Skip to content
รีแคปซีรีส์ Trolley EP.9 : ความจริงใจ

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.9 : ความจริงใจ

ซีรีส์ Trolley EP.9 : ฮเยจูได้พบความจริงบางอย่างที่น่าตกใจ เกี่ยวกับการตายของจีฮุน ลูกเลี้ยงของเธอ ส่วนซูบินก็ออกจากบ้านของฮเยจู …

ฮเยจูพบข้อความในโทรศัพท์ของจีฮุน ที่ถูกซ่อนอยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานของสามี ทำให้ได้รู้ว่าการตายของจีฮุนไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างที่เข้าใจมาตลอด หากแต่เป็นการฆ่าตัวตาย

ฮเยจูพยายามรวบรวมสติ และเดินไปหาซูบินที่ห้อง แต่ก็พบว่าซูบินได้เก็บข้าวของออกไปจากบ้านแล้วโดยไม่บอกใคร สิ่งที่ฮเยจูต้องการรู้ก็คือ จีฮุนพูดอะไรกับซูบินก่อนที่เขาจะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เพราะบันทึกการโทร. ซูบินเป็นคนสุดท้ายที่คุยกับจีฮุน …​ ฮเยจูคิดว่าซูบินคงไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว (ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ)

ซูบินไปหาแม่แท้ ๆ ของเธอที่ร้านขายของ หลังจากที่แม่ทิ้งเธอไป และไม่ได้เจอกันมานานกว่าสิบปี เธอบอกกับแม่ว่าเธอท้อง แต่แม่ดูจะไม่สนใจเลยสักนิด … จังหวะนั้นก็มีเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้นเดินเข้ามา เด็กหญิงคนนี้เป็นลูกสาวคนใหม่ของแม่ชื่อ “ยุนซอ” (ชื่อเดียวกับลูกสาวฮเยจู) … น้ำเสียงของแม่ที่พูดกับลูกใหม่ชั่งแตกต่างจากน้ำเสียงที่พูดกับเธอ ซูบินได้แต่คิดน้อยใจ

หลังจากนั้น ซูบินก็ไปหาแม่อีกครั้ง แต่แม่ก็ยังมีท่าทีเย็นชากับเธอเหมือนเดิม และเมื่อซูบินถามถึงลูกสาวคนใหม่ แม่ก็อารมณ์เสียขึ้นมาทันที “แกรู้จักได้ยังไง ถ้าแต่ไปตีสนิทกับยุนซอล่ะก็ ฉันเอาแกตายแน่”

เมื่อได้ยินคำพูดแบบนี้จากปากแม่น้ำตาก็เอ่อล้นเบ้าทันที “หนูไม่ได้ขออะไรแม่ ขอให้มีความสุขกับลูกใหม่ก็แล้วกัน” จะต้องเจ็บปวดขนาดไหน หัวใจบาดลึกสักแค่ไหนที่แม่ผู้ให้กำเนิดของตัวเอง แสดงท่าทางเหมือนคนที่ไม่รู้จักกัน น้ำตาของซูบินไหลออกมาไม่หยุด เธอโยนโทรศัพท์เอาไว้ให้แม่แล้วรีบหันหลังเดินออกมาทั้งน้ำตา

มนุษย์สายพันธุ์นักการเมือง

ต่อมา ส.ส.นัมจุงโดก็สารภาพกับภรรยาที่เขาปิดบังเรื่องโทรศัพท์ของจีฮุน เพราะเขาไม่ต้องการให้เธอเสียใจจากการรู้ความจริง

ระหว่างนั้น ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามสืบรู้มาว่า หญิงสาวที่ตกเป็นเหยื่อนักศึกษาแพทย์เป็นหญิงบริการ เมื่อมีข่าวนี้ออกไป ความคิดเห็นในโลกอินเทอร์เน็ตก็มองกฎหมายที่ ส.ส.นัมจุงโดกำลังผลักดันเป็นเรื่องไร้สาระทันที

เมื่อเป็นเช่นนั้น นัมจุงโดจึงงัดเอาคลิปที่เขาเคยเดินทางไปเยี่ยมพ่อแม่ของนักศึกษาแพทย์ เป็นคลิปที่เขายืนเฉย ๆ ปล่อยให้พ่อของนักศึกษาแพทย์ต่อยไม่ยั้ง และให้อูแจแอบถ่ายคลิปเอาไว้เพื่อเก็บเอาไว้ใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง … มันเป็นคลิปที่ถูกจัดฉากขึ้นเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง !!

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกไป ความคิดเห็นของชาวเน็ตก็เริ่มเปลี่ยนแปลง หันกลับมาสนับสนุนนัมจุงโดอีกครั้ง นี่แหละคือการเมือง ประชาชนที่ถูกอ้างว่าเป็นเจ้าของอำนาจ แต่แท้จริงแล้วก็เป็นเพียงเครื่องมือที่นักการเมืองนำเอาไปใช้อ้าง เพื่อความชอบธรรมในการใช้อำนาจ ไม่เว้นแม้แต่ นัมจุงโด ที่ใครต่อใครต่างยกให้เขาเป็นนักการเมืองน้ำดีที่แทบหาไม่ได้ แต่มันก็เป็นเพียงฉากหน้าที่ถูกสร้างภาพเอาไว้เท่านั้น

นี่สินะที่เขาเรียกว่า “มนุษย์สายพันธุ์นักการเมือง” ที่ไม่ว่าประเทศไหน ๆ ก็เหมือนกันหมด

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดูซีรีส์ ‘Trolley EP.9’ ที่ Netflix : คลิกที่นี่