Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.1 : คำสาปของภูตผี

Our Blooming Youth EP.1 : มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่า องค์รัชทายาทอีฮวานต้องคำสาปของเหล่าภูตผี ในขณะที่ มินแจอีถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรฆ่ายกครัวคนในครอบครัวตัวเอง …

มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วทั้งวังหลวงว่า องค์รัชทายาทอีฮวาน (รับบทโดย พัคฮยองชิก) ถูกศรอาบยาพิษเข้าที่ไหล่ขณะล่าสัตว์ ทำให้แขนขวาของพระองค์ใช้การไม่ได้ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา แต่ที่น่าแปลกก็คือ พื้นที่ล่าสัตว์เป็นเขตหวงห้าม ทำให้ลือกันไปอีกว่า พระองค์ต้องคำสาปของเหล่าภูตผี เนื่องจากพระองค์วางยาพิษพระเชษฐา (พี่ชาย) เพื่อแย่งชิงตำแหน่งองค์รัชทายาท

นานวันเข้า ข่าวลือยิ่งแพร่สะพัดออกไปไกลถึงนอกวังหลวง ชาวบ้านร้านตลาดต่างลือกันให้แซด เรื่องแขนขวาขององค์รัชทายาท ทำให้เหล่าขุนนางต่างพากันกราบทูลขอฝ่าบาท ให้แต่งตั้งองค์รัชทายาทเป็นตัวแทนพระองค์ในพระราชพิธีล่าสัตว์ ที่จะมีขึ้นในอีก 15 วันข้างหน้า เพื่อเป็นการสยบข่าวลือทั้งปวงให้หมดสิ้น โดยแสดงให้เห็นว่าองค์รัชทายาทมีพระวรกายแข็งแรงสมบูรณ์

องค์รัชทายาทอีฮวานยังคงคิดถึงคืนวันนั้น คืนวันที่พระองค์ได้รับจดหมายแปลกประหลาด จดหมายที่อ้างว่าเขียนขึ้นโดยภูตผีที่มีเนื้อหาระบุว่า …

ข้าคือภูตผี เจ้าจงจำข้อความทั้งหมดนี้ให้ขึ้นใจ

  1. เจ้าจะได้เป็นองค์รัชทายาทจากการสังหารพระเชษฐา แต่เจ้าจะไม่ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์
  2. เจ้ามีแขนแต่แขนของเจ้าก็ไม่อาจใช้การได้
  3. แม้เจ้ามีขาแต่ขาของเจ้าก็ไม่อาจก้าวเดินได้
  4. เจ้าจะแก่ตัวและตายอย่างโดดเดี่ยว ไร้ซึ่งภรรยาและลูกหลาน
  5. เจ้าจะโดนสหายคนสนิทหักหลัง
  6. และจะมีผู้คนมากมายต้องมาตายเพราะความโง่เขลาของเจ้า
  7. ผู้คนจะทำทุกวิถีทางที่จะโค่นเจ้าให้ออกจากตำแหน่ง
  8. สุดท้ายเจ้าจะกลายเป็นคนบ้า ที่เร่ร่อนไปทั่วผืนพสุธาแห่งนี้
  9. ทางเดียวที่เจ้าจะแก้คำสาปนี้ได้ คือ ความตายของเจ้าเอง !

ในเวลาเดียวกัน มินแจอี (รับบทโดย จอนโซนี) หญิงสาวคู่หมั้นของพระสหายคนสนิทขององค์รัชทายาทอีฮวาน ก็ถูกทางการตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือฆ่ายกครัวคนในครอบครัวตัวเองโดยการวางยาพิษ เหตุเพราะเป็นชู้กับชายที่พ่อของนางเก็บมาเลี้ยง ทำให้นางต้องหนีเอาชีวิตรอดเข้าไปในป่า แต่ทหารหลวงก็ไล่ล่านางจนไปถึงขอบหน้าผา และสุดท้ายแจอีก็ตกหน้าผา ร่างกระแทกผืนน้ำอันกว้างใหญ่อย่างแรง

แจอีเอาชีวิตรอดมาได้ นางเข้าไปรักษาตัวอยู่ในถ้ำ จากนั้นก็ปลอมตัวโดยสวมใส่เครื่องแต่งกายของบุรุษ นางตั้งใจจะกลับเข้าไปพบองค์รัชทายาทเพื่อสืบหาความจริง นางเชื่อว่าเรื่องการตายของคนในครอบครัวนาง ต้องเกี่ยวข้องกับองค์รัชทายาทอย่างแน่นอน

แจอีมีสาวใช้คนสนิทชื่อ การัม (รับบทโดย พโยเยจิน) ที่คอยให้ความช่วยเหลือในการปลอมตัวเป็นทหารหลวงเข้าไปในพระราชพิธีล่าสัตว์

เมื่อวันพระราชพิธีล่าสัตว์มาถึง องค์รัชทายาทอีฮวานต้องแสดงให้ทุกคนเห็นว่า แขนขวาของพระองค์ยังใช้การได้ดีแต่ระหว่างที่พระองค์อยู่เพียงลำพังในป่า จู่ ๆ คำสาปของภูตผีก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

Source : tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.1 ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่