Skip to content
รีแคปซีรีส์ Trolley EP.15 : ความจริง

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.15 : ความจริง

ซีรีส์ Trolley EP.15 : ฮเยจูไปออกรายการทีวีเพื่อเล่าอดีตของตัวเองแบบหมดเปลือก จากนั้น ยอจินก็สารภาพความลับอันน่าหดหู่กับฮเยจู ซึ่งทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล …

ฮเยจูยอมออกรายการทีวี เพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เธอตกเป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศเมื่อยี่สิบปีก่อน เหตุผลเดียวที่เธอยอมเปิดเผยเรื่องที่เก็บงำเป็นความลับมานาน ก็เพราะต้องการพิสูจน์ให้ลูกสาวเชื่อว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง แต่ …

แต่ฮเยจูไม่รู้ใจสามีเลยว่า สิ่งที่นัมจุงโดทำไปทั้งหมดเป็นเพียงเพื่อหวังผลทางการเมือง

หลังจบรายการ ฮเยจูบอกกับสามีว่าจะขอหย่าทันที ท่าน ส.ส.นัมจุงโดตีหน้าเศร้าพร้อมกับเอ่ยปากออกไปว่า การหย่าต้องเกิดขึ้นหลังจากที่กฎหมายผ่านรัฐสภา เพราะตอนนี้ฮเยจูเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของร่างกฎหมายฉบับนี้ไปแล้ว ระหว่างนี้เขาขอให้ฮเยจูทำตัวเป็นปกติต่อหน้าสาธารณะ

ฮเยจูมองหน้าสามีด้วยความผิดหวังซ้ำหนักมากไปกว่าเดิม “คุณมันหน้าด้านแบบนี้เองเหรอ”

แผลที่เกาะกินหัวใจมาตลอดห้าปี

ระหว่างนั้น ฮเยจูก็ได้โทรศัพท์แจ้งว่ายอจินกินยาฆ่าตัวตาย เธอจึงรีบไปที่โรงพยาบาลทันที

เมื่อยอจินฟื้นขึ้นมา เธอก็เล่าสาเหตุที่เธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเองกับฮเยจู นั่นเป็นเพราะเธอถูกนัมจุงโดล่วงละเมิดทางเพศเมื่อห้าปีก่อน ซึ่งเป็นห้าปีที่เธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับความทุกข์ไม่ต่างไปจากขุมนรก … ยอจินเล่าบาดแผลที่เกาะกินหัวใจมาตลอดห้าปีให้ฮเยจูฟัง

คืนนั้น หลังจากนัมจุงโดได้ล่วงละเมิดเธอเรียบร้อยแล้ว เขาก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับคุกเข่าแล้วพูดคำเดิม ๆ ที่เขาใช้เป็นประจำ “ขอโทษ”

นี่สินะวิธีการที่ท่าน ส.ส.ผู้ทรงเกียรตินัมจุงโดใช้เป็นประจำ พอทำอะไรผิดแล้วก็ขอโทษ แล้วก็ทำผิดอีก แล้วก็ขอโทษอีก ทำวนไปอยู่อย่างนี้ จากนั้นก็บอกว่ามันเป็นความผิดพลาด !

แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าก็คือ ซึงฮีบังเอิญได้สิ่งที่ยอจินเล่าให้ฮเยจูฟัง ได้ยินเรื่องน่าอัปยศอดสูของนัมจุงโด … ซึงฮีจึงใช้เรื่องนี้บีบให้ฮเยจูกลับไปแถลงข่าวอีกครั้ง และกลับลำในสิ่งที่เธอพูดไปก่อนหน้านี้ว่าเป็นเรื่องโกหก !?

เพื่อตัวเองหรือเพื่อประชาชน ?

คืนนั้น ฮเยจูไปเผชิญหน้ากับนัมจุงโดอีกครั้ง เขาได้แต่ก้มหน้าตีหน้าเศร้าและพูดออกมาซ้ำ ๆ ว่า มันเป็นความผิดพลาด มันเป็นอุบัติเหตุ คำพูดจากปากสามีทำให้ฮเยจูถึงกับสติแตก กรี๊ดลั่นออกมาสุดเสียง แทบไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นคำพูดจากสามีที่เธอเชื่อมาตลอดว่าเป็นสุภาพบุรุษ แต่กลับพูดประหนึ่งว่าการล่วงละเมิดทางเพศเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ทั้งที่มันคือความตั้งใจที่เลวระยำ !

แล้วคำเดิม ๆ ก็ออกจากปากของนัมจุงโดอีกครั้ง “ผมขอโทษ ผมผิดไปแล้ว”

แต่ฮเยจูไม่สนใจคำขอโทษที่ออกมาจนเฟ้ออีกต่อไป เธอยืนกรานกับเขาว่าจะเอาเรื่องฉาวนี้เปิดเผยต่อสาธารณชน และขอให้เขาเข้ามอบตัว “คุณรู้มั้ยว่าทำไมจู่ ๆ จีฮุนถึงกลายเป็นเด็กเกเร เพราะเขาเชื่อใจคุณเหมือนฉันยังไงล่ะ เราทั้งคู่ไม่คิดไม่ฝันเลว่าคุณจะทำเรื่องบ้า ๆ แบบนี้”

การตัดสินใจครั้งสำคัญ

ฮเยจูสับสน ไม่รู้จะจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไรดี เธอจึงเดินทางไปหาท่านประธานพรรคหญิง ที่เป็นคนชักชวนนัมจุงโดให้เข้ามาลงสนามการเมือง แต่คำตอบที่ได้จากท่านประธานพรรคคือ ขอให้ฮเยจูเก็บเรื่องฉาวของนัมจุงโดไว้เป็นความลับ โดยอ้างเหตุผลร้อยแปดพันประการว่าเขาเป็นนักการเมืองที่ดี ที่สามารถสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับประเทศได้อีกมากมายในอนาคต

ด้านซูบินที่ตามมาที่โรงพยาบาลก็ได้รู้ความจริงที่นัมจุงโดล่วงละเมิดยอจิน “ไอ้สัตว์นรก !” ซูบินสบถคำหยาบออกมา แล้วขอให้ยอจินเอาเรื่องไปแจ้งตำรวจ ซึ่งฮเยจูมาถึงพอดีจึงได้ห้ามซูบินเอาไว้ และบอกว่าให้เรื่องทั้งหมดเป็นการตัดสินใจของยอจินเอง

แต่เมื่อซูบินพูดประโยคหนึ่งขึ้นมา ก็ทำเอาฮเยจูถึงกับพูดไม่ออก “คุณป้า [ฮเยจู] ทำให้คนเชื่อว่าจีฮุนเป็นโจรหื่นกาม แต่พอกับผู้กระทำความผิดทางเพศตัวจริง ทำไมคุณป้าถึงปกป้องล่ะคะ”

รุ่งขึ้น ฮเยจูออกแถลงข่าวต่อหน้านักข่าวและประชาชนทั้งประเทศ “ลูกชายฉัน [จีฮุน] ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศแฟนสาวตามที่มีข่าวไปก่อนหน้านี้ ฉันโกหกทั้งที่รู้ความจริง และสามีของฉัน ส.ส.นัมจุงโด ล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อห้าปีก่อนค่ะ” !!!

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดูซีรีส์ Trolley EP.15 ที่ Netflix : คลิกที่นี่