Skip to content
รีแคปซีรีส์ Trolley EP.13 : การไม่ซื่อสัตย์

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.13 : การไม่ซื่อสัตย์

ซีรีส์ Trolley EP.13 : ฮเยจูคาดคั้นนัมจุงโดเพื่อเค้นหาความจริง แต่กลับกลายเป็นว่าฮเยจูเป็นฝ่ายโดนบีบ หลังจากซึงฮีออกมาเปิดเผยเรื่องอื้อฉาวในอดีตเมื่อยี่สิบปีก่อน …

ฮเยจูสืบจนแน่ใจแล้วว่าในคืนก่อนที่จีฮุนเสียชีวิต นัมจุงโดไม่ได้ไปงานศพตามที่เขาบอก ถ้างั้น สามีที่เธอเชื่อใจแอบไปเจอใครถึงขั้นที่ต้องโกหก ? หรือว่าจะไปเจอจีฮุนจริง ๆ ตามที่ซูบินบอก ?

เมื่อถึงบ้าน ฮเยจูจึงย้อนถามนัมจุงโดถึงเรื่องในคืนนั้น เขาปฏิเสธว่าไม่ได้ไปเจอจีฮุน แต่ก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่ยอมบอกว่าไปเจอใคร

ในคืนเดียวกัน ซึงฮีโพสต์ข้อความแฉเรื่องเมื่อยี่สิบปีก่อนลงในอินเทอร์เน็ต จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรวดเร็ว

นัมจุงโดจึงอาศัยจังหวะนั้น โน้มน้าวให้ฮเยจูออกทีวีเพื่อเล่าความจริง เขาแนะนำว่าคนที่ได้ใจประชาชนจะเป็นคนกำหนดความจริง แต่ฮเยจูก็ยังปฏิเสธ และยังกล่าวสิ่งที่นัมจุงโดไม่คิดว่าจะได้ยิน “คืนนี้แยกกันนอนนะ”

รุ่งขึ้น ฮเยจูตื่นมาด้วยความหวาดผวา เมื่อพบว่ามียูทูบเบอร์มาเฝ้าอยู่ที่หน้าบ้าน ทำให้เธอต้องอำพรางตัวและหลบออกมาอีกด้านหนึ่งของบ้าน

ยิ่งไปกว่านั้น ลูกสาววัยมัธยมต้นก็มาคาดคั้นถามหาความจริง ซึ่งแม้ว่าฮเยจูจะบอกความจริงว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศจริง แต่ดูเหมือนมันจะสวนทางกับความเชื่อของลูกสาวตัวน้อย ที่เชื่อว่าเมื่อยี่สิบปีก่อน แม่กุเรื่องเพราะต้องการเงิน จนทำให้ชายหนุ่มอนาคตไกลคนนั้นต้องฆ่าตัวตาย … และจุดที่ทำให้ฮเยจูตัดสินใจจะออกทีวีเพื่อเล่าความจริงทั้งหมด

หลังนัมจุงโดได้รับโทรศัพท์จากฮเยจูว่าตัดสินใจจะออกทีวี เขาก็สั่งอูแจให้นัดนักข่าวเพื่อออกรายการในวันพรุ่งนี้ แต่อูแจเตือนว่าการกระทำแบบนี้จะทำให้ฮเยจูถูกประณามและทุกข์ใจมากขึ้นไปกว่าเดิม แต่นัมจุงโดก็พูดเหมือนเดิม “ฉันจำเป็นต้องทำ เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า”

วันเดียวกัน ฮเยจูก็ได้รับโทรศัพท์จากหมอสูติที่เป็นเจ้าของไข้ซูบิน ที่ติดต่อมาเพื่ออยากจะบอกความจริงบางอย่าง ฮเยจูจึงรีบไปที่โรงพยาบาลทันที … เมื่อฮเยจูไปถึง หมอสูติก็ฉีกจรรยาบรรณแพทย์ทิ้ง โดยการเปิดเผยข้อมูลการรักษาของซูบินให้ฮเยจูได้รู้ หมอระบุว่าซูบินแท้งลูกไปแล้ว และซูบินก็ตั้งครรภ์ตอนที่จีฮุนอยู่ในเรือนจำ นั่นหมายความว่า ลูกในท้องซูบินไม่ใช่ลูกของจีฮุน … หมอจึงสรุปรวมความเองเลยว่า จีฮุนไม่ได้ข่มขืนซูบิน !

ความจริงต่าง ๆ ที่ฮเยจูได้รับมันทำให้เธอรู้สึกเชื่อใจใครไม่ได้เลย ไม่ได้เลยจริง ๆ

คืนนั้น ฮเยจูจี้ถามนัมจุงโดอีกครั้งว่าคืนนั้นเขาไปเจอจีฮุนหรือไม่ ? เขานิ่งอึ้งไปพักใหญ่ จากนั้นก็ตอบออกไปทั้งน้ำตาว่า เขาไปเจอและต่อว่าจีฮุนด้วยความโมโห มันเป็นเรื่องที่เขาเสียใจมากจนลนลาน เลยทำให้ต้องพูดโกหกออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ … ฮเยจูเข้าไปสวมกอดสามีทั้งน้ำตา

ระหว่างที่ฮเยจูกำลังนอน ฝนก็เทลงมาอย่างหนัก เธอจึงรีบลุกขึ้นไปที่ร้านซ่อมหนังสือเพื่อปรับเครื่องทำความชื้น ขณะที่เดินออกมาจากร้าน ซูบินก็ยืนถือร่มรออยู่ พร้อมกับบอกว่ามีเรื่องสำคัญที่ต้องการจะบอก …

“สามีคุณป้า (ฮเยจู) กับป้าร้านก๋วยเตี๋ยว (คนที่ฮเยจูเคารพรักเหมือนพี่สาว) เป็นชู้กันค่ะ …” ซูบินพูดด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบ แต่มันทำให้ฮเยจูสะท้านไปทั้งตัว “… ฉันกับจีฮุนเห็นทุกอย่าง ตอนกลางวันก่อนที่จีฮุนจะเสียชีวิต สิ่งที่ฉันอยากจะบอกก็คือ คุณลุง (นัมจุงโด) อาจเป็นคนฆ่าจีฮุนก็ได้”

“เธอกล้าดียังไงมาพูดแบบนี้” ฮเยจูตวาดกลับไป แต่ก็โดนสวนกลับมาทันที

ซูบินใช้น้ำเสียงดุดันมากขึ้นไปกว่าเดิม ในขณะที่น้ำตาเริ่มคลอเบ้า “วันนั้น จีฮุนบอกฉันว่าจะไปเจอพ่อ เพื่อบอกให้หยุดคบชู้ แล้วหลังจากนั้นเขาก็ตายทันที นั่นแหละที่ทำให้ฉันคิดว่าคุณลุงอาจจะเป็นคนฆ่าจีฮุนก็ได้”

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดูซีรีส์ Trolley EP.13 ที่ Netflix : คลิกที่นี่