Skip to content
เรื่องย่อละคร หงส์ในกรงกา (2023)

เรื่องย่อละคร หงส์ในกรงกา (2023)

หงส์ในกรงกา เรื่องย่อ : การพลัดพรากของหญิงสาวกับพ่อมหาเศรษฐี โดยมีสาเหตุมาจากความใจร้ายของย่า ทำให้เธอจึงต้องพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง …

แนว : ดราม่า
บทประพันธ์ : ภาคินัย
บทโทรทัศน์ : ภูมิใจ
ผู้ผลิต : ปภัสรา โปรดักชั่น
ผู้จัด : กบ ปภัสรา
ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ 18.45 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023

เรื่องย่อ หงส์ในกรงกา

ส้มพอ (รับบทโดย พีพี พัชญา) อาศัยอยู่กับแม่ ที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่จำความได้ ทั้งสองต้องทนกับคำพูดของเจ้าของบ้านเช่าปากจัด ที่เอาแต่พูดกระแทกแดกดันไม่เว้นแต่ละวัน แต่สองแม่ลูกก็ยังโชคดีที่มีคนยื่นมือเข้ามาช่วย ให้พื้นที่ขายอาหารโดยไม่คิดค่าเช่าที่

วันหนึ่ง ส้มพอไปส่งอาหารที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ทำให้ได้พบกับ กุมภา (รับบทโดย เบน สันติราษฎร์) ผู้บริหารที่ถูกส่งมาดูแลแขกวีไอพี แต่เกิดเรื่องเข้าใจผิดจนกุมภาเกือบจับส้มพอส่งตำรวจ เพราะคิดว่าเธอเป็นโจรซะอย่างนั้น แต่ยังดีที่ผู้จัดการรีสอร์ตเข้ามาช่วยยืนยันเป็นพยานให้กับส้มพอ เธอจึงรอดไปอย่างหวุดหวิด

หลังจากแขกวีไอพีกลับไปก็เกิดเรื่องใหญ่ เมื่อ ธนชาติ (รับบทโดย เอิร์ธ ณัฐนันท์) ลูกชายคนเล็กของ กมลา (รับบทโดย ตุ๊ก ดวงตา) ท่านประธานใหญ่ เกิดอุบัติเหตุรถตกเขาระหว่างเดินทางมาที่รีสอร์ต แต่ก็ไม่พบแม้แต่ศพ ส้มพอกับกุมภาที่ออกไปช่วยค้นหาก็ไม่พบศพเช่นกัน

เรื่องการตามหาธนชาติยังไม่ทันจบ ก็มีมือปืนบุกมายิงส้มพอ แต่ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด

หลังจากกมลามั่นใจว่าธนชาติเสียชีวิตแล้ว ก็สั่งให้กุมภาตามหาภรรยาและลูกของธนชาติซึ่งก็คือนงนุชกับส้มพอนั่นเอง

ส้มพอไม่รู้ว่าธนชาติเป็นพ่อที่แท้จริง เลยเข้าใจผิดว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่ เธอจึงตัดสินใจมาตามหาที่กรุงเทพฯ

ส้มพอเสียใจเมื่อรู้ความจริงจากกมลาว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงตัดสินใจจะกลับเชียงใหม่ แต่กมลาขอร้องให้ส้มพออยู่ต่อ ชีวิตส้มพอจึงเปรียบเสมือนหงส์ที่อยู่ท่ามกลางฝูงกา แต่เธอก็พิสูจน์ตัวเองด้วยความดี จนสามารถเอาชนะใจทุกคนที่อยู่รอบข้างได้ แต่ยิ่งโดดเด่นเท่าไหร่ อันตรายก็ยิ่งคืบคลานเข้าใกล้เธอมากขึ้น !

ชีวิตของส้มพอจะเป็นอย่างไร ? ความผูกพันของกุมภากับส้มพอจะก่อเป็นความรักหรือไม่ ?

ละคร หงส์ในกรงกา ออกอากาศทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023

นักแสดงนำ

กุมภา : เบน สันติราษฎร์
ส้มพอ : พีพี พัชญา

Source: FB @Ch7HDDramaSociety