Skip to content
รีแคปซีรีส์ Trolley EP.16 (ตอนจบ) : ทางเลือก

รีแคปซีรีส์ Trolley EP.16 (ตอนจบ) : ทางเลือก

ซีรีส์ Trolley EP.16 ตอนจบ : คำโกหกและการหลอกลวงค่อย ๆ เผยความจริงออกมา นัมจุงโดต้องแบกรับผลของการกระทำ ในขณะที่ซึงฮีก็จำต้องยอมรับความจริงในอดีตที่เกิดขึ้น …

ตัวแปรที่ทำให้ฮเยจูตัดสินใจยากที่สุดคือลูกสาว เพราะถ้าเธอเปิดโปงเรื่องการกระทำความผิดทางเพศของนัมจุงโด ผลกระทบจะส่งไปถึงลูกสาวอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง แต่ฮเยจูมีบทเรียนมาจากอดีต การหนีความจริงไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย เธอจึงคิดว่าบทเรียนนี้จะเป็นบทเรียนสำคัญที่สอนลูกสาววัยมัธยมต้นของเธอ ให้กล้าเผชิญหน้ากับปัญหา ไม่ว่าปัญหานั้นจะหนักหนาสาหัสสักแค่ไหน

ในขณะที่วิกฤติลูกใหญ่ที่สุดในชีวิตกำลังถาโถม ผู้ช่วยอูแจก็ได้ให้คำแนะนำกับ ส.ส.นัมจุงโดว่า อย่ายอมรับข้อหาเด็ดขาด แล้วเขาจะจัดการให้ข่าวเองว่ายอจินร้อนเงินจึงกุเรื่องข่มขืนขึ้นมา “ชีวิตการแต่งงานของท่านพังไปแล้ว ท่านต้องปฏิเสธเท่านั้น เพราะถึงยังไงก็ไม่มีหลักฐานที่จะมาเอาผิด เวลาผ่านไปเดี๋ยวคนก็ลืมกันไปเอง”

ท่าน ส.ส.นัมจุงโดเงียบกริบ ไม่มีคำพูดใด ๆ หรือปฏิกิริยาใด ๆ ตอบกลับ ความรู้สึกผิดชอบกำลังต่อสู้กันในหัวของเขา เขาควรจะเลือกอนาคตของตัวเองแบบไหนกันนะ ?

ระหว่างนั้น นัมจุงโดโทร. ไปหาฮเยจู ฮเยจูที่คอยอยู่เคียงข้างเขามาตลอด มาวันนี้เธอพูดเตือนสติเขาให้ยอมก้มหน้ารับความผิดที่ตัวเอง น้ำตาของท่าน ส.ส.ไหลพรากออกมาไม่หยุด น้ำตาที่บอกให้รู้ว่าภายใต้ความชั่วที่เคลือบด้วยความดีอันจอมปลอม ลึก ๆ แล้วเขาก็ยังมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีอยู่

นัมจุงโดอาศัยตอนที่อูแจเผลอ แอบขับรถหนีไปนั่งเล่นอยู่ริมชายหาดคนเดียวเพียงลำพัง เพื่อจะจบชีวิตตัวเอง

อูแจรีบโทร. บอกฮเยจูทันที เมื่อได้ยินแบบนั้น ฮเยจูจึงรีบบึ่งรถไปชายหาดที่เธอคาดว่าสามีของเธอจะไปทันที และก็ไปทันเวลาก่อนที่เขาจะจมน้ำตาย เมื่อลากเขาขึ้นมาบนหาด ฮเยจูก็ตวาดลั่นที่เขาเป็นผู้ชายขี้ขลาดที่ทำความผิดแล้วเลือกที่จะหนีความผิด

“ความผิดที่ผมทำมันน่าอับอายเกินกว่าที่ผมจะรับไหวจริง ๆ” นัมจุงโดก้มหน้าก้มตาพูดออกมาด้วยน้ำเสียงสะอื้นไม่ต่างอะไรกับเด็ก ๆ

“ถ้าอย่างนั้นก็จงอยู่กับความละอายนั้นซะ อย่าขี้ขลาดหนีไปแบบนี้” ฮเยจูตวาดกลับไปพร้อมกับน้ำตาที่ไหลออกมาไม่หยุดเช่นกัน เธอพูดเตือนสติว่าที่อดีตสามี … ทั้งสองเกลือกกลิ้งอยู่บนชายหาดด้วยน้ำตา

ต่อมา ส.ส.นัมจุงโดตัดสินใจเข้ามอบตัว ยอมรับความผิดที่ก่อเอาไว้ และกล่าวขอโทษต่อประชาชนที่ให้ความเชื่อใจเลือกเขาให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทน … หัวหน้าพรรคประกาศขับนัมจุงโดออกจากพรรค อนาคตทางการเมืองของนัมจุงโด ส.ส.น้ำดีอนาคตไกลที่ใคร ๆ ต่างกล่าวขวัญจบลงเพียงเท่านี้ จบลงบนความอัปยศอดสูอย่างที่ไม่สามารถให้อภัยได้เลยแม้แต่นิดเดียว

ระหว่างนั้น ภาพแฟลชแบ็กก็แสดงให้เห็นเหตุการณ์ในคืนวันที่จีฮุนตกน้ำเสียชีวิตอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่ใช่จากกล้องหน้ารถ อูแจเห็นว่าจีฮุนกำลังจมน้ำ แต่เขาตัดสินใจที่จะไม่เข้าไปช่วย เพราะเขาคิดว่าจีฮุนคืออุปสรรคในเส้นทางการเมืองของนัมจุงโด เขาจึงปล่อยให้จีฮุนจมน้ำตายไปต่อหน้าต่อตา !!!

ซูบินบอกความจริงกับจองแดว่า เด็กที่เธอไปทำแท้งคือลูกของเขา ไม่ใช่ลูกของจีฮุน และเหตุผลที่เธอตัดสินใจทำแท้งเพราะไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับคนเลว ๆ อย่างเขาอีก จากนั้น ซูบินก็ไปแจ้งความเรื่องที่จองแดค้ายาเสพติด

ด้านซึงฮีก็ได้รู้ความจริงที่แม่ปิดบังมาตลอดยี่สิบปี ความจริงที่ว่าซึงโฮลวนลามฮเยจูจริง ๆ มันทำให้ซึงฮีผิดหวังมาก ๆ ที่เธอโดนบิดเบือนความจริงจนทำให้เข้าใจผิดมาตลอดยี่สิบปี อย่างไรก็ตาม ความจริงก็คือความจริง แม้ความจริงนั้นจะเจ็บปวดแค่ไหน เธอก็ต้องยอมรับมัน

ซึงฮีไปพบกับฮเยจูเพื่อขอโทษที่เข้าใจผิดมาตลอด แล้วทั้งสองก็เหมือนได้ย้อนกลับไปมีความรู้สึกเป็นเพื่อนรักสมัยมัธยมปลายอีกครั้ง เมื่อกำแพงแห่งการบิดเบือนและคำโกหกได้ถูกทำลายลงไป

หกเดือนต่อมา ณ เรือนจำแห่งหนึ่ง … ฮเยจูไปตีเยี่ยมนับจุงโดเพื่อยื่นเอกสารหย่า ก่อนเธอจะเดินออกจากห้องเยี่ยมไป นัมจุงโดก็พูดคำเดิมขึ้นมาอีกครั้ง “ผมขอโทษ ขอโทษจริง ๆ”

ในท้ายที่สุด ลูกสาววัยมัธยมต้นของฮเยจูก็เข้าใจสิ่งที่แม่ทำ เธอวิ่งเข้ามากอดแม่และขอโทษที่โกรธแม่มาตลอด … ส่วนยอจินก็เข้าพบจิตแพทย์ ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบห้าปีที่เธออาการดีขึ้น จิตแพทย์ที่ให้คำปรึกษาเห็นยอจินยิ้มออกมาอย่างผ่อนคลาย

และฮเยจูก็ได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย กับอาชีพซ่อมหนังสือ หลังจากปลดปล่อยบาดแผลในใจที่เก็บเอาไว้มานานกว่ายี่สิบปีออกไปได้ แล้วภาพก็จบลงตรงรอยยิ้มอันเปี่ยมสุขของฮเยจู

จบบริบูรณ์

Photos: ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Trolley ตอนจบ ที่ Netflix : คลิกที่นี่