Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory ภาค 1 EP.4 : ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงยิมของฉัน

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.4 : ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงยิมของฉัน

The Glory EP.4 : อดีตที่หลอกหลอนทำให้ยอนจินไฟลนก้น และยิ่งอาการหนักถึงขั้นขวัญผวาเมื่อได้รู้ว่าใครบางคนเสียชีวิตกะทันหัน ยังไม่นับเรื่องครูประจำชั้นคนใหม่ของลูกสาว …

หลังพิธีรับรางวัล ยอนจินเดินมาตบหน้าดงอึนอย่างแรง จากความหมั่นไส้ที่ดงอึนทำเป็นลอยหน้าลอยตาเล่นสงครามประสาทกับเธอ แต่แจจุนก็เข้ามาห้ามเอาไว้ ตรงกันข้ามกับดงอึนที่ถูกตบจนหน้าหันแต่ก็ยังยิ้มออกมา และบอกกับยอนจินว่าจะดูข่าวพยากรณ์อากาศที่เธอเป็นพิธีกรในทุก ๆ วัน

แจจุนเห็นบางอย่างผิดสังเกต เขามั่นใจว่าการกลับมาของดงอึนไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เขาจึงสั่งให้มยองโอไปสืบเรื่องของดงอึน โดยที่ไม่รู้เลยว่าตอนนี้มยองโอหักหลังเขาไปร่วมมือกับดงอึนแล้ว … ส่วนเพื่อน ๆ ในแก๊งคนอื่น ๆ ก็เป็นเดือดเป็นร้อนกับการปรากฏตัวของดงอึน

ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงยิมของฉัน

หลังจากเหตุการณ์นั้น ยอนจินก็รับโทรศัพท์จากเยซอล ลูกสาววัยกำลังน่ารัก เพื่อจะเล่าให้แม่ของเธอฟังว่าเธอทำนมหกใส่รองเท้า ทำให้ต้องเดินเท้าเปล่า และบอกว่ามีครูประจำชั้นคนใหม่ที่เป็นเพื่อนกับแม่สมัยเรียนมัธยมปลาย … ยอนจินตกใจเมื่อรู้ว่าดงอึนเป็นครูประจำชั้นของเยซอล

ตัดภาพมาที่ห้องเรียนชั้นประถม 1/2 ดงอึนกำลังแนะนำตัวเองกับนักเรียน พร้อมกับบอกกฎเหล็กสองข้อที่ใครฝ่าฝืนจะต้องได้รับการลงโทษ หนึ่ง ห้ามไม่ให้กลั่นแกล้งหรือบูลลี่ และสอง นักเรียนทุกคนเท่าเทียมกัน ห้ามไม่แบ่งแยกกันด้วยฐานะหรือสถานะของพ่อแม่

ยอนจินรีบไปที่โรงเรียนเพื่อเผชิญหน้ากับดงอึนอีกครั้ง ดงอึนยอมรับโต้ง ๆ ว่านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่เธอได้มายืนอยู่ ณ จุดนี้ จุดที่ดึงให้ยอนจินเข้ามาอยู่ในเกมที่เธอวางเอาไว้ พร้อมกับกล่าวด้วยรอยยิ้มของผู้ชนะ “ยินดีต้อนรับเข้าสู่โรงยิมของฉันนะยอนจิน”

แต่ยอนจินก็ยังเป็นยอนจิน เธอชักสีหน้าเย่อหยิ่งและกล่าวท้าทาย ก่อนจะหันหลังเดินออกมา แต่คราวนี้ไม่เหมือนคราวไหน ๆ ภายในใจของเธอรู้สึกหวาดหวั่นอย่างบอกไม่ถูก เพราะเดิมพันเป้าหมายในครั้งนี้คือ ฮาเยซอล !

ซ้ำร้ายหนักกว่านั้น ยอนจินถึงกับหน้าถอดสีเมื่อได้รับข้อความจากเพื่อน ๆ ว่า ครูคิมจองมุนเสียชีวิตแล้ว (ครูมัธยมปลายที่เคยตบหน้าดงอึน และไม่เคยสนใจเรื่องที่ดงอึนถูกทำร้ายร่างกาย) ยอนจินที่ยังเดินไม่พ้นประตู หันกลับไปมองหน้าดงอึนที่มีรอยยิ้มมุมปาก …

จากนี้เธอจะเป็นฝ่ายโดนเหมือนที่ฉันเคยโดน

ภาพตัดย้อนหลังกลับไปแสดงให้เห็นว่า ดงอึนถือดอกลิลลี่ไปเยี่ยมครูคิมจองมุนที่บ้าน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ลูกชายของครูกลับบ้านมาด้วยความตื่นเต้น หลังเขาสอบเข้าเป็นผู้ตรวจการโรงเรียนได้สำเร็จ

เมื่อครูคิมจองมุนจำได้ว่าหญิงสาวที่ยืนอยู่ตรงหน้าเป็นดงอึน เขาก็กล่าวด่าทอและไล่เธอออกไป จังหวะนั้นเองที่ดงอึนบอกกับลูกชายของครูว่า เธอเตรียมจะโพสต์เรื่องราวในอดีต ที่ครูคิมจองมุนเคยทำกับเธอตอนเธออายุ 17 ลงในอินเทอร์เน็ต

จากนั้น ลูกชายจึงจัดฉากฆาตกรรมอำพรางครูคิมจองมุน ที่มีอาการแพ้ดอกไม้โดยเฉพาะดอกลิลลี่ โดยการสั่งดอกลิลลี่เอามาไว้เต็มบ้าน จากลูกชายที่รักพ่อกลับกลายเป็นฆาตกรเลือดเย็น เพียงเพราะต้องการฝังกลบเรื่องเลวร้ายที่พ่อเขาทำเอาไว้ในอดีต เพียงเพราะกลัวว่าถ้าดงอึนเผยเรื่องฉาวโฉ่ของพ่อเขาออกไป จะทำให้หน้าที่การงานของเขาได้รับความเสียหาย !

ตัดกลับมาปัจจุบัน … ดงอึนค่อย ๆ เดินไปหายอนจิน “ตอนนี้เธอจะทำอะไรฉันได้ ร่างกายของฉันมันพังพินาศ จิตวิญญาณก็แตกสลายไปแล้ว เธอจะทำร้ายอะไรฉันได้อีก …” ดงอึนหัวเราะใส่ยอนจิน ก่อนจะเตือนว่าอย่าคิดจะเอาลูกย้ายโรงเรียน “… จากนี้เธอจะเป็นฝ่ายโดนเหมือนที่ฉันเคยโดน”

นับแต่วันนั้น ยอนจินก็แทบกลายเป็นบ้า เธอ “ปสด.” ทุกวันเพราะกลัวว่าดงอึนจะทำร้ายลูกสาวของเธอ เหมือนกับที่เธอเคยทำกับดงอึน

ในช่วงค่ำของวันศุกร์ ดงอึนกลับไปที่ชมรมหมากล้อมอีกครั้ง ครั้งนี้เธอได้เล่นกับโดยอง โดยองที่เฝ้าแต่คิดถึงว่าจะได้เจอกับดงอึนอีกครั้ง ทั้งสองได้เล่นหมากล้อมด้วยกันเป็นครั้งแรก ดงอึนเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ดงรับเงินเดิมพัน 2 หมื่นวอนเข้ากระเป๋าและเตรียมจะกลับ โดยองจึงออกปากออกไปว่า “เรามาเดิมพันตาละ 5 หมื่นวอนสักตาดีมั้ยครับ ?”

Source: Netflix
ดู ‘The Glory EP.4’ ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่