Skip to content
รีแคปซีรีส์ Trolley EP.8 : ทางที่ดีที่สุด

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.8 : ทางที่ดีที่สุด

ซีรีส์ Trolley EP.8 : ฮเยจูรู้สึกไม่สบายใจหลังจากคียองขอร้องให้เธอทำบางอย่างที่น่าลำบากใจ ต่อมาฮเยจูเผชิญหน้ากับนัมจุงโดเรื่องที่เขาไปออกรายการทีวี …

ณ คาเฟ่แห่งหนึ่ง … คียอง (รับบทโดย คีแทยอง) นัดเจอกับฮเยจู เขาอยากให้เธอขอโทษจินซึงฮีกับแม่ เพื่อที่เรื่องจะได้จบ ๆ ไป … คียองบอกกับฮเยจูว่าเขาเชื่อว่าเธอพูดความจริง แต่ยังไงเขาก็อยากให้เธอขอโทษ เพราะอย่างน้อยก็ช่วยบรรเทาความรู้สึกของครอบครัวที่สูญเสียลูกชายไปได้บ้าง

คำพูดจากปากคียองเป็นคำพูดที่ออกมาจากความบริสุทธิ์ใจอย่างแท้จริง เขาขอร้องฮเยจูจากใจจริง

ระหว่างนั้น ย่าของหญิงสาวที่ถูกปล่อยคลิปล่วงละเมิดพยายามฆ่าตัวตาย ส.ส.นัมจุงโดผู้ทรงเกียรติจึงใช้แผนเดิม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้ตัวเองดูดี โดยใช้ครอบครัวของหนุ่มนักศึกษาแพทย์เป็นที่รองรับอารมณ์ของชาวเน็ต

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.8 : ทางที่ดีที่สุด

วันนั้นเขาไปออกทีวีรายการสดช่องเดิม เขาได้เขาเรื่องที่ย่าของเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อไปพูด เพื่อสร้างกระแสความเกลียดชังให้พุ่งเป้าไปที่ครอบครัวของนักศึกษาแพทย์ และมันก็เป็นอย่างที่เขาต้องการ

ส.ส.นัมจุงโดพูดกับผู้ช่วยของเขา “ในโลกอินเทอร์เน็ต แค่โยนเหยื่อไปชิ้นหนึ่ง ชาวเน็ตก็จะพากันรุมทิ้งไม่หยุด”

แต่คนที่เห็นการสร้างภาพสร้างดราม่าของท่าน ส.ส.ผู้ทรงเกียรติแล้วไม่เห็นด้วยก็คือฮเยจู เธอไม่ต้องการให้สามีของเธอใช้เรื่องนี้เป็นเครื่องมือทางการเมือง เธอไม่ต้องการให้เขาเอาความเสียใจของพ่อแม่ที่สูญเสียลูกชายมาเป็นเครื่องมือ พ่อแม่ที่ไม่ได้มีความผิดอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว “ฉันไม่อยากให้คุณใช้สื่อสร้างเรื่องบานปลายไปมากกว่านี้”

แต่ก็นั่นแหละ ส.ส.นัมจุงโดปฏิเสธ เขาต้องการจะเสนอร่างกฎหมาย ‘ให้มีการดำเนินคดีต่อไปแม้ผู้กระทำผิดทางเพศจะเสียชีวิตไปแล้ว’ เขาบอกกับภรรยาว่า อนาคตยิ่งจะต้องมีการด่าทอกันมากกว่านี้อีก เพราะการด่าทอจะทำให้เกิดแรงกดดันจนนำไปสู่การแก้ไขร่างกฎหมายฉบับนี้ กฎหมายที่นักกฎหมายเคยลงความเห็นไม่ให้ผ่านเพราะว่าปัญหาทางด้านข้อกฎหมาย

“ผมพยายามปกป้องไม่ให้ใครต้องทนทุกข์จากการฆ่าตัวตายของผู้กระทำผิดอยู่นะ …” แล้ว ส.ส.นัมจุงโดก็พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปฮเยจู ถ้ามีกฎหมายนี้ตั้งแต่แรก เธอก็คงไม่ต้องทนทุกข์มาตลอดยี่สิบปีที่ผ่านมา “… มันเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้หรอก ผมต้องยอมเสียสละสิ่งที่เล็กกว่า”

ซีรีส์ Trolley EP.8

รุ่งขึ้น ฮเยจูเข้าไปหาของบางอย่างในห้องทำงานของ ส.ส.นัมจุงโด เธอไปเจอโทรศัพท์ของนัมจีฮุนที่ซ่อนอยู่ในลิ้นชัก เธอจำได้ในคืนนั้นสามีของเธอบอกว่าตำรวจไม่พบโทรศัพท์ของนัมจีฮุน เมื่อปลดล็อกโทรศัพท์และเห็นข้อความที่อยู่ในนั้น ฮเยจูถึงกับตกใจจนโทรศัพท์ตกหลุดมือ !

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดูซีรีส์ “Trolley” ที่ Netflix : คลิกที่นี่