Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.3 : ไม่ให้ใครเห็นจุดอ่อน

Our Blooming Youth EP.3 รีแคป : องค์รัชทายาทรับสั่งให้แจอีเข้ามาหาที่วังตะวันออกด้วยตัวเอง นางจึงปลอมตัวเป็นขันทีหน้าใหม่ป้ายแดงเพื่อเข้าไปในวัง …

องค์รัชทายาทรับปากอย่างเสียไม่ได้ว่าจะช่วยแจอี พระองค์รับสั่งให้นางเข้ามาหาที่วังตะวันออกด้วยตัวเอง

จากนั้น แจอีก็อ้างว่าตัวเองเป็นขันทีใหม่ประจำวังตะวันออก หลังเปลี่ยนเครื่องแต่งกายเป็นขันทีเรียบร้อย ปัญหาต่อมาคือวังหลวงนั้นกว้างใหญ่นัก ทำให้นางเดินหลงทางอยู่ภายในวัง โชคดีที่บังเอิญเจอเข้ากับองค์หญิงฮายอน (พระขนิษฐาขององค์รัชทายาทฮวาน) ที่กำลังไปหาองค์รัชทายาทพอดี แจอีจึงขอติดตามไปด้วย ระหว่างทางองค์หญิงฮายอนก็กล่าวกับแจอีอย่างเป็นกันเองว่า ขอให้แจอีดูแลองค์รัชทายาทให้ดี

องค์รัชทายาทประหลาดใจที่เห็นแจอีมาในเครื่องแต่งกายขันที ระหว่างนั้น องค์หญิงฮายอนจึงถามชื่อของแจอี นางไม่ได้คิดเอาไว้ก่อนจึงอึ้งไปหลายวินาที ก่อนที่องค์รัชทายาทจะตอบแทนไปว่า “โกซุนดล” … ขันทีกำมะลอแจอีถึงกับทำหน้าทะเล้นออกมา แล้วพูดกับตัวเองว่าเป็นคนโง่ที่ลืมชื่อตัวเอง องค์หญิงฮายอนถึงกับหัวเราะออกมาด้วยความขบขัน

เมื่อองค์หญิงฮายอนกลับไปแล้ว แจอีจึงกล่าวกับองค์รัชทายาทว่า นางต้องการลบล้างมลทินให้ตัวเอง เพื่อคนในครอบครัวของนางจะได้ไปสู่สุคติ และตัวนางเองจะได้กลับไปหาคู่หมั้นอย่างมีศักดิ์ศรี แจอีขอให้พระองค์เชื่อใจนาง เพราะท่านพ่อได้สั่งเสียนางเอาไว้ก่อนจากไปว่า “เจ้าต้องปกป้ององค์รัชทายาทเท่าชีวิต” ที่สำคัญคือ นางเชื่อว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังจดหมายจากภูตผี กับผู้ที่สังหารครอบครัวนางและโยนความผิดมาให้นางคือคนคนเดียวกัน ซึ่งนางต้องสืบให้ได้ว่ามันคือใคร

องค์รัชทายาทตัดสินใจให้โอกาสแจอีพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการให้เวลา 10 วันในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมสำคัญ

ระหว่างนั้น ภาพแฟลชแบ็กได้แสดงให้เห็นว่า ในอดีตแจอีมักแต่งกายเป็นชายแอบออกไปสืบคดีต่าง ๆ ที่นางคิดว่ามีผู้ได้รับความไม่เป็นธรรม คืนหนึ่ง นางถูกท่านพ่อจับได้ นางจึงบอกไปตามตรงว่า “ผู้คนยอมรับฟังแต่บุรุษเท่านั้น ถ้าข้าแต่งกายเป็นสตรี ท่านพอคิดว่าจะมีใครฟังข้าอย่างนั้นหรือ”

และสิ่งที่ผู้คนไม่รู้คือ แจอีเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการไขคดีสำคัญมากมายในโชซอน แต่ผู้คนจะเข้าใจพี่ชายของนางเป็นผู้ไขคดี เพราะนางเป็นสตรีจึงไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้

กษัตริย์ที่อันตรายที่สุด

ฮันซองอนได้หลักฐานบางอย่างเกี่ยวกับคดีเลือดบนคำอธิษฐานในพระราชพิธีล่าสัตว์ จึงเดินทางมาหาท่านพ่อ (เสนาบดีฝ่ายซ้าย) เพื่อสอบถาม แต่คำตอบที่ได้จากท่านพ่อกลับทำให้ฮันซองอนตกใจ …

“กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่คือผลงานของเหล่าเสนาบดี เหล่าเสนาบดีที่ถูกเลือกมาจากผู้ที่มีพรสวรรค์มากมาย แต่มีความเป็นไปได้ที่องค์รัชทายาทจะกลายเป็นกษัตริย์ที่อันตรายที่สุด เฉลียวฉลาดแต่ทะนงตน ไม่ไว้ใจข้าราชบริพาร …” ฮันซองอนตกใจที่ท่านพ่อกล่าวถึงองค์รัชทายาทเช่นนี้ “… เจ้ายังดูไม่ออกอีกเหรอว่า องค์รัชทายาทก็ไม่ไว้ใจเจ้า แม้ว่าจะเป็นถึงพระสหายคนสนิท”

ฮันซองอนเข้าใจสิ่งที่ท่านพ่อกล่าว กษัตริย์ที่ไม่ไว้ใจใครจะนำไปสู่การนองเลือด อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่าตัวเองจะทำให้องค์รัชทายาทเชื่อใจเขาได้ในที่สุด

ไม่ให้ใครเห็นจุดอ่อน

ตกค่ำ องค์รัชทายาทสั่งให้แทกัง องครักษ์ประจำตัวพาขันทีแจอีไปอยู่ที่ห้องลับใต้ดิน ด้วยความที่ทั้งสองมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนหน้านี้ แทกังจึงบันดาลโทสะบีบคอแจอีอย่างแรง และขู่ว่าถ้าทำอะไรมีพิรุธเขาจะลงดาบบั่นคอทันทีโดยไม่ลังเล

อย่างไรก็ตาม เมื่อแทกังถามองค์รัชทายาทว่าทำไมถึงไว้ใจให้ขันทีแจอีไปอยู่ที่ห้องใต้ดิน องค์รัชทายาทจึงตอบกลับไปว่า “ข้าคิดว่าเขาจะมีประโยชน์ในภายหลัง”

คืนนั้น แจอีได้เห็นข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ขององค์รัชทายาทภายในห้องลับใต้ดิน ทำให้นางรู้ว่า พระองค์ฝึก (กายภาพบำบัด) การใช้มือขวาทำกิจการต่าง ๆ ภายในห้องลับนี้ ไม่ว่าจะฝึกเขียน ฝึกยิงธนู เนื่องจากพระองค์ไม่ต้องการให้ใครเห็นจุดอ่อน พระองค์ฝึกเป็นร้อยเป็นพันรอบจนกระทั่งแขนขวากลับมาใช้งานได้เป็นปกติอีกครั้ง … แจอีรู้สึกประทับใจในความเข้มแข็งขององค์รัชทายาทเป็นอย่างมาก

แหม่ … แต่เช้าวันแรกของการเป็นขันของแจอีก็ตื่นสายเสียแล้ว นางหน้าตาตื่นแต่งตัวและรีบไปที่วังตะวันออก (คราวนี้ไม่หลงทางเพราะนางรู้แล้วว่า วังตะวันออกอยู่ทางพระอาทิตย์ขึ้น) แต่เมื่อไปถึง ขันทีและซังกุงก็ตกใจเมื่อเห็นขันทีแจอีลืมใส่ถุงเท้ามา ขันทีอีกคนจึงให้นางยืมถุงเท้าเพื่อเข้าในองค์รัชทายาท

ระหว่างที่ขันทีแจอีกำลังรับใช้องค์รัชทายาทเป็นการส่วนพระองค์อยู่นั้น นางได้ถามถึงชื่อ “โกซุนดล” ว่าเป็นใคร ? องค์รัชทายาทจึงตอบว่า “เขาอายุ 22 ปี มาจากอนยาง พ่อถูกเสือกัดตายตอนเขาอายุสามขวบ แม่ตายด้วยโรคระบาดตอนเขาอายุสี่ขวบ เขาเป็นขันทีที่หายตัวไปตอนน้ำท่วมเมื่อปีกลาย”

เมื่อได้ยินคำตอบ แจอีก็ปลื้มเป็นอย่างมากที่องค์รัชทายาทสามารถจำชื่อและประวัติของโกซุนดลได้อย่างแม่นยำ แม้จะเพียงแค่เห็นจากระเบียนเพียงครั้งเดียว

ในตอนนั้น องค์รัชทายาทจ้องหน้าแจอีแทบตาไม่กะพริบ พระองค์จำได้ว่าเคยเจอนางตอนยังเด็ก และนางก็จำพระองค์ได้เช่นกัน …

Source : tvN Korea
ดูซีรีส์ Our Blooming Youth EP.3 ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่