Skip to content
เรื่องย่อละคร หลงเงา (2023) The Demon

เรื่องย่อละคร หลงเงา (2023) The Demon

หลงเงา เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักความแค้นในครอบครัว เมื่อความเกลียดชังกลายเป็นความแค้นทำลายทุกสิ่ง นำไปสู่ความเจ็บปวดที่ทุกคนต้องชดใช้ !

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : มังกรหลงเงา ของ กานติมา
บทโทรทัศน์ : สวิตตา
ผู้กำกับฯ : ชานนท์ สัมฤทธิ์
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 21.45 น. ช่อง PPTV HD 36
ตอนแรก : 15 กุมภาพันธ์ 2023

เรื่องย่อ หลงเงา

ซัน (รับบทโดย อินดี้ อินทัช) ทายาทคนแรกที่เกิดมาท่ามกลางความรังเกียจของคนในบ้านใหญ่ เพราะแม่ของเขาเป็นเพียงเมียสาวใช้ของลูกชายเพียงคนเดียวของตระกูล จึงมีการทำข้อตกลงกันอย่างลับ ๆ โดยยื่นข้อเสนอให้แม่ซัน ยกเขาให้กับเมียใหญ่ที่ยังไม่มีลูก แลกกับเงินสด 10 ล้านบาท แต่กลายเป็นว่า แม่ซันกลับแอบพาเขาหนีไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมกับเงิน

ระหว่างนั้น ซันก็ได้รับการล้างสมองจากแม่ให้เกลียดญาติทางฝั่งพ่อ โดยพูดกับเขามาตลอดว่า เขาเป็นลูกที่พ่อไม่รัก เป็นหลานที่ย่าไม่ยอมรับเป็นสายเลือด

แต่แม่ก็เลี้ยงดูเขาอย่างย้อนแย้ง ให้เขากินอย่างอดมื้อกินมื้อ ส่วนแม่แอบเอาเงินนับสิบล้านไปถลุงเล่นในบ่อน ซันจึงถูกหล่อหลอมด้วยความเกลียด ความอิจฉา เขาคิดว่าสักวันจะต้องไปล้างแค้นเอาคืนคนในตระกูลพ่อให้ได้ … ใครมันทำให้เขาเป็นแบบนี้จะต้องเจ็บปวดยิ่งกว่า !

ซันดำเนินการล้างแค้นตามแผนที่ได้วางเอาไว้ จนในที่สุด เขาสามารถใส่ร้ายพ่อของเขาว่าเป็นพ่อค้าของเถื่อน จนกลายเป็นผู้ต้องหาในคดีร้ายแรง ส่งผลให้ชื่อเสียงของตระกูลพังย่อยยับ และเขาก็ได้บริษัทของพ่อมาครอบครอง

แผนการร้ายของซันยังไม่จบเพียงเท่านั้น ซันกำลังวางแผนที่จะวางยาเพื่อสังหารคุณย่าให้ตายจากไป แต่ทว่า ความแค้นที่ค่อย ๆ กลายเป็นความเลวทรามชั่วช้าของเขา ก็ถูกบรรเทาด้วยหญิงสาวที่เป็นเพื่อนสาวคนสนิท น้ำ (รับบทโดย ยิปซี คีรติ) คือคนที่คอยเตือนสติเขาอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม มันไม่เป็นผลเพราะเขาถูกเงาของผู้เป็นแม่ครอบงำความแค้นมาตลอดชีวิต

ละคร หลงเงา ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 21.45 น. ทางช่อง PPTV HD 36 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2023

นักแสดงนำ

ซัน : อินดี้ อินทัช
น้ำ : ยิปซี คีรติ
หยาง : ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์
พิมพ์รัก : มิเชล เบอร์แมน

source: YT @PPTVHD36