Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory ภาค 1 EP.5 : เพชฌฆาตที่พร้อมจับดาบไปด้วยกัน

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.5 : เพชฌฆาตที่พร้อมจับดาบไปด้วยกัน

The Glory EP.5 : ขณะที่โดยองกำลังหลงใหลหญิงสาวคู่แข่งเกมกระดานหมากล้อม ยอนจินก็ได้พบว่าความลับที่สำคัญที่สุดของเธอเสี่ยงที่จะถูกเปิดโปง …

หลังเล่นหมากล้อมเสร็จ ดงอึนแวะกินข้าวปั้นสามเหลี่ยมราคาถูกที่ร้านสะดวกซื้อ โดยองเห็นดงอึนจึงจอดรถและเข้าไปพูดคุย เหมือนเขาอยากรู้จักเธอมากขึ้นให้ลึกซึ้งกว่านี้ แต่ดงอึนก็เลือกที่จะตอบคำถามแบบกำกวม โดยองจึงทิ้งนามบัตรเอาไว้ และกล่าวว่าต้องการเล่นหมากล้อมกับเธออีก

เรามาอับเฉาตายไปด้วยกันเถอะนะ

ระหว่างนั้น ยอนจินก็ไปหาครูใหญ่เพื่อถามรายละเอียดในการรับดงอึนเข้ามาเป็นครูประจำชั้นอย่างกะทันหัน และต้องแปลกในเมื่อรู้ว่า ผู้อำนวยการเป็นคนแนะนำดงอึนด้วยตัวเอง

หลังโรงเรียนเลิก ยอนจินไปหาดงอึนที่ห้องเรียน เพื่อเสนอเงินให้มากเท่าที่ดงอึนต้องการ แลกกับการที่ดงอึนจะต้องไม่โผล่หน้ามายุ่งวุ่นวายกับเธออีก แต่ดงอึนปฏิเสธ “เธอคิดว่าฉันจะเอาชีวิตหลายสิบปีที่ผ่านมาแลกกับของที่เธอหยิบยื่นให้อย่างนั้นเหรอ” สิ่งที่ดงอึนต้องการคือให้ยอนจินได้รับโทษ หากไม่ใช่โทษทางกฎหมาย แต่มันเป็นโทษจากพระเจ้า

ดงอึนบอกกับยอนจินว่า จริง ๆ แล้วเธอไม่ได้มีเป้าหมายที่เด็กน้อยอย่างเยซอลเลย ในทางตรงกันข้ามเธอยังคอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเยซอลด้วยซ้ำ เพราะโลกของเยซอลเป็นโลกที่ไร้สีสัน เนื่องจากอาการตาบอดสี ว่าที่จริง ดงอึนไม่จำเป็นต้องทำร้ายเยซอลเลย ในเมื่อความลับเรื่องที่เยซอลตาบอดสี และพ่อที่แท้จริงของเยซอลเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่า สำคัญขนาดที่จะทำให้ชีวิตของยอนจินพังพินาศในทันที …

“เลิกเอาเงินมาหยั่งเชิงฉันได้แล้ว สิ่งที่ฉันต้องการคือทำให้เวลาที่เหลืออยู่ของเธอพบกับความบรรลัยให้นานที่สุด เรามาอับเฉาตายไปด้วยกันเถอะนะ ยอนจิน”

ความลับที่ดงอึนกุมอยู่ทำเอายอนจินร้อนรุ่มไฟลนก้น เธอโกรธจนแทบอยากจะฉีกร่างดงอึนเป็นชิ้น ๆ แต่ก็ทำไม่ได้ … ยอนจินจึงไปจ้างนักสืบเอกชนเพื่อให้สืบเรื่องทุกอย่างที่เกี่ยวกับดงอึน

เพชฌฆาตที่พร้อมจับดาบไปด้วยกัน

ต่อมา ดงอึนไปหาซาร่าพร้อมกับโยนถุงเปล่าให้ “ให้เวลา 15 วัน เอาเงินดอลลาร์ใส่ให้เต็มกระเป๋าแล้วโทร. หาฉัน” พร้อมกับขู่ว่าจะเปิดโปงเรื่องที่ซาร่าเล่นยาเสพติด เมื่อซาร่าเริ่มออกฤทธิ์เดช ดงอึนจึงจับผมของซาร่าแล้วกระชากอย่างแรง ซาร่าร้องลั่นด้วยความเจ็บ

ระหว่างนั้น ยอจองก็ได้รับข้อความจากดงอึน หลังจากเธอไม่ตอบข้อความเขามานาน 7-8 ปี และตลอดเวลาเขาก็ยังคิดถึงเธออยู่ไม่คลาย แน่นอนว่ายอจองดีใจจนแทบเป็นบ้า เขารีบโทร. นัดเจอกับเธอในวันนั้นทันที

ที่สวนสาธารณะ … ดงอึนขอโทษยอจองที่ตอนนั้นทำให้เขาเสียความรู้สึก พร้อมกับบอกว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายในสเปกของเธอ ยอจองได้ยินอย่างนั้นก็เผยความรู้สึกในใจออกไป “ลองคบกับผมสิครับ ผมจะทำให้คุณมีความสุขเอง” เพียงคำพูดประโยคสั้น ๆ ที่ออกจากปากยอจอง ก็ทำให้ดงอึนหัวเราะลั่นออกมาด้วยใบหน้าที่เปี่ยมสุข มันเป็นความสุขเพียงไม่กี่ครั้งในชีวิตของเธอสินะ

“ฉันคงมีความสุขมั้งคะ” ดงอึนตอบยอจองหลังจากเขาสงสัยว่าเธอหัวเราะทำไม ก่อนที่เธอจะพูดออกไปว่า “แต่จริง ๆ แล้วฉันไม่ได้ต้องการเจ้าชายหรอกค่ะ ฉันต้องการเพชฌฆาตที่พร้อมจับดาบไปด้วยกันต่างหาก”

วันต่อมา ดงอึนนัดเจอกับมยองโอ เธอให้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับการตายของเพื่อนสมัยเรียนคนหนึ่งที่ตกตึกตาย เธอบอกว่ามันไม่ใช่การกระโดดตึกฆ่าตัวตาย แต่มันเป็นฆาตกรรม … ดงอึนกระซิบบอกชื่อฆาตกรข้างหูมยองโอ (ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนของเขา)

หลังจากนั้น มยองโอก็ซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวไปวลาดิวอสตอค (เมืองใหญ่ทางตะวันออกของรัสเซีย) แล้วเขาก็แอบเข้าไปบ้านของแจจุนเพื่อขโมยเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพง และก่อนเดินทางเขาได้โทร. หาเพื่อนทุกคนในแก๊งนัดเจอแต่ละคนแยกกัน ตามที่ดงอึนสั่งไว้

อย่างไรก็ตาม ภาพตัดมาให้เห็นมยองโอโดยใครบางคนใช้วัตถุแข็งทุบเข้าที่ศีรษะ มยองโอนอนจมกองเลือด

Source: Netflix
ดูซีรีส์ ‘The Glory EP.5’ ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่