Skip to content
รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.5 : จะมีชีวิตอยู่ไม่ต้องมีเหตุผลหรอก

รีแคป Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.5 : จะมีชีวิตอยู่ไม่ต้องมีเหตุผลหรอก

Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.5 : อะงุนิตั้งใจจะตามล่าและฆ่าคิงโพดำ จากนั้น อะริสุก็ตกลงร่วมมือด้วย โดยมีสาวน้อยมัธยมปลายขาเหล็กร่วมอยู่ในทีมด้วย …

อะริสุคุยกับอะงุนิ ซึ่งรอดตายจากโศกนาฏกรรมที่บีช อะงุนิเผยความตั้งใจของเขาว่า ต้องการฆ่าคิงโพดำจะได้จบ ๆ เกมนี้ไปซะ แม้ดูเป็นความพยายามรนหาที่ตายก็เถอะ

ทีนี้ ภาพก็แฟลชแบ็กตัดกลับไปเล่าเรื่องของหญิงสาวขาเหล็ก เธอมีชื่อว่า อาคาเนะ (รับบทโดย ยูริ ทสึเนะมัตสึ) เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ระหว่างที่กำลังเที่ยวเล่นอยู่กับเพื่อน ๆ นักเรียน จู่ ๆ ก็เกิดมีเสียงคล้ายพลุดังขึ้น เมื่อเงยหน้ามองขึ้นไปบนฟ้า เธอก็วาร์ปมาที่การสนามฟุตบอลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นเกมแรกและเป็นเกมสุดท้ายของเธอ

เกมต้มทั้งเป็น ระดับความยาก 7 โพดำ ♠️ กติกาคือ ถ้าผู้เล่นหนีออกจากพื้นที่ได้ก่อนสนามถล่มจะถือเป็นผู้ชนะ ระหว่างที่ผู้ร่วมเล่นเกมคนอื่น ๆ กำลังทำท่างง ๆ กันอยู่นั้น อาคาเนะรีบวิ่งออกจากสนามด้วยความกลัว ทันใดนั้น สนามก็พังทลายและพื้นก็ระเบิดขึ้น ร่างของหญิงสาวโดนระเบิดจนกระเด็น หน้าแข้งของเธอโดนเหล็กแหลมแทง หญิงสาวฟื้นขึ้นหลังจากหมดสติไปสักพัก เธอมองไปรอบ ๆ ตัวเห็นเพียงซากปรักหักพัง ไม่มีใครมีชีวิตเหลืออยู่แล้ว อุณหภูมิในตอนนี้ก็สูงขึ้นมากเข้าใกล้จุดเดือดเต็มที อาคาเนะดึงขาตัวเองออกจากเหล็กแหลมที่ปักคาอยู่ ก่อนจะค่อย ๆ คลานออกมาทีละนิด ๆ ผ่านช่องระบายอากาศจนรอดชีวิตได้

อย่างไรก็ตาม แม้จะรอดจากเกม แต่แผลที่ขาของอาคาเนะกลับติดเชื้อ จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากตัดขาตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด โดยได้รับความช่วยเหลือจากหมอขี้เมาที่ผ่านมาเจอพอดี

จริง ๆ หมอก็ไม่ได้ช่วยเพราะจรรยาบรรณแพทย์อะไรนั่นหรอก เพียงแต่เขาต้องการระบายอารมณ์บางอย่างกับเด็กสาวเป็นข้อแลกเปลี่ยน ซึ่งอาคาเนะก็จำใจแบะขาให้หมอขี้เมาแลกกับการมีชีวิตรอด

ตัดกลับมาปัจจุบัน อะงุนิส่งปืนให้กับอะริสุ จากนั้นทั้งสามก็พากันมาตั้งเต็นท์ที่บริเวณหน้าผา ซึ่งอะงุนิวางกับดักและเลือกชัยภูมิโดยใช้ทักษะทางการทหารเพื่อให้ได้เปรียบเหนือคิงโพดำ

คืนนี้ คิงโพดำมันมาจริง ๆ มันมาพร้อมกับ Night Vision อะงุนิที่ดักรออยู่สาดกระสุนเข้าใส่คิงโพดำไปชุดใหญ่ แต่มันไม่เป็นอะไร “มันคงใส่เสื้อเกราะกันกระสุนอยู่สินะ” … จากนั้น การต่อสู้อย่างดุเดือดก็ได้เริ่มต้นขึ้น อะริสุกระโดดลงแม่น้ำจากหน้าผาเพื่อหลบระเบิดมือ อย่างไรก็ตาม หลังต่อสู้กันพักใหญ่ เสียงปืนก็เงียบลงโดยไม่มีใครตาย

อะริสุถูกน้ำซัดมาที่เมืองร้าง เมืองที่ตอนนี้ถูกปกคลุมโดยต้นไม้และพืชนานาชนิด เขาเดินไปเรื่อย ๆ จนเห็นเรือเหาะลำหนึ่งกำลังไฟลุกไหม้ เสียงผู้คนโห่ร้องด้วยความดีใจที่ชนะเกมได้ อะริสุพยายามมองหาว่ามีอุซางิอยู่ในกลุ่มคนเหล่านั้นหรือไม่ แต่แล้วเขาก็ต้องผิดหวัง

เกมหมากรุก ระดับความยาก ควีนโพดำ ♠️

อะริสุคิดว่าอุซางิต้องเข้าร่วมเล่นเกมโพดำอย่างแน่นอน เพราะเป็นเกมใช้กำลังที่เธอถนัดที่สุด และตอนนี้ก็เหลือแค่ควีนโพดำเท่านั้น อะริสุมั่นใจว่าต้องได้เจออุซางิที่สถานที่เล่นเกมแห่งนั้นแน่นอน

แล้วก็เป็นตามที่คิด อะริสุเจออุซางิที่นั่น หลังจากกอดกันให้หายคิดถึงเกมก็เริ่มต้นขึ้น เกมนี้มีชื่อเกมว่า ‘เกมหมากรุก’ มีระดับความยากอยู่ที่ควีนโพดำ ♠️ กติกาการเล่นแสดงบนหน้าจอแอลอีดีขนาดใหญ่ …

ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็นสองทีม ทีมควีนโพดำ (4 คน) VS ทีมผู้เล่น (16 คน) โดยทุกคนต้องใส่ปลอกคอที่มีไฟสีแสดงสัญลักษณ์ ทีมควีนสีแดง ทีมผู้เล่นสีฟ้า โดยด้านหลังปลอกคอจะมีปุ่มให้กดหนึ่งปุ่ม … การเล่นจะแบ่งออกเป็น 16 รอบ โดยผลัดกันเป็นฝ่ายวิ่งไล่จับเพื่อกดปุ่มผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ผู้เล่นที่ถูกกดปุ่มสีปลอกคอก็จะเปลี่ยน และกลายเป็นผู้เล่นของฝ่ายที่กดปุ่มได้

อธิบายง่าย ๆ แบบไม่งงก็คือ มันคือเกมวิ่งไล่จับ เมื่อครบ 16 รอบ ทีมไหนมีคนมากกว่าก็ชนะ ทีมแพ้ก็โดนเลเซอร์ยิงกบาลแบบเก่า ทั้งนี้จะมีกฎอยู่หนึ่งข้อก็คือ แต่ละทีมจะมีหนึ่งคนที่ถูกเลือกให้เป็นคิง ซึ่งคิงจะไม่สามารถเปลี่ยนฝังได้ พูดง่าย ๆ ก็คือ คนที่เป็นคิงจะต้องตายสถานเดียวถ้าทีมแพ้ ในขณะที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ ถ้าย้ายไปอยู่ฝั่งทีมผู้ชนะก็รอด

แล้วคิงของทีมผู้เล่นก็คือเด็กน้อยโคตะ วัยไม่ถึงสิบขวบ เด็กชายที่อุซางิพามาเล่นเกมนี้ด้วย เพราะวีซ่าของเด็กน้อยเหลือวันนี้เป็นวันสุดท้าย …

มันคือเกมที่ต้องเลือกว่า จะฆ่าเด็กหรือช่วยเด็กนั่นเอง !

ตัดช่วงการต่อสู้วิ่งไล่ล่าออกไป ด้วยสกิลการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดาของหญิงสาวที่ถูกเรียกว่า “ควีนโพดำ” ทำให้ตอนนี้ทีมควีนนำทีมผู้เล่นอยู่ 17 ต่อ 3 … ทีมผู้เล่นเหลือแค่อะริสุ อุซางิ แล้วก็เด็กน้อยโคตะ ทุกคนต้องการที่จะอยู่ทีมควีนโดยไม่สนใจเด็กน้อยโคตะเลยแม้แต่นิดเดียว

ในขณะที่ทีมชนะใส ๆ ควีนโพดำก็กล่าวกับทุกคนว่า เธอต้องการเก็บอะริสุไว้ เพราะเป็นผู้ชายในสเปคของเธอ

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่
Source: Netflix