Skip to content
รีแคปซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.7 : คิงโพดำนี่มันคนหรือปีศาจ

รีแคปซีรีส์ Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.7 : คิงโพดำนี่มันคนหรือปีศาจ

Alice in Borderland ซีซั่น 2 EP.7 : กลางแยกชิบุยะที่ตอนนี้กลายสภาพเป็นป่า จู่ ๆ ไอ้บ้านิรากิก็โผล่ขึ้นมาท้าดวลกับอะริสุในเกมสุดอันตราย แต่ไม่ทันไร คิงโพดำก็ปรากฏตัว …

อะริสุบังเอิญเจอกับชายสวมฮูดที่กลางแยกชิบุยะ ที่ตอนนี้มีสภาพไม่ต่างไปจากป่าคอนกรีต ทั้งสองกล่าวทักทายกันได้ไม่กี่คำ ไอ้บ้านิรากิก็ปรากฏตัวขึ้น และประกาศให้ทั้งสองร่วมเล่นเกมบ้าบอคอแตกของมัน เกมที่ต้องใช้ปืนไล่ยิงกันให้ตาย

ในมือของนิรากิถือปืนลูกโม่ลำกล้อง 5 นิ้วหนึ่งกระบอก มันโยนอีกกระบอกให้ชายสวมฮูด ส่วนอะริสุก็พกปืนลูกซองในมืออยู่ก่อนแล้ว จากนั้นนิราก็เริ่มฉากยิงต่อสู้กัน มันนึกว่าตัวเองเป็นคาวบอยมาจากเท็กซัสหรือไง ระหว่างนั้น อุซางิมาหาอะริสุพอดี นิรากิจึงหันปากกระบอกปืนไปที่เธอและเหนี่ยวไก ทันใดนั้นได้เกิดเสียงกระสุนลั่นพร้อมกันจากปืนสองกระบอก … กระสุนนัดหนึ่งออกจากปืนลูกซองในมือของอะริสุ ด้วยความแรงทำให้ร่างของนิรากิกระเด็นไปไกล … อีกนัดออกจากปืนในมือของนิรากิ เล็งเป้าไปที่อุซางิ แต่ชายสวมฮูดกลับมาขวางทางกระสุน เขายอมตายโดยยอมเป็นโล่กำบังให้อุซางิ !!!

นิรากิกับชายสวมฮูดลงไปบนกองกับพื้น หายใจพะงาบ ๆ อยู่อย่างนั้น ไม่ห่างก็เป็นร่างชายสวมฮูดที่นอนรอความตายอยู่เช่นกัน

แต่อุซางิกับอะริสุไม่มีเวลาให้กับความตื่นเต้นตกใจ เพราะขณะนี้เรือเหาะของคิงโพดำได้มาลอยอยู่เหนือหัวพวกเขาแล้ว ทั้งสองจึงรีบวิ่งเพื่อหาที่กำบัง ระหว่างนั้นก็ได้เจอกับสาวทูพีซและอัน ทั้งสี่จึงตกลงจะร่วมมือกันจัดการกับคิงโพดำให้สิ้นซาก การต่อสู้อย่างดุเดือดบ้าคลั่งจึงเริ่มขึ้น โดยมีผู้เล่นคนอื่น ๆ ร่วมด้วย

คิงโพดำที่ปกปิดใบหน้าและร่างกายด้วยชุดคลุมสาดกระสุนยิงใส่ผู้คนไม่ยั้ง ทันใดนั้น มีผู้เล่นคนหนึ่งขับรถพุ่งเข้าชนคิงโพดำ แล้วรถก็เกิดระเบิดขึ้น ไฟลุกท่วมท่ามกลางความดีใจของคนขับรถคันนั้น “ฉันจัดการไอ้คิงโพดำได้แล้วโว้ย” ไม่ทันสิ้นเสียงดีใจ คิงโพดำโผล่ออกมาจากกองเพลิง มันโยนชุดคลุมทิ้งเผยให้เห็นใบหน้าที่แท้จริงของมัน นี่มันคือคนหรือปีศาจกันเนี่ย ! คิงโพดำสาดกระสุนไปที่ชายคนนั้นที่กำลังดีใจ แล้วการไล่ล่าก็ดำเนินต่อไป

ตอนนี้ มีสาวขาเดียวนักแม่นธนูอาคาเนะกับอะงุนิมาสมทบด้วย รวมกันเป็นหกคน พวกเขาจึงวางแผนโดยจะให้อะริสุพกระเบิดเพลิงเข้าไปในร้านขายยา ซึ่งในร้านขายยามีแก๊สบางอย่างที่สามารถเพิ่มแรงระเบิดได้ ส่วนคนที่เหลือก็จะล่อคิงโพดำให้เข้าไปในซอกตึก เพื่อที่เรือเหาะจะไม่สามารถส่งกระสุนเติมให้มันได้

ทั้งหมดยกเว้นอะริสุเข้ารุมคิงโพดำ แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะแข็งแกร่งได้ขนาดนี้ มันโดนทั้งหมัดทั้งมีดทั้งลูกธนู แต่มันก็ไม่มีทีท่าว่าจะล้มคว่ำลงไปนอนกองกับพื้นเลยแม้แต่นิดเดียว สุดท้ายก็กลายเป็นโศกนาฏกรรม … อันโดนยิงเข้าท้องไปหลายนัด นอนนิ่งจมกองเลือด … สาวทูพีซโดยแทงนับครั้งไม่ถ้วนเข้าที่ชายโครง นอนกะพริบตาปริบ ๆ แม้ยังไม่ตายแต่ก็หมดสภาพ … อุซางิโดนเข้าที่ขา จนเดินไม่ได้ … สาวนักแม่นธนูอาคาเนะก็โดนเหวี่ยงกระเด็นไปนอนกองอยู่กับพื้น แล้วก็โดนลูกปืนไปอีกหลายนัด

อะงุนิเป็นคนเดียวที่สามารถต่อสู้กับคิงโพดำได้อย่างสูสี ยิ่งเมื่อเห็นอาคาเนะ หญิงสาวที่ตัวเองรักโดนทำร้าย ยิ่งทำให้อะงุนิยิ่งได้รับบัฟพลังความโกรธเข้าไปอีก แต่ก็นั่นแหละ ยังไงก็ยังสู้คิงโพดำไม่ได้อยู่ดี

ทีนี้ ก็มาถึงเวลาที่อะริสุต้องออกโรงตามแผน เขาล่อคิงโพดำให้ไปที่ร้านขายยา ซึ่งในขณะนี้ภายในร้านอัดแน่นไปด้วยแก๊สกระป๋องที่เตรียมเอาไว้ แล้วจังหวะนั้นอะงุนิก็พุ่งเข้าใส่ร่างของคิงโพดำให้ลงไปนอนกับพื้น ก่อนที่จะตะโกนบอกอะริสุให้จุดระเบิดเพลิง ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่อะงุนิดึงร่างของอะริสุพุ่งออกไปทางกระจก แรงเบิดทำเอาทั้งสามกระเด็นไปไกล ไฟลุกขึ้นท่วมปกคลุมไปทั้งตึกร้านขายยา

แต่น่าเหลือเชื่อ ทุกคนยังไม่ตาย คิงโพตายนั่งพิงซากรถหายใจพะงาบ ๆ อะงุนิเดินเข้าไปหาคิงโพดำ ทั้งสองมองตากัน ในโลกเดิมทั้งสองเคยเป็นทหารร่วมรบกันอย่างนั้นเหรอ !? จากนั้น คิงโพดำก็ค่อย ๆ ใช้แรงทั้งหมดที่ยังเหลือยกปืนให้กับอะงุนิ เป็นสัญญาณให้ยิงกบาลเขาเพื่อจบเกมนี้ซะ พร้อมกับพูดออกมาว่าทั้งหมดที่ทำลงไปเขาทำไปด้วยความจำเป็น … เรือเหาะคิงโพดำระเบิดและร่วงลงสู่พื้น เกมเคลียร์

ภาพตัดมาที่อัน เธอตายไปแล้วหรือยังนะ !? สาวทูพีซที่เจียนตายเช่นกันมองไปที่ร่างของอัน แล้วน้ำตาก็ไหลออกมา ส่วนคนอื่น ๆ ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ชายสวมฮูด ไอ้บ้านิรากิ ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ แต่พวกเขาจะอยู่รอดถึงเกมสุดท้ายหรือเปล่านะ

อะริสุค่อย ๆ ประคองอุซางิไปที่เรือเหาะควีนโพแดง เกมสุดท้าย สถานที่เล่นเกมเป็นดาดฟ้าของตึกสูง อะริสุกับอุซางิลงทะเบียนเล่นเกม ทั้งสองค่อย ๆ เดินไปยังสถานที่เล่นเกมที่ทำได้อย่างสวยงาม ตรงกลางมีสนามหญ้าที่ทำไว้สำหรับเล่นโครเกต์โดยเฉพาะ แล้วควีนโพแดงก็ปรากฏตัวขึ้นในชุดเดรสเกาะอกพร้อมด้วยรอยยิ้ม “ขอต้อนรับเข้าสู่เกมสุดท้าย”

ดูซีรีส์เรื่องนี้ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่
Source: Netflix