Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.1 : ตามหาลูกชายที่หายไป

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.1 : ตามหาลูกชายที่หายไป

Taxi Driver 2 EP.1 : แม้ทีมงานเรนโบว์แท็กซี่จะแยกย้ายกันไป แต่คิมโดกีก็ยังออกล่าเหล่าคนชั่วในสังคม จนได้ไปช่วยพ่อคนหนึ่งที่กำลังตามหาลูกชายที่หายตัวไป

เรื่องราวเริ่มต้นที่ คิมโดกี (รับบทโดย อีเจฮุน) กลายเป็นไอ้หนุ่มคนคุกผมยาวอยู่ในเรือนจำกูชอน ระหว่างที่เขากำลังออกกำลังกายอยู่ภายในห้องขังเดี่ยวจนกล้ามเป็นมัด ๆ ซิกแพ็กขึ้นเป็นลูก ๆ ผู้คุมก็เรียกตัวเขาให้ออกไปรวมตัวกับนักโทษอีกสามคน เพื่อขึ้นรถขนส่งนักโทษเดินทางไปยังศาล

นักโทษสามคนที่เดินทางไปพร้อมกับโดกี เป็นนักโทษที่กระทำความผิดทางเพศ จนเหยื่อบางรายตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เมื่อถูกพวกมันปล่อยคลิปลามกเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม พวกมันทั้งสามกำลังจะได้รับการปล่อยตัวหลังขึ้นศาลในวันนี้

ขณะรถขนส่งนักโทษกำลังวิ่งผ่านบนเส้นทางโล่งกว้างไร้ผู้คน จู่ ๆ รถก็เกิดพลิกคว่ำ โดกีโยนลูกกุญแจที่ใช้ไขกุญแจมือให้ทั้งสาม แล้วตะโกนบอกพวกมันให้รีบหนี “จะรออะไรล่ะเฮ้ย รีบหนีเร็ว” จากนั้น โดกีก็ขับแท็กซี่วีไอพีมารับไอ้ชั่วสามคนนั้นคนรถไป ขณะอยู่บนรถทั้งสามก็หยิบเครื่องดื่มชูกำลังขึ้นมาดื่ม ไม่นานนักก็สลบไป

ผ่านมาจนถึงยามดึก ทรชนทั้งสามตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในโกดังร้างแห่งหนึ่ง เบื้องหน้ามีทีวีเปิดอยู่ เป็นข่าวการแหกคุกหลบหนีของพวกเขา ในขณะที่ตำรวจกำลังระดมกำลังออกตามล่า แล้วไม่นานนัก หน่วย S.W.A.T. ก็บุกเข้ามาจับตัวพวกมันเอาไว้ได้

จากนักโทษคดีทางเพศที่ใช้ช่องว่างของกฎหมาย จนเกือบจะได้ออกจากคุก แต่กลับต้องมาได้รับโทษคดีแหกคุกและทำร้ายเจ้าหน้าที่ ที่มีอัตราโทษสูงสุดตลอดชีวิต … เรื่องที่เกิดขึ้นถ้าไม่ใช่เขาเป็นคนทำ คิมโดกี ไอ้ชั่วสามคนก็ยังคงลอยหน้าลอยตาอยู่ในสังคม สร้างความเจ็บปวดให้กับเหยื่อต่อไป

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน …

ในตอนนั้น เรนโบว์แท็กซี่ถูกตำรวจบุกค้น และเข้าจำกุม จางซองชอล (รับบทโดย คิมอึยซอง) ซึ่งเขายอมรับความผิดแต่เพียงผู้เดียว ส่วนสมาชิกในทีมคนอื่น ๆ ก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิตและทำงานที่ตัวเองฝัน

อันโกอึน (รับบทโดย พโยเยจิน) ไปเป็นตำรวจ แต่เธอได้เป็นเพียงตำรวจที่ทำงานธุรการ ชีวิตในทุก ๆ วันของเธอจึงดำเนินไปด้วยความเหี่ยวเฉา

วันหนึ่งเธอเห็นชายที่กำลังตามหาลูกด้วยสีหน้าท้อแท้สิ้นหวัง แต่เธอไม่สามารถช่วยอะไรได้ เพราะโดนหัวหน้าห้ามเอาไว้ เนื่องจากเธอเป็นเพียงเจ้าหน้าที่สืบค้นข้อมูล การไปทำอะไรนอกเหนือหน้าที่ ถือว่าเป็นการทำผิดกฎระเบียบของตำรวจ

พัคจินออน (รับบทโดย แบยูรัม) เป็นวิศวกรอวกาศ ทำยานอวกาศส่งไปนอกโลก ชเวคยองกู (รับบทโดย จางฮยอกจิน) ก็เป็นหัวหน้าช่างที่ทำเงินได้มากมาย จะมีก็แต่คิมโดกีเท่านั้นที่ยังอยู่กับจางซองชอลที่เรนโบว์แท็กซี่

อย่างไรก็ตาม ในทุก ๆ วัน จางซองชอลก็ยังคงใช้เวลากลางคืนนำนามบัตรและสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า “อย่าตาย แก้แค้นสิ เรนโบว์แท็กซี่” เอาไปวางไว้ตามจุดสุ่มเสี่ยงที่ผู้คนเลือกใช้เป็นสถานที่ฆ่าตัวตาย

พ่อเลี้ยงเดียวกับลูกชายที่หายไป

คืนหนึ่งก็มีชายที่กำลังจะกระโดดสะพานได้เห็นนามบัตรนั้น เขาจึงโทร. ขอความช่วยเหลือจากเรนโบว์แท็กซี่ โดกีขับรถแท็กซี่วีไอพีสีดำคันเดิมไปรับชายคนนั้น ระหว่างทาง ชายคนนั้นก็เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น …

เขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ภรรยาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุตั้งแต่ลูกชายยังเล็ก เขาเปิดร้านไก่ทอดเล็ก ๆ หาเลี้ยงชีพให้ตัวเองและลูก ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี กระทั่งลูกชายเกิดรู้ว่าพ่อค้างค่าเช่าร้านขายไก่ทอดมาหลายเดือนและกำลังจะถูกไล่ที่ ลูกชายจึงหลอกพ่อว่าได้ทุนไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เมืองนอก แต่จริง ๆ แล้วเขาแอบไปทำงานที่เมืองโคทายา ประเทศเวียดนาม แลกกับเงินล่วงหน้าก้อนหนึ่ง ที่เอาไปจ่ายค่าเช่าร้านขายไก่ทอดให้กับพ่อ

เรื่องมันแดงขึ้นเมื่อลูกชายขาดการติดต่อ พ่อจึงเริ่มด้วยการไปแจ้งความ แต่ตำรวจกลับอ้างว่า กฎหมายเกาหลีถ้าบุคคลมีอายุเกิน 18 ปีจะไม่สามารถติดตามตัวได้ เพราะถือว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะไม่ให้ใครตามหา ยกเว้นจะมีเหตุให้เชื่อได้ว่าถูกลักพาตัวหรือถูกทำร้าย

ผ่านไปครึ่งเดือน ตำรวจช่วยอะไรเขาไม่ได้ เขาจึงช่วยตัวเอง ด้วยการพิมพ์ใบประกาศตามหาคนหายออกไล่แจกไปทั่ว เพราะเขาเชื่อว่าลูกชายของเขากำลังตกอยู่ในอันตราย

เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว โดกีกับจางซองชอลจึงเห็นตรงกันว่าจะรับเคสนี้ โดกีเริ่มด้วยการส่งเรซูเม่สมัครงานไปยังบริษัทร้บสมัครงานต้องสงสัย ทุกอย่างเป็นไปตามแผน โดกีได้รับการติดต่อและให้เดินทางไปทำงานที่เวียดนามทันที

เมื่อไปถึงเวียดนาม โดกีถูกพาไปนอกเมือง และถูกชายฉกรรจ์นับสิบบังคับให้คลุมถุงดำ จากนั้นก็พาไปยังสถานที่หนึ่ง สถานที่ที่เป็นเหมือนซิลิคอนวัลลีย์ แตกต่างที่ว่าที่นี่เป็นซิลิคอนวัลลีย์ในนรก ทุกคนจะถูกบังคับให้เขียนโปรแกรมการพนันออนไลน์ในทุกรูปแบบ ถ้าไม่ทำหรือทำไม่ได้ก็จะถูกทำร้ายร่างกายอย่างแสนสาหัส !

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.1 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่