Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory ภาค 1 EP.6 : เพชฌฆาตที่จับดาบยืนอยู่เคียงข้าง

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.6 : เพชฌฆาตที่จับดาบยืนอยู่เคียงข้าง

The Glory EP.6 : จู่ ๆ มยองโอก็หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ทำให้แก๊งเพื่อนเริ่มหวาดระแวง ในขณะที่ยอจองกำลังตัดสินใจครั้งสำคัญ …

ยอจองขอลาออกจากโรงพยาบาลที่แม่เขาเป็นผู้อำนวยการ พร้อมทั้งบอกว่าจะไม่เรียนต่อเป็นอาจารย์หมอ เขาบอกกับแม่ตรง ๆ ว่าจะไปเปิดคลินิกที่เซมยอง เพราะผู้หญิงที่เขาชอบอาศัยอยู่ที่นั่น แล้วเขาก็เล่าเรื่องดงอึนให้แม่ฟัง ซึ่งแม่ก็แซวเขากลับว่าน่าอายจริง ๆ ที่ทิ้งทุกอย่างไปเพราะผู้หญิง แล้วก็เอื้อมมือไปตีแขนเขาอย่างกับเด็ก ๆ แล้วก็หัวเราะออกมา

ด้านยอนจินเองตอนนี้ดูเหมือนจะโดนบีบจนหมดหนทาง จึงต้องไปพึ่งร่างทรงที่แม่ของเธอนับถือให้ช่วยทำพิธีสะเดาะเคราะห์ … เสร็จพิธีแม่ก็บอกกับยอนจินเหมือนเช่นเคยว่าจะใช้เส้นสายสั่งย้ายดงอึน แต่ยอนจินคัดค้าน เพราะสิ่งที่เธอกลัวที่สุดคือกลัวว่าเยซอลจะรู้เรื่องฉาวโฉ่นี้ “ถ้าเรื่องนี้ถูกเปิดเผยออกไป สักวันเมื่อเยซอลโตขึ้นก็ต้องรู้เรื่อง นั่นแหละคือสิ่งที่หนูกลัว”

แม่ยอนจินเห็นลูกสาวกลัวลนลานจนสติแตก จึงเอ่ยปากเตือนสติ “แม่เคยบอกใช่ไหมว่าอย่าหันไปมองอดีต ทางแก้ปัญหาไม่ได้อยู่ในอดีต มันอยู่ข้างหน้าเสมอ นั่นแหละชีวิต”

แจจุนกลับมาถึงบ้าน หลังไม่ได้กลับมาหลายวัน เมื่อกลับมาก็พบว่าเสื้อผ้าแบรนด์เนมและนาฬิการาคาแพงของเขาโดนมยองโอขโมยไปทั้งหมด และเป็นอีกครั้งที่เขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อโทร. หามยองโอ แต่ก็โทร. ไม่ติดเช่นเคย

ส่วนซาร่าก็เช่นกันที่พยายามติดต่อมยองโอให้หา “ของ” ให้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ สภาพของซาร่าตอนนี้ไม่ต่างไปจากจิตรกรสติแตก ที่ขาดทั้ง “เนื้อและน้ำแข็ง” ช่วยขับเคลื่อนอารมณ์ศิลปิน … หรือว่ามยองโอจะตายไปแล้วจริง ๆ ?

ด้านดงอึนเองก็พยายามตามตัวมยองโอเช่นกัน สืบไปสืบมาเธอจึงสันนิษฐานว่ามยองโอถูกฆ่าตายไปแล้ว เพราะไม่มีข้อมูลว่ามยองโอเดินทางไปวลาดิวอสตอค ทำให้เธอต้องหาเบนเป้าหมายไปเป็นโดยองแทน

เพชฌฆาตยืนจับดาบอยู่เคียงข้าง

จากนั้น ดงอึนตัดสินใจไปที่บ้านยอจองที่เพิ่งย้ายมาเปิดคลินิกอยู่ที่เซมยอง เธอเล่าเรื่องราวในอดีตอันโหดร้ายสมัยเรียนมัธยมปลายให้เขาฟัง “ฉันกำลังเดิมพันทั้งชีวิตเพื่อการล้างแค้น”

เมื่อได้ฟังเรื่องราว ยอจองก็กล่าวเตือนดงอึนเหมือนสุภาพบุรุษทั่วไป ที่ว่าการแก้แค้นจะทำให้ชีวิตของเธอพังพินาศไปกว่าเดิม เมื่อได้ยินแบบนั้น ดงอึนจึงหัวเราะลั่นออกมาที่ได้ยินคำพูดอันใสซื่อเหล่านั้น “รุ่นพี่ (ยอจอง) คงมีวัยเด็กที่แสนหวาน และเติบโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีสินะคะ”

แล้วดงอึนก็เปิดแขนเสื้อให้ยอจองดูแผลเป็นที่เกิดจากความร้อนจากที่หนีบผม เมื่อเขาได้เห็นก็ถึงกับพูดไม่ออก “นี่แค่แขนเดียวก็ถึงกับพูดไม่ออก แบบนี้จะยังบอกให้ฉันหยุดอีกเหรอคะ”

ดงอึนลุกขึ้นยืนแล้วเดินไปตรงจุดที่มีแสงสว่างยามเที่ยงคืน เธอค่อย ๆ เปลื้องเสื้อผ้าออกเหลือเพียงชุดชั้นใน เผยให้ยอจองเห็นรอยแผลเป็นที่มีอยู่ทั่วทั้งร่างกายของเธอ ยอจองถึงกับพูดไม่ออกเมื่อเห็นรอยแผลเป็นที่เกิดจากความเลวทรามต่ำช้าของ “พวกมัน” ดวงตาของเขาเริ่มมีแววสะท้อนที่เกิดจากน้ำตา มันเป็นรอยแผลเป็นที่ใครเห็นก็ไม่อาจสะกดกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้

“ชีวิตฉันพังพินาศไม่เหลืออะไรอีกแล้ว รุ่นพี่กลับไปใช้ชีวิตของรุ่นพี่เถอะค่ะ ฉันอยากจะใช้ความโกรธและความชั่วร้ายทั้งหมดที่ฉันมีล้างแค้นพวกมัน” ดงอึนไม่ต้องการให้มีความดีมาเจือปนในการล้างแค้นของเธอเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ …

ยอจองเอามือปาดน้ำตา แล้วพูดขึ้นมาด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า “ผมจะเป็นเพชฌฆาตจับดาบยืนเคียงข้างไปกับคุณ … คนพวกนั้น คุณต้องการจะฆ่าใครก่อน” !!!

Source: Netflix
ดูซีรีส์ ‘The Glory EP.6’ ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่