Skip to content
รีแคปซีรีส์ Trolley EP.12 : ความเป็นจริง

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.12 : ความเป็นจริง

ซีรีส์ Trolley EP.12 : นัมจุงโดทำเรื่องใหญ่โดยไม่ปรึกษาฮเยจู เขาประกาศต่อหน้าคนทั้งประเทศให้รู้เรื่องที่น่าตกตะลึง ต่อมาฮเยจูก็ได้รู้ความจริงบางอย่างจากปากซูบิน …

นัมจุงโดโทร. บอกฮเยจูว่าเขาจะจัดแถลงข่าวในอีกหนึ่งชั่วโมงข้างหน้า แล้วก็รีบวางสายไป … ฮเยจูพยายามโทร. กลับไปแต่นัมจุงโดไม่รับสาย เธอจึงรีบไปที่สำนักงานของเขาทันที แต่ดูเหมือนว่ามันจะสายไปเสียแล้ว

ส.ส.นัมจุงโดกล่าวบนเวทีต่อหน้านักข่าวและประชาชนทั่วประเทศ โดยยอมรับว่าลูกชายของเขาเป็นอาชญากรที่กระทำการล่วงละเมิดทางเพศแฟนสาวที่คบกันในตอนนั้น จากนั้น ท่าน ส.ส.ผู้ทรงเกียรติก็ประกาศจะยื่นร่างแก้ไขกฎหมาย ให้มีการดำเนินการสืบสวนคดีต่อไป แม้ผู้กระทำผิดทางเพศจะฆ่าตัวตายหรือเสียชีวิต

เมื่อนัมจุงโดกลับมาเจอฮเยจูที่สำนักงาน ก็พบว่าภรรยาน้ำตานองหน้า เขาจึงพูดแก้ตัวออกไปว่า “เมื่อเช้า ซูบินมาขู่ผมที่นี่ จะแฉเรื่องที่เธอโดนจีฮุนข่มขืนจนตั้งท้อง”

ฮเยจูงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเธอเคยถามซูบินตั้งแต่วันแรกที่เธอขอเข้ามาอยู่ที่บ้าน แต่ซูบินก็ตอบว่าเธอสมยอม ไม่มีการล่วงละเมิดแต่อย่างใด !? ยิ่งเมื่อฮเยจูได้รู้ว่า ซูบินมาแบล็กเมลนัมจุงโดเพราะต้องการเงิน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) เพื่อนำเงินไปหาที่อยู่ให้กับตัวเอง มันยิ่งทำให้เธอรู้สึกแย่มากขึ้นไปกว่าเดิม

ในสายตาของนัมจุงโด สิ่งที่เขาทำทั้งหมดเป็นสิ่งที่เขาเรียกอย่างสวยหรูว่า “การตอบโต้เชิงรุก” มันเป็นการกำจัดจุดอ่อนทางการเมือง และทำให้จุดอ่อนนั้นกลายเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่ …

แต่ฮเยจูดูออก เธอดูออกว่าสิ่งนัมจุงโดทำไป เป็นการใช้ประโยชน์จากการตายของลูกชาย เพื่อผลักดันร่างกฎหมาย … ใช้เรื่องระยำของลูกชายเพื่อประโยชน์ทางการเมือง … บางทีการเมืองคงจะไม่เหมาะสำหรับคนอย่างฮเยจู การเมืองที่เล่นบนความเชื่อของคน การเมืองที่เล่นกับความคิดของคน

“ฉันเสียใจ ตอนนี้คุณดูแปลกไปมาก” ฮเยจูพูดทั้งน้ำตานองหน้ากับนัมจุงโด

ความจริงที่ทับซ้อนอยู่บนความเชื่อใจ

ต่อมา ฮเยจูบังเอิญเจอซูบิน เธอเลยเข้าไปถามหาความจริง ซูบินก็บอกเช่นเดิมเหมือนอย่างที่เคยบอกว่า เธอไม่ได้ถูกจีฮุนล่วงละเมิดทางเพศ และก็ไม่เคยไปขู่นัมจุงโดด้วย “ฉันไม่ได้ขู่เขา ฉันไม่ได้ต่ำขนาดนั้น”

และก่อนที่ซูบินจะเดินจากไป เธอได้บอกความจริงอันน่าตกตะลึง ความจริงที่พังทลายความเชื่อใจในหัวของฮเยจูไปจนหมดสิ้น “คืนที่จีฮุนตาย คนที่เขาเจอเป็นคนสุดท้ายก็คือคุณลุง (นัมจุงโด)”

ที่บ้านคืนนั้น …​ ฮเยจูได้ถามนัมจุงโดถึงสิ่งที่เธอได้ยินมาจากปากซูบินว่าเป็นจริงหรือไม่ แต่เขาก็ยืนยันว่า ซูบินโกหก

วันต่อมา นัมจุงโดกำลังคุยกับอูแจ ที่กำลังเป็นห่วงว่าฮเยจูจะรู้ความจริง เรื่องที่นัมจุงโดวางแผนทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่ท่าน ส.ส.ผู้ทรงเกียรติตอบกลับผู้ช่วยคนสนิทว่า “ภรรยาของฉันไม่มีทางสงสัยในตัวฉันหรอก”

จากนั้น นัมจุงโดก็สั่งอูแจให้เตรียมรับมือกับการแฉของซึงฮี และเขาได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยคำพูดที่น่าสะอิดสะเอียนยิ่งนัก “ยังไงก็ไม่มีทางพิสูจน์ความจริงอยู่ดี แต่ฝ่ายที่ได้ใจประชาชนคือผู้ที่กำหนดความจริง”

ล่วงละเมิดทิพย์

แล้วภาพแฟลชแบ็กก็เผยให้เห็นความจริง … ย้อนกลับไป นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามใช้คลิปเสียงที่สูตินรีแพทย์บอกว่า ซูบินมาขอทำแท้งด้วยเหตุที่อ้างว่าถูกจีฮุนล่วงละเมิดทางเพศ ทำข้อตกลงกับนัมจุงโดให้หยุดขุดคุ้ยการเก็งกำไรที่ดินโดยมิชอบ

ต่อมา นัมจุงโดได้นัดเจอกับซูบินเพื่อถามความจริง ซูบินก็ตอบว่า เธอไม่ได้ถูกจีฮุนล่วงละเมิดทางเพศ แต่ที่เธอต้องบอกแบบนั้นกับหมอก็เพราะเธอต้องการใช้เป็นเหตุผลในการขอทำแท้ง และลูกที่อยู่ในท้องก็ไม่ใช่ลูกของจีฮุน แต่เป็นลูกของแฟนเก่า แล้วนัมจุงโดก็ให้เงินก้อนหนึ่งกับซูบินเพื่อนำไปเช่าบ้าน

นั่นหมายความว่า เรื่องที่จีฮุนล่วงละเมิดทางเพศซูบิน เป็นเรื่องที่นัมจุงโดแต่งขึ้นมาเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองล้วน ๆ ไม่มีความจริงเจือปนเลยแม้แต่นิดเดียว !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดูซีรีส์ “Trolley EP.12” ที่ Netflix : คลิกที่นี่