Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory EP.1 : ความรุนแรงต้องชดใช้ด้วยความรุนแรง

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.1 : ชีวิตที่ขับเคลื่อนด้วยความแค้น

The Glory EP.1 : หลังจากถูกเพื่อนที่โรงเรียนรังแกหนักถึงขั้นทำร้ายร่างกาย โดยไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้เลย มุนดงอึนก็จมอยู่กับความสิ้นหวัง กระทั่งเธอมองเห็นเป้าหมายใหม่ในชีวิตอีกครั้ง

มุนดงอึน (รับบทโดย ซงฮเยคโย) กำลังใช้เครื่องยิงลูกแม็กติดรูปภาพที่ตัดจากนิตยสารของหญิงสาวคนหนึ่งกับผนังห้อง รูปภาพของผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ พัคยอนจิน (รับบทโดย อิมจียอน) … ดงอึนใส่เสื้อกล้ามสีดำหันหน้าเข้าผนังห้อง เผยให้เห็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากโดนความร้อนเป็นจุดหย่อม ๆ ทั่วร่างกาย เธอยืนอยู่อย่างนั้นไม่นาน ยอนจินก็เดินเข้ามาในห้อง

ยอนจินจำไม่ได้ว่าดงอึนคือใคร ? ดงอึนกวาดมือข้างที่ถือเครื่องยิงลูกแม็กกระแทกเข้าใส่หน้าของยอนจินเข้าอย่างจัง ยอนจินล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้น เลือดสีแดงฉาดเปรอะทั่วทั้งใบหน้า ดงอึนทรุดเข่าลงไปพร้อมกับพูดด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความแค้น “ก่อนที่ฉันจะฆ่าเธอ อย่างน้อยก็ควรจำฉันให้ได้สิ”

แต่ยอนจินก็คือยอนจิน ยอนจินที่มีแต่ความเย่อหยิ่ง เธอหัวเราะลั่นออกมาที่ได้ยินดงอึนบอกว่าจะฆ่าเธอ เพราะเธอเชื่อมาตลอดทั้งชีวิตว่า ‘อำนาจและเงินที่เธอมี’ มันมากมายเกินกว่าที่จะมีใครทำอะไรเธอได้

ดงอึนยิ้มอย่างผู้ชนะ “เธอคงไม่รู้ว่าฉันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง ฉันคงต้องเล่าให้เธอฟังสินะ“

ฤดูร้อนปี 2004

ดงอึนในวัยมัธยมปลาย มีแม่เป็นผู้หญิงทำงานบริการที่ไม่สนใจลูกสาวเลยแม้แต่นิดเดียว … มีแม่เมื่อพร้อมอย่างแท้จริง !

ที่โรงเรียนมีกลุ่มเด็กเกเรกลุ่มหนึ่งนำโดยยอนจิน ที่บ้านมีฐานะและมีแม่ที่ชอบใช้ความรุนแรงกับเธอเช่นกัน ดังนั้น ดงอึนที่เป็นเด็กบ้านจนจึงกลายเป็นที่ระบายอารมณ์ของยอนจิน ไม่ใช่แค่การบูลลี่โดยคำพูด แต่เป็นการทำร้ายร่างกาย ตบตี จนวันหนึ่ง ดงอึนทนไม่ไหวเอาเรื่องไปแจ้งความที่โรงพัก แต่ผลก็คือครูกลับเข้าข้างเด็กนักเรียนที่ทำร้ายดงอึน และหันกลับมาว่าดงอึนที่เอาเรื่องการแกล้งกันของเด็ก ๆ มาแจ้งความจนกลายเป็นเรื่องใหญ่

ตำรวจเพิกเฉย ครูก็ไม่สนใจเด็กนักเรียนชั้นสามอย่างดงอึน แม่ของเธอวัน ๆ ก็เอาแต่บ้าผู้ชาย … ดงอึนจึงตกเป็นเป้าให้ยอนจินกับเพื่อน ๆ ก่อความรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิม

วันนั้น ที่โรงยิมของโรงเรียน ยอนจินสั่งให้เพื่อน ๆ จับดงอึนขึงพืดเอาไว้แล้วใช้ที่หนีบผมร้อน ๆ ทาบเข้าไปที่แขนดงอึน ดงอึนพยายามตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ แต่ดูเหมือนเสียงที่เธอพยายามตะโกนแผดออกไปจะไร้ประโยชน์ ยอนจินยิ้มเยาะใส่ “ไม่มีใครปกป้องเธอหรอกดงอึน ทั้งตำรวจ โรงเรียน หรือแม่ของเธอ เพราะเธอมันเป็นผู้ด้วยโอกาสทางสังคม” ดงอึนร้องตะโกนด้วยความเจ็บปวดจากการโดนที่หนีบผมทาบที่แขน

ความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอยู่อย่างนั้นวันแล้ววันเล่า จนเนื้อตัวดงอึนเต็มไปด้วยแผลเป็นที่เกิดจากความร้อน บาดแผลที่นอกจากสร้างบาดแผลทางร่างกายแล้ว ยังสร้างบาดแผลในจิตใจที่คงไม่มีวันไหนวินาทีไหนในชีวิตนี้ของเธอจะลืมมันไปได้ สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน

หลังดงอึนตัดสินใจทิ้งอนาคตของตัวเองด้วยการลาออกเพื่อหนีความรุนแรงในโรงเรียน เธอก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตาทำงานในร้านอาหารไปวัน ๆ แม้บาดแผลตามร่างกายเหล่านั้นจะหายกลายเป็นแผลเป็น แต่มันก็คันมาก จนคืนหนึ่ง ดงอึนทั้งคันแผลและก็ปวดท้องประจำเดือนจนท้องแทบระเบิด คืนนั้น เธอไปยืนริมแม่น้ำฮันกำลังตัดสินใจจะจบชีวิตตัวเอง เธอคิดว่าความเย็นยะเยือกของแม่น้ำฮันอาจจะช่วยทำให้เธอรู้สึกสบายตัวขึ้นได้บ้าง แม้เป็นเวลาเพียงไม่กี่วินาทีก็ตาม

แต่ทว่า การได้ไปยืนที่ริมแม่น้ำฮันในคืนนั้นทำให้ดงอึนคิดบางอย่างขึ้นมาได้ บางอย่างที่เรียกว่า ‘ล้างแค้น’ นับแต่นั้น ดงอึนจึงสร้างความฝันของตัวเองขึ้นมา ความฝันที่มียอนจินอยู่ในนั้น ความฝันที่เธอจะรอให้ยอนจินไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของชีวิต แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง เธอจะทำให้ชีวิตของยอนจินพังไปต่อหน้าต่อตา

นับแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป ชีวิตของดงอึนจะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังแห่งความแค้น ระหว่างนั้น ดงอึนก็ทำงานอย่างหนักและสอบเทียบมัธยมปลายไปด้วย จนถึงปี 2009 ดงอึนก็ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยอย่างที่ตั้งใจ และก็ส่งตัวเองเรียนจนจบ

Source: Netflix
ดู ‘The Glory EP.1’ ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่