Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory ภาค 1 EP.2 : ชีวิตที่มีนรกเป็นปลายทาง

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.2 : ชีวิตที่มีนรกเป็นปลายทาง

The Glory EP.2 : ดงอึนเริ่มเดินเกมล้างแค้นตามแผนที่วางไว้ จากนั้นเธอได้พบกับใครบางคนที่โรงพยาบาล ซึ่งจะกลายเป็นตัวแปรกสำคัญในชีวิตของเธอ …

ปี 2012

ดงอึนติดตามชีวิตคนที่เคยรังแกเธอผ่านหน้าไทม์ไลน์ Facebook และ IG ที่เริ่มได้รับความนิยมในขณะนั้น เธอพบว่า ยอนจินกำลังจะแต่งงานแต่ก็ยังแอบแซ่บอยู่กับ แจจุน (รับบทโดย พัคซองฮุน) เพื่อนในกลุ่มที่เธอชอบมีความสัมพันธ์ด้วย แจจุนเป็นทายาทเจ้าของสนามกอล์ฟและช็อปแบรนด์เนม Siesta

ส่วน มยองโอ ก็ใช้ชีวิตลอยไปลอยมา โดยเป็นลูกน้องของแจจุน ด้าน ซาร่า ก็กลายเป็นศิลปินวาดภาพเต็มตัว แต่ก็ชอบใช้ให้มยองโอหา “เนื้อ” มาให้เพื่อใช้สันทนาการเป็นประจำ และคนสุดท้าย ฮเยจอง เป็นแอร์โฮสเตสที่ชีวิตหลงใหลไปกับแบรนด์เนม

ดงอึนรับงานเป็นครูสอนพิเศษให้กับเด็กมัธยมปลาย คืนนั้น ระหว่างเดินกลับจากสอนพิเศษ ดงอึนเป็นลมล้มพับไป เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ที่ห้องฉุกเฉินดงอึนนอนอยู่เตียงข้าง ๆ กับเตียงของ จูยอจอง (รับบทโดย อีโดฮยอน) แพทย์ฝึกหัดของโรงพยาบาลแห่งนั้น เมื่อเธอได้สติก็ถอดสายน้ำเกลือและรีบออกจากห้องฉุกเฉินไปทันที … ทีนี้เมื่อแพทย์เจ้าของไข้กลับมาพบว่าดงอึนไปโดยไม่ได้รับการรักษา ยอจองจึงขอแพทย์รุ่นพี่ดูเวชระเบียนของดงอึน ทำให้รู้ว่าเธอเป็นโรคโลหิตจากที่มีสาเหตุมาจากการขาดสารอาหาร

ซงฮเยคโย ในซีรีส์ The Glory ภาค 1 Episode 2

ยอจองจึงถามข้อมูลกับพยาบาล จึงได้รู้ว่าดงอึนกำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย เขาจึงตามเธอไปเพื่อจะเอาใบสั่งยาไปให้ และกำชับว่ายารักษาโรคโลหิตจางต้องกินติดต่อกันนานหกเดือน จากนั้น ยอจองก็ได้เสนอตัวที่จะสอนดงอึนเล่นหมากล้อม และเมื่อเขาสอนเธอจนเล่นเป็น เธอก็ขอตัดความสัมพันธ์กับเขาทันที … แท้จริงแล้ว หมากล้อมเป็นส่วนหนึ่งของแผนการล้างแค้นของเธอ !?

ฤดูใบไม้ผลิปี 2015

ดงอึนสอบผ่านได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ยอนจินได้เป็นแม่คน

ฤดูร้อนปี 2021

ฮาโดยอง (รับบทโดย จองซองอิล) สามีเศรษฐีเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของยอนจิน ทำเซอร์ไพรส์ภรรยาด้วยรองเท้าแบรนด์เนมสีเขียวในวันเกิดของเธอ ใบหน้ายอนจินเปล่งประกายด้วยความสุขที่มีอย่างล้นเหลือ

จากนั้น ยอนจินก็ขอสามีให้ลงโฆษณาช่วงที่เธอเป็นพิธีกร โดยองมองภรรยาแล้วเอ่ยขึ้นมาว่า “ปัญหาที่แก้ได้ด้วยเงินเป็นปัญหาที่แก้ง่ายที่สุดในโลกแล้ว”

ระหว่างนั้น ดงอึนก็เก็บเอกสารจากถังขยะเพื่อสืบเรื่องราวต่าง ๆ และดูเหมือนเธอจะได้ข้อมูลบางอย่างที่สำคัญ

ปี 2022

ดงอึนมาเลือกรองเท้าที่ร้านแบรนด์เนม Siesta ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มยองโอเดินเข้ามาพอดี แวบแรกที่เขาเห็นเขาก็จำดงอึนได้ทันที จากนั้น เขาก็เข้าไปทักทาย ดงอึนบอกว่าตอนนี้เธอเป็นครูโรงเรียนประถม และที่เธอมาที่นี่ก็แค่มาลองใส่รองเท้าแบรนด์เนมราคาแพง … มยองโอเห็นเช่นนั้นจึงวางท่าโอ้อวดเหมือนเป็นเจ้าของร้าน และบอกให้ดงอึนเอารองเท้าแบรนด์เนมราคาแพงคู่นั้นไปเลย จากนั้นเขาก็ชวนมาดื่มกาแฟที่ห้องรับรอง

ดงอึนรู้อยู่แล้วว่ามยองโอขี้โม้โอ้อวดไปว่าเป็นเจ้าของที่นี่ เพราะแท้จริงแล้ว เขาก็ยังเป็นแค่เบ๊ให้กับแจจุนเหมือนสมัยเรียน แล้วดงอึนก็ไซโคมยองโอให้เลิกเป็นเบ๊แจจุน “ที่ฉันพูดกับนาย ก็เพราะฉันรู้ว่านายอยากเหยียบพวกนั้นให้จมตีนเหมือนกัน”

ต่อมาคืนหนึ่ง ระหว่างที่ดงอึนกำลังแอบเข้าไปขโมยขยะจากบ้านยอนจิน เธอโดนแม่บ้านจับได้ว่าแอบมาขโมยขยะตลอดหกเดือนที่ผ่านมา ดงอึนจึงพยายามเสนอเงินให้เพื่อปิดปาก แต่แม่บ้านกลับปฏิเสธและยื่นข้อเสนอให้

“ฉันไม่รู้หรอกว่าคุณจะขโมยขยะพวกนี้ไปทำอะไร แต่ฉันจะช่วยคุณ และคุณก็ต้องช่วยฉันเป็นการแลกเปลี่ยน …” แม่บ้านมองดงอึนด้วยน้ำตาที่คลอเบ้า ก่อนจะพูดต่อไปว่า “… ช่วยฆ่าสามีฉันที” !!?

Source: Netflix
ดู The Glory EP.2 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่