Skip to content
เรื่องย่อละคร เพลิงไพร (2023)

เรื่องย่อละคร เพลิงไพร (2023)

เพลิงไพร เรื่องย่อ : ความรักที่เปลี่ยนเป็นความแค้น ความเข้าใจผิดที่ต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความจริง ดำเนินไปพร้อมกับภารกิจปกป้องผืนป่าอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง …

แนว : แอคชั่น
บทโทรทัศน์ : วุฒิ ภูมิน และ พิชัย
ผู้กำกับฯ : สพัฒ วิไชยเมธา
ผู้ผลิต : มีเดีย สตูดิโอ
ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 20.30 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : 7 กุมภาพันธ์ 2023

เรื่องย่อ เพลิงไพร

วิน (รับบทโดย เอส กันตพงศ์) เดินทางมาที่ป่าดงเย็น เพื่อตามน้องสาวกลับไปบริหารธุรกิจของครอบครัว แต่หญิงสาวไม่สนใจเพราะเธอต้องการเป็นนักอนุรักษ์ป่า ที่นี่ วินได้พบกับ พิม (ปูเป้ เกศรินทร์) ครูสาวแห่งภูแสนหล้า และการพบกันครั้งนี้ก็ทำให้เขาชอบเธอตั้งแต่แรกเห็น

ระหว่างนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้คนหนึ่งถูกฆ่าตาย และน้องสาวของวินก็ไปเจอหลักฐานสำคัญที่ชี้ได้อย่างชัดเจนว่า อำนาจ ผู้ค้ายารายใหญ่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเอาเรื่องนี้ไปแจ้งตำรวจกลับไม่มีอะไรคืบหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะตำรวจต่างเกรงกลัวอำนาจกันจนหัวหด อย่างไรก็ตาม จู่ ๆ ก็มีตำรวจซูเปอร์ฮีโร่โผล่เข้ามารับทำคดีนี้อย่างไม่น่าเชื่อ เขาคือ ชาติ (บอส ชนกันต์)

ต่อมา อำนาจรู้ว่าคนในหน่วยพิทักษ์ป่ามีหลักฐาน เขาจึงสั่งลูกน้องไปปิดปากคนที่รู้หลักฐานทั้งหมด … แล้วโศกนาฏกรรมก็เกิดขึ้น น้องสาวของวินถูกจับไปฆ่าอย่างทารุณ และหลักฐานทั้งหมดถูกทำลาย

เมื่อเห็นน้องสาวถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม วินก็เสียใจจนบ้าคลั่งไม่ต่างไปจากคนเสียสติ เขาเข้าใจผิดคิดว่าพ่อของพิมคือฆาตกรที่ฆ่าน้องสาวของเขา

จากความรักกลายเป็นความโกรธความเกลียด วินสัมพันธ์กับพิมทันที พร้อมกับเตรียมล้างแค้นให้น้องสาว … ในวันนั้นเอง พ่อของพิมก็ถูกฆ่า และวินก็กลายเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง พิมเสียใจมากเพราะคิดว่าวินคือคนที่ฆ่าพ่อของเธอ

วินจำเป็นต้องหนีอย่างหัวซุกหัวซุนจากการตามจับของตำรวจ แต่ก็เช่นเคย ที่ยังมีตำรวจน้ำดีอย่างชาติ ที่คอยหาหลักฐานเพื่อยืนยันว่าวินไม่ใช่ฆาตกร

และทั้งหมดก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วินจัดตั้ง “ทีมเพลิงไพร” ขึ้นมา เพื่อจัดการกับคนชั่ว … แล้ววินจะทำภารกิจนี้สำเร็จหรือไม่ ? เขาจะทวงความยุติธรรมให้กับน้องสาวได้หรือไม่ ?

ละคร เพลิงไพร ออกอากาศทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2023

นักแสดงนำ

วิน : เอส กันตพงศ์
พิม : ปูเป้ เกศรินทร์
ชาติ : บอส ชนกันต์

ดูย้อนหลังละคร เพลิงไพร ที่ BUGAGOO.TV : คลิกที่นี่