Skip to content
เรื่องย่อละคร 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ (2023)

เรื่องย่อละคร 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ (2023)

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ เรื่องย่อ : สาวสิบแปดมงกุฎต้องหนีพ่อเลี้ยงใจโฉดเข้าเมืองกรุง เพื่อตามหาพ่อแท้ ๆ ที่ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน โดยมีชายหนุ่มแสนดีคอยให้ความช่วยเหลือ แต่เธอไม่รู้เลยว่าชายคนนั้นมีฉายา มือปราบมิจฉาชีพ …

แนว : รอมคอม
บทโทรทัศน์ : อลิตา กฤษณา
ผู้กำกับฯ : กฤษณะ แสงน้อย
ผู้ผลิต : มอนทาจ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์
ออกอากาศ : ช่อง 3HD จันทร์-ศุกร์ 19.00 น.
ตอนแรก : 23 มกราคม 2023

เรื่องย่อ 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

เรื่องราวของ สะอิ้ง หรือ อุ๊งอิ๊ง (รับบทโดย แจ็คกี้ ชาเคอลีน) สาวสิบแปดมงกุฎ ที่ถูกพ่อเลี้ยงใจโฉดจับไปขายใช้หนี้ให้กับเจ้าของบ่อนพนัน เธอจึงหนีเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหาพ่อที่ไม่เคยพบหน้า

กลางดึกคืนนั้น สะอิ้งนั่งรอรถอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เป้ (รับบทโดย เพ็ชร ฐกฤต) ที่มาซื้อกาแฟระหว่างขับรถเข้ากรุงเทพฯ เมื่อเห็นสะอิ้งร้องไห้ก็เขาก็รีบเข้ามาถามด้วยความเป็นห่วง จนเมื่อได้รู้ว่าเธอกำลังจะไปกรุงเทพฯ เป้จึงให้สะอิ้งติดรถมาด้วยอย่างเต็มใจ

สะอิ้งหนีพ่อเลี้ยงได้สำเร็จ ระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ เธอได้พบกับ นกน้อย (รับบทโดย ซีน ภัสธรากรณ์) ที่มีอาชีพเป็นแม่ค้า ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งวันหนึ่ง นกน้อยจำใจต้องขายสะอิ้งให้กับให้กับเสี่ยเจ้าของบ่อนพนันที่มาตามตัวเธอถึงกรุงเทพฯ ด้วยเหตุที่นกน้อยต้องการเงินนำไปใช้หนี้พนันบอลของน้องชาย

อย่างไรก็ตาม ด้วยความแพรวพราว สะอิ้งจึงหนีมาได้ด้วยการกระโดดขึ้นท้ายรถของ เสี่ยอู๊ด (รับบทโดย จตุรงค์ มกจ๊ก) ตอนแรกเสี่ยอู๊ดก็ตกใจ แต่เมื่อเห็นสะอิ้งหน้าตาสะสวยก็ตาลุกวาว ยิ่งเมื่อโดนมารยาหญิงที่ออดอ้อนส่งสายตาปิ๊ง ๆ ๆ ให้ด้วยแล้ว เสี่ยอู๊ดจึงยอมช่วยเหลือสะอิ้งอย่างที่มิอาจปฏิเสธได้

สะอิ้งหลอกเสี่ยอู๊ดว่าเธอชื่ออุ๊งอิ๊ง แล้วก็เชิญชวนให้เสี่ยอู๊ดไปเปิดห้อง ระหว่างนั้นเองที่เสี่ยอู๊ดโดนมอมเหล้า สะอิ้งจึงรูดทรัพย์สินที่อยู่ในตัวเสี่ยอู๊ดไปจนหมด ที่แสบก็คือเธอเอากุญแจรถไปโยนทิ้งซะอีก และเอาเสื้อผ้าทั้งหมดไป เหลือแค่กางเกงในตัวเดียวให้เสี่ยอู๊ดเอาไว้ดูต่างหน้า

จากนั้น สะอิ้งก็ใช้ชีวิตด้วยการเป็นแม่ค้าออนไลน์ และแม่ค้าตามตลาดนัด มีกิมมิกให้ตัวเองด้วยการไลฟ์สดแบบใหม่ ร้องไปขายไป จนถูกแชร์คลิปกลายเป็นคนดัง

ต่อมา เป้สืบจนรู้ว่า วิจักษ์ (รับบทโดย กบ ทรงสิทธิ์) อดีตนักร้องและเจ้าของค่ายเพลงชื่อดัง เป็นคนที่น่าจะรู้ว่าพ่อแท้ ๆ ของสะอิ้งคือใคร ? สะอิ้งจึงไปสืบหาความจริงเรื่องพ่อจากวิจักษ์ แต่ทำไปทำมาจนจับพลัดจับผลูได้ไปเป็นศิลปินคนใหม่ของค่ายนี้ซะอย่างนั้น และเพลงของเธอยังได้ยอดไลค์เกิน 1 ล้านภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สะอิ้งจึงกลายเป็นนักร้องชื่อดังเพียงชั่วข้ามคืน

แต่ชีวิตของสะอิ้งก็ไม่ราบรื่น เมื่อความดังทำให้บรรดาศัตรูของเธอตามมาเช็กบิล ยังไม่นับ “เหยื่อ” ที่เคยถูกเธอหลอกสมัยเป็นสิบแปดมงกุฎ และหนึ่งในเหยื่อก็คือ เสี่ยอู๊ด พ่อแท้ ๆ ของเป้ !

ละคร 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2023

นักแสดงนำ

สะอิ้ง/อุ๊งอิ๊ง : แจ็คกี้ ชาเคอลีน
เป้ : เพ็ชร ฐกฤต

    Source: YT @Ch3Tkailand