Skip to content
รีแคปซีรีส์ The Glory ภาค 1 EP.8 จบ : ยี่สิบปีที่เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

รีแคปซีรีส์ The Glory EP.8 : ยี่สิบปีที่เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน

The Glory EP.8 : โดยองนัดเจอฮเยจองเพื่อสืบเรื่องในอดีตของภรรยา ในขณะที่ยอนจินก็พยายามสืบและขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวของดงอึน …

ดงอึนเผชิญหน้ากับแจจุนที่โรงเรียน แวบแรกที่ได้เห็นหน้า เธอก็นึกถึงภาพที่โดนเขาลวนลามตอนอยู่ ม.5 โดยให้เธอยืนตากฝนเพื่อมองหน้าอกผ่านชุดนักเรียนสีขาว แล้วก็วิจารณ์สรีระด้วยคำพูดลามก ดงอึนพยายามควบคุมความสะอิดสะเอียนที่อยู่ภายในใจให้นิ่งที่สุด แต่ก็ยังหลุดมือไปตบหน้าแจจุนอย่างแรงหนึ่งฉาด

เมื่อเห็นดงอึนแสดงความโกรธออกมา แจจุนจึงยั่วโมโหเรื่องแผลเป็นตามเนื้อตัวดงอึนต่อ เขาถลกแขนเสื้อของเธอขึ้น รอยแผลเป็นอันน่าสยดสยองเหล่านั้นยังคงอยู่ แจจุนให้มือของเขาดึงแขนของดงอึนขึ้นมาแล้วใช้ปากเป่าที่แผลเป็น ก่อนจะเอ่ยปากเตือนดงอึน “อย่ายุ่งกับเยซอล”

ดงอึนมองหน้าแจจุนตาไม่กะพริบ พร้อมกับเตือนเขากลับไป “ฉันเองก็ขอเตือนเหมือนกันว่าอย่าช่วยยอนจิน ถ้านายต้องการเยซอล เพราะนายกับฉันคือพวกเดียวกัน” … ดงอึนเดินจ้ำออกมาแล้วรีบเข้าไปอาเจียนในห้องน้ำ เธอสะอิดสะเอียนแจจุนจนต้องอ้วกออกมา

แม้ดงอึนจะพยายามทำตัวเองให้ภายนอกดูเข้มแข็ง แต่แผลภายในจิตใจของเธอนั้นยังคงหนักแน่นอยู่เช่นเดิม ไม่ว่าผ่านมากว่ายี่สิบปี แต่มันยังคงเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ดงอึนทรุดพิงผนังกั้นห้องน้ำแล้วปล่อยน้ำตาให้ไหลออกมา แม้น้ำตานั้นจะไม่ได้ช่วยบรรเทาความเจ็บปวดของเธอได้เลยแม้แต่นิดเดียวก็ตาม

กล่องที่ไม่สมควรเปิด

ต่อมา ดงอึนปรากฏตัวต่อหน้าฮเยจอง ที่กำลังแต่งงานกับเศรษฐีคนหนึ่ง เมื่อฮเยจองเห็นดงอึนเท่านั้นแหละก็ถึงกับหน้าถอดสี ฮเยจองรีบหาจังหวะไปคุกเข่าต่อหน้าดงอึนขอร้องให้ปล่อยเธอไป และขอร้องว่าอย่าเอาเรื่องในอดีตมาทำให้งานแต่งงานของเธอพัง “เธอเองก็รู้นี่ ดงอึน ว่าตอนนั้นฉันก็โดนบังคับเหมือนกัน” จากนั้น ฮเยจองก็ปวารณาตัวเป็นขี้ข้าให้ดงอึน และสัญญาว่าจากนี้ไปจะยอมทำตามคำสั่งทุกอย่าง ดงอึนจึงสั่งให้ไปแจ้งความเรื่องที่มยองโอหายตัวไป

ขณะเดียวกัน โดยองนัดเจอกับฮเยจองเพื่อถามเรื่องความสัมพันธ์ในอดีตของยอนจินกับดงอึน ฮเยจองจึงเผยความจริงออกไปว่ายอนจินเคยกระทำรุนแรงกับดงอึนสมัยเรียนมัธยมปลาย รุนแรงขนาดดงอึนต้องลาออกจากโรงเรียน ส่วนรายละเอียดเธอให้เขาไปถามยอนจินเอาเอง

เมื่อโดยองกลับถึงบ้าน เขาจึงได้ถามหาความจริงกับยอนจิน ณ จุดนี้ ยอนจินจึงขอให้สามีเชื่อใจ เพราะตลอด 12 ปีที่คบและแต่งงานกัน เธอเป็นผู้หญิงที่ใกล้เคียงกับคำว่าเพอร์เฟกต์ในสายตาของเขามาตลอด แต่ทุกคนก็มีบางเรื่องที่ซ่อนเอาไว้ในกล่องแพนโดรา ซึ่งเธอเองจะไม่ยอมเปิดกล่องนั้นให้เขารู้ และแน่นอนว่าเธอจะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้โลกรู้ ซึ่งลูกสาวของเธอและเขาจะต้องเติบโตขึ้นโดยที่ไม่รู้เรื่องราวอันดำมืดที่อยู่ในกล่องนั้นเช่นกัน …

“ฉันรักพี่นะคะ ฉันไม่อยากบอกเรื่องที่อยู่ในกล่องให้พี่รู้หรอกค่ะ และฉันก็จะทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้คนอื่นรู้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ปล่อยให้มันเป็นอย่างนี้ต่อไปเถอะค่ะ” โดยองได้แต่นิ่งฟังสิ่งที่ออกจากปากยอนจิน

กล่องแพนโดราถูกเปิดออกโดยไม่คาดคิด

หลายวันต่อมา ยอนจินได้ข้อมูลจากหัวหน้าตำรวจเพื่อนของแม่ ทำให้รู้ว่าดงอึนเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่หน้าบ้านของเธอ ในคืนนั้น ยอนจินจึงจ้างให้คนสะเดาะกุญแจเละเข้าไปในห้องดงอึนอย่างผิดกฎหมาย ภาพต่าง ๆ ที่ติดเอาไว้บนผนังห้องทำเอายอนจินถึงกับกวาดสายตาดู สักพักเธอก็หยิบหยิบบุหรี่ขึ้นมาสูบ แล้วก็พูดกับตัวเองว่า “ฉันทำพลาดไปแล้วจริง ๆ ฉันไม่น่าแค่รังแกนังสารเลวนั่นเลย ฉันน่าจะฆ่าทิ้งไปซะตั้งแต่ตอนนั้นก็หมดเรื่อง”

ในคืนเดียวกัน โดยองโทร. นัดดงอึนมาเจอที่ลานเล่นหมากล้อม ดงอึนยอมรับว่าเธอจงใจเข้าหาเขา และบอกทุกอย่างสิ่งที่เขาอยากรู้ รวมไปถึงอพาร์ตเมนต์ที่เธอเช่าอยู่ ซึ่งอยู่หน้าบ้านของโดยอง

ตอนจบ

โดยองมาที่อพาร์ตเมนต์ของดงอึน และได้พบยอนจินอยู่ในห้อง ทั้งสองยืนจ้องกันอยู่อย่างนั้นด้วยความตกตะลึง

ยอจองก็เข้าไปห้องเก็บศพเพื่อดูศพเด็กหญิงที่ตายไปเมื่อกว่ายี่สิบปีก่อน ที่ดงอึนระบุว่ายอนจินเป็นคนผลักตกตึก แต่เมื่อยอจองเป็นตู้เก็บศพกลับมีเพียงตู้ที่ว่างเปล่า … ส่วนดงอึนไปที่บ้านของยอจอง และหยิบตัวหมากล้อมขึ้นมาวางบนกระดานเพื่อเริ่มเกม …

Source: Netflix
ดู The Glory EP.8 ที่เน็ตฟลิกซ์ : คลิกที่นี่