Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory ภาค 1 EP.3 : ทุกวันนับจากนี้ …

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.3 : ทุกวันนับจากนี้ …

The Glory EP.3 : หลังได้รับความช่วยเหลือจากแม่บ้านนักสืบสมัครเล่น ดงอึนก็ได้ล่วงรู้ความลับสุดอื้อฉาว ซึ่งเธอสามารถนำมันไปต่อรองเพื่อแผนการขั้นต่อไป …

ดงอึนไปที่บ้านของแม่บ้านที่ขอให้เธอฆ่าสามีให้ ดงอึนเห็นแม่บ้านคนนั้นถูกสามีทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง และลูกสาวถืออาวุธในมือขู่ไม่ให้ทำร้ายแม่ของเธอ จากนั้น ดงอึนก็เดินก้มหน้าออกมา

ดงอึนตกลงร่วมมือกับแม่บ้าน ระหว่างนั้น ดงอึนก็ให้แม่บ้านไปเรียนขับรถจนสอบใบขับขี่ได้สำเร็จ จากนั้น ดงอึนก็สอนวิธีการถ่ายภาพโดยใช้กล้องดิจิทัล และมอบรถเก๋งให้แม่บ้านเอาไว้ใช้ส่วนตัวหนึ่งคัน

แม่บ้านถ่ายรูปยอนจินกำลังออกจากคลินิกรักษาตากับ ฮาเยซอล ลูกสาวตัวน้อย ทำให้ดงอึนได้รู้ว่าฮาเยซอลตาบอดสีเช่นเดียวกับแจจุน เธอจึงคิดว่าแจจุนน่าจะเป็นพ่อแท้ ๆ ของฮาเยซอล ในขณะที่ ยอนจินพยายามปกปิดอาการตาบอดสีของฮาเยซอล ไม่ให้สามีของเธอรู้

คืนวันศุกร์คืนหนึ่ง โดยองไปเล่นหมากล้อมที่ชมรมที่เขาเล่นเป็นประจำ ที่นั่นเขาสะดุดตากับดงอึนที่กำลังเล่นพนันกับเซียนหมากล้อมคนหนึ่งของชมรมด้วยเงินเดิมพันตาละสองหมื่นวอน ที่สำคัญเธอชนะมาสองตาติด ทำให้คนต่างพากันมุงดูการเล่นของเธอด้วยความตื่นเต้น โดยองทึ่งในความสามารถของดงอึนเป็นอย่างมาก แม้แต่กลับมาถึงบ้าน เขาก็ยังอดคิดถึงการเดินหมากของดงอึนไม่ได้

ต่อมาแม่บ้านนักสืบของดงอึนเกิดไปรู้ความลับบางอย่างของผู้อำนวยการโรงเรียนเซมยอง (โรงเรียนเดียวกับที่ลูกสาวยอนจินเรียน) ว่ามีความสัมพันธ์กับคนขับรถของตัวเอง ดงอึนจึงเอาเรื่องนี้ไปแบล็กเมล์ แลกกับการที่เธอจะได้เป็นครูประจำชั้นประถมหนึ่งห้องสองของโรงเรียนเซมยอง ซึ่งเป็นห้องที่ฮาเยซอลเรียน

เพื่อน ๆ ทุกคนยกเว้นมยองโอมาเจอกันที่งานนิทรรศการศิลปะของซาร่า ยอนจินจึงชวนเพื่อน ๆ ไปโรงเรียนเก่าเพื่อร่วมฉลองที่เธอได้รับรางวัลจากสมาคมศิษย์เก่า ระหว่างที่ทุกคนกำลังพูดคุยกันอย่างสนุกสนานที่โรงยิม ดงอึนก็ปรากฏตัวขึ้น ดงอึนเดินเข้ามาในโรงยิมที่ในอดีตเคยเป็นสถานที่ที่ทุกคนทำให้เธอต้องเจ็บปวดและทรมาน

ดงอึนยืนมองยอนจินเดินขึ้นไปรับรางวัลด้วยสายตาเรียบเฉย แต่แฝงไปด้วยความแค้นที่ซืมลึกเข้าไปทุกอณู “ทุกวันนับจากนี้จะโหดร้ายและน่าสยดสยองสำหรับเธอ” ดงอึนคิดสิ่งนั้นอยู่ในใจ ก่อนที่จะยิ้มออกมาและตบมือเสียงดัง พร้อมตะโกนสรรเสริญยอนจินออกมาดังลั่นโรงยิม

Source: Netflix
ดู ‘The Glory EP.3’ ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่