Skip to content
เรื่องย่อละคร ไฟลวง (2023)

เรื่องย่อละคร ไฟลวง (2023)

ไฟลวง เรื่องย่อ : เรื่องราวสะท้อนกิเลสตัณหาความอยากได้อยากมีของมนุษย์ ที่กำลังจะนำพาให้ชีวิตของพวกเขาต้องไปพบกับจุดจบเกินคาดคิด …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : โสภี พรรณราย
บทโทรทัศน์ : ธีระพัสตร์ ถนัดสอนสาร
ผู้กำกับฯ : คฑาเทพ ไทยวานิช
ผู้ผลิต : CHANGE 2561
ออกอากาศ : เสาร์-อาทิตย์ 21.30 น. ช่องอมรินทร์ทีวี
ตอนแรก : วันเสาร์ที่ 11 กพ. 2023

เรื่องย่อ ไฟลวง

นพรุจ บุญยกรณ์ (รับบทโดย สน ยุกต์) เป็นลูกชายคนเดียวของ นายแพทย์ประกอบ บุญยกรณ์ (รับบทโดย ดู๋ สัญญา) ศัลยแพทย์มือหนึ่งของประเทศ เจ้าของโรงพยาบาลบุญยกรณ์ โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังอันดับต้น ๆ ของประเทศ นายแพทย์ประกอบเป็นผู้บริหารที่ยึดหลัก “ชีวิตสำคัญกว่าค่ารักษา” ทำให้โรงพยาบาลบุญยกรณ์เป็นที่พึ่งตั้งแต่คนรวยที่สุดไปถึงคนจนที่สุด

นพรุจเป็นลูกชายที่ติดพ่อ เขาตามพ่อไปทุกที่ตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาซึมซับความเมตตาของพ่อไปเต็ม ๆ แต่เขากลับไปเลือกเรียนบริหาร เพื่อหวังนำความรู้มาช่วยทำให้โรงพยาบาลมั่นคงในระยะยาว พ่อมีหน้าที่รักษาคน ส่วนเขามีหน้าที่รักษาโรงพยาบาล และขยายโรงพยาบาลเพื่อรองรับผู้ป่วยมากขึ้นอย่างที่พ่อตั้งใจ

พรวลัย (รับบทโดย บี น้ำทิพย์) พยาบาลสาวที่เข้ามาทำใกล้ชิดกับนพรุจ แต่นพรุจมองว่าเธอเป็นผู้หญิงเจ้าเล่ห์ เข้าหาเขาเพื่อผลประโยชน์ นั่นทำให้พรวลัยรู้สึกเสียหน้า เพราะเธอมีปมที่เป็นเด็กกำพร้า ทำให้เธอคิดเสมอว่าคนอื่นต้องดูถูกเหยียดหยาม

พรวลัยจึงเบนเข็มไปที่นายแพทย์ประกอบ โดยเอาตัวเข้าแลก พรวลัยเล่นบทเด็กกำพร้าขาดความอบอุ่น อยากได้ความรักมาเติมเต็ม แม้ตอนแรกนายแพทย์ประกอบจะพยายามห้ามใจตัวเอง แต่เด็กมันยั่วเลยทำให้เขาหลวมตัวเผลอไผลหลงรักพรวลัยจนหมดหัวใจ ถึงขนาดยอมขอหย่ากับภรรยาคู่ชีวิตที่อยู่ด้วยกันมานานหลายสิบปี เพื่อแต่งงานกับพรวลัย … ผลก็คือ อาการของแม่ของนพรุจทรุดหนักลงด้วยความตรอมใจ !

นพรุจโกรธพ่อมาก ถึงขั้นมีปากเสียงกันรุนแรง นายแพทย์ประกอบยอมรับผิดและขอร้องให้ลูกชายเข้าใจความรักของเขากับพรวลัย นพรุจทั้งเสียใจและผิดหวังในตัวพ่อมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ เขาจึงยอมเป็นฝ่ายถอยออกจากชีวิตพ่อ ไม่อยากรับรู้เรื่องราวของพ่อ แล้วหนีไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดคนเดียว

2 ปีผ่านไป …

นพรุจใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัด กระทั่งวันหนึ่งเขาต้องรีบเดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที เมื่อรู้ข่าวว่า พ่อของเขาเสียชีวิตกะทันหันด้วยโรคหัวใจ

นพรุจมาร่วมงานศพของพ่อ แต่เขากลับไม่เจอพรวลัยในงาน จากนั้นก็ได้รู้ว่าพรวลัยได้หุ้นของโรงพยาบาล และได้ขึ้นเป็นประธานบอร์ดบริหาร ในตอนนั้นเธอจึงแต่งตั้งอดีตเลขาฯ ของนายแพทย์ประกอบมาเป็นผู้ช่วยฯ ของเธอ … นพรุจได้รับการบอกเล่าว่า ทั้งสองลักลอบเป็นชู้กัน !

ยิ่งไปกว่านั้น นพรุจยังได้รับการบอกเล่าว่า นายแพทย์ประกอบอาจเสียชีวิตจากการรักษาที่ผิดพลาดของ หยดเทียน (รับบทโดย พิม พิมประภา) น้องสาวของพรวลัย ! บ้างก็คิดไปไกลถึงขนาดที่ว่า หยดเทียนอาจร่วมมือกับพรวลัยฆ่านายแพทย์ประกอบเพื่อหวังทรัพย์สิน

เรื่องราวผ่านไปจนถึงวันเปิดพินัยกรรม … ทนายอ่านพินัยกรรมและแจ้งว่า พรวลัยได้ทรัพย์สินมากมาย และหนึ่งในทรัพย์สินเหล่านั้นเป็นที่ดินที่นพรุจจำได้ว่า พ่อตั้งใจจะยกให้เขาเพื่อนำไปสร้างโรงพยาบาล

หลังการเปิดพินัยกรรม แม่ของนพรุจก็อาการทรุดลงอีกครั้ง เพราะเจ็บช้ำน้ำใจมากเหลือเกินที่ผู้เป็นเมียน้อยได้ทรัพย์สินมากกว่า หยดเทียนจึงเข้ามาช่วยดูแลเพื่อเป็นการไถ่บาปในใจกับสิ่งที่พรวลัยทำผิดเอาไว้ เพราะหยดเทียนรู้สาเหตุที่ทำให้คุณประกอบทรุดหนักจนเสียชีวิต เนื่องจากได้รู้ความจริงว่าพรวลัยเป็นชู้กับอดีตเลขาฯ ของเขา !

ไม่เพียงเท่านั้น หยดเทียนยังรู้ด้วยว่าพรวลัยแอบเปลี่ยนพินัยกรรม จนได้ที่ดินที่ควรเป็นของนพรุจมา หยดเทียนรู้ว่าพี่สาวเลี้ยงเธอมา แต่เธอไม่สามารถทนเห็นพี่สาวทำผิดอีกต่อไปได้ หยดเทียนจึงยอมอยู่คนละข้างกับพรวลัย …

ละคร ไฟลวง ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี (หมายเลข 34) เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2023

นักแสดงนำ

สน ยุกต์ : นพรุจ
หยดเทียน : พิม พิมประภา
พรวลัย : บี น้ำทิพย์
นิธาน : อ้น สราวุธ
เจนจิรา : พลอย ภัทรากร
กิตติ : ฟลุค จิระ

Source: FB @change2561