที่ลอยอยู่เหนือเรือนจำก็ระเบิดพังพินาศในที่สุด ชายสวมฮูด และชายอีกสองคนรอดจากเกมนี้ไปได้

ความคลาดเคลื่อนของเวลา

ตัดภาพมาที่กลุ่มอะริสุ … ตอนนี้อะริสุอยู่กับอุซางิเพียงสองคน โดยสาวทูพีซขอเดินทางออกไปตามหาตัวชายสวมฮูดและคนอื่น ๆ เพื่อรวมกำลังกันโค่นคิงโพดำ ที่เชื่อกันว่าเป็นลาสต์บอส

อะริสุกับอุซางิออกไปล่าสัตว์เพื่อมาทำอาหารกินกัน ทั้งสองพยายามวิ่งจับกระต่ายตัวหนึ่ง ทำให้หลงเข้ามาในพื้นที่หนึ่ง พื้นที่ที่มีศพคนตายเกลื่อนอย่างน่าสยดสยอง ทั้งสองเดินไปเรื่อย ๆ ก็พบว่าสถานที่นี้เหมือนเป็นชุมชนเล็ก ๆ ที่ผู้คนจำนวนหนึ่งมาอยู่รวมกัน บ้างก็อยู่บนรถบ้าน บ้างก็อยู่ตามเต็นท์ มีที่อยู่อาศัยคล้ายเพิงที่ทำขึ้นง่าย ๆ แต่ตอนนี้พวกเขาตายกันหมดแล้ว จังหวะนั้น อะริสุเหลือบตาไปเห็นชายคนหนึ่งนั่งพิงรถบ้านขยับตัวไปมา เขาจึงรีบวิ่งเข้าไปดู ชายที่มีเลือดเปรอะเต็มร่างกายพูดออกมาอย่างแผ่วเบาว่า “ฟิล์ม …” คำเดียวที่ออกจากปากแล้วชายคนนั้นก็สิ้นใจ

อะริสุกับอุซางิจึงขึ้นไปบนรถบ้าน บนรถมีฟิล์ม 8 มม. พร้อมกับเครื่องฉายแบบมือหมุนวางอยู่ อะริสุจึงเปิดม้วนฟิล์มดู เป็นวิดีโอที่ถ่ายโดยชายที่พิงรถบ้าน เขาแนะนำตัวเองในวิดีโอว่าชื่อไคโตะ โดยบอกว่าเขาต้องการบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ เพื่อหาความจริงให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่

ช่วงกลางวิดีโอมีภาพของ อัน (รับบทโดย อายากะ มิโยชิ) ตำรวจหญิง แผนกนิติเวช อดีตหนึ่งสมาชิกระดับสูงของบีช เธอบอกว่าพบพวกพืชมีอัตราการเติบโตเร็วผิดปกติในพื้นที่นอกเมือง หรือบางอย่างก็เน่าเปื่อยเร็วขึ้น อันตั้งสมมติฐานว่าอาจมีการคลาดเคลื่อนของเวลาระหว่างที่แต่ละคนมายังโลกนี้ ในตอนท้าย อันพูดกับกล้องว่า “ฉันจะไปไปนอกโตเกียว ฉันต้องการรู้ว่าโลกนี้มันคืออะไรกันแน่”

ในตอนท้าย คิงโพดำก็ปรากฏตัวขึ้น ปรากฏตัวขึ้นด้วยกระสุน ปัง ๆ ๆ ๆ การกราดยิง การสังหารหมู่ได้เริ่มต้นอีกครั้ง และมันฆ่าคนที่อยู่ในชุมชนตายทั้งหมด !

อะริสุกับอุซางิดูวิดีโอจนจบ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่เรือเหาะคิงโพดำลอยมาเหนือรถบ้าน ไม่นานนัก เสียงปืนก็ดังกึกก้อง ทั้งสองรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปในป่า ด้วยความมืดในป่าที่รกทึบ ทั้งสองก็หลงกันไปคนละทิศคนละทาง ก่อนที่จะเจอฟาดเข้าที่หัวจนสลบไป

เมื่อเขาตื่นขึ้น อะริสุได้พบหญิงสาววัยรุ่นหน้าตาน่ารัก ขาข้างหนึ่งของเธอสวมด้วยเหล็ก และอีกคนที่เขาได้เจอก็คืออดีตเบอร์สองของบีช อะงุนิ !

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่
Source: Netflix