Skip to content
รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.5 : แก้คดีฆาตกรรมอักษรปริศนา

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.5 : แก้คดีฆาตกรรมอักษรปริศนา

Our Blooming Youth EP.5 : แจอีใช้ความรู้ความสามารถเพื่อจับตัวฆาตกรอักษรปริศนาให้ได้ ในขณะที่องค์รัชทายาทเริ่มประทับใจในตัวนางขึ้นเรื่อย ๆ

แจอีไปหามยองจินอีกครั้งเพื่อชวนเขาไปไขคดีด้วยกัน และสิ่งแรกที่ทั้งสองตกลงจะทำก็คือ ไปขุดหลุมศพ แต่คนที่ช็อกแทบจะเป็นลมที่ได้ยินเช่นนั้นคือ การัม 😁

แจอีเอาเรื่องการขุดหลุมศพไปแจ้งกับองค์รัชทายาท เมื่อได้ยินเช่นนั้น พระองค์จึงรับสั่งว่าจะให้คนติดตามนางไปด้วย โดยระบุว่าคนคนนั้นชื่อ “บัณฑิตพัค” ซึ่งเป็นคนที่รูปร่างหน้าตาหล่อเหล่า เพอร์เฟคที่สุดในโชซอน

มยองจิน, การัม และแจอี ยืนรอบัณฑิตพัคอยู่จนถึงเย็นแต่ก็ไม่เห็นมา แต่ก่อนที่ตะวันจะตกดิน แจอีก็เห็นชายหนุ่มคนหนึ่งเดินมา ทำเอานางถึงกับหน้าเหวอ เพราะที่แท้บัณฑิตพัคก็คือองค์รัชทายาทนั่นเอง แจอีสีหน้าเป็นกังวลที่องค์รัชทายาทปลอมตัวออกมานอกวังเช่นนี้ แต่เมื่อเป็นความประสงค์ของพระองค์ นางก็ไม่อาจจะทัดทาน

หลังจากไปขุดศพขึ้นมาเพื่อชันสูตรอีกรอบเสร็จแล้ว เวลาก็ไปถึงยามค่ำ ทั้งสี่จึงไปดื่มกินกันจนเมามาย ล่วงเข้าไปสู่ช่วงเคอร์ฟิว … การัมต้องลากมยองจินกลับบ้าน ส่วนแจอีเมาได้ที่จนหน้าแดงก่ำก็กลับวังหลวงกับองค์รัชทายาท ระหว่างทางทั้งสองเจอทหารยาม จึงต้องหลบเข้าไปในตรอกเล็ก ๆ ทำให้เกิดเป็นโมเมนต์ซัมติงบางอย่าง ที่ต่างฝ่ายต่างรู้สึกเขินอายอย่างบอกไม่ถูก 🥰

อักษรปริศนา

คืนนั้น แจอีก็ไม่หลับไม่นอนคิดถึงแต่เรื่องศพของชายที่ไปขุดขึ้นมา ซึ่งพบอักษรอยู่บนฝ่ามือ เมื่อปะติดปะต่อกับสองศพก่อนหน้าทำให้ได้อักษรเรียงกันว่า ซง กา มยอล (แปลว่า ตระกูลซงต้องพินาศย่อยยับ) แต่แจอีคิดว่าไม่ใช่ความหมายที่ฆาตกรต้องการสื่อ คิดไปคิดมา จู่ ๆ นางก็คิดขึ้นมาได้เองว่า ตัวอักษรเหล่านั้นน่าจะหมายถึง เซง โน บยอง ซา (สี่ช่วงชีวิต เกิดแก่เจ็บตาย) …

  1. ศพแรกเป็นชายสูงวัย เท่ากับ “โน” ที่แปลว่า “แก่”
  2. ศพที่สอง ชายที่กำลังเจ็บป่วย เท่ากับ “บยอง” ที่แปลว่า “โรค”
  3. ศพที่สาม ชายที่ถูกแทงหลังจากตายไปแล้ว เท่ากับ “ซา” ที่แปลว่า “ตาย”
  4. ที่เหลือคำสุดท้ายคือ “เซง” ที่แปลว่า “ชีวิต”

แจอีจึงตีความออกมาว่า ชีวิตคือคนที่กำลังจะเกิด ซึ่งก็คือหญิงท้องแก่

เมื่อรู้เช่นนั้น แจอีจึงรีบไปเข้าเฝ้าองค์รัชทายาททันที แต่ถูกซังกุงและราชองครักษ์ห้ามเอาไว้ เนื่องจากเป็นเวลาที่องค์รัชทายาทเข้าบรรทมแล้ว นางจึงรีบวิ่งไปหาฮันซองอนทันที แล้วแจ้งว่าเป้าหมายของฆาตกรคือหญิงท้องแก่

ฆาตกรผมขาว

ฮันซองอนสั่งทหารออกไปตามหาหญิงท้องแก่ที่อยู่ทางทิศตะวันตก เพราะแจอีตั้งข้อสังเกตว่า ฆาตกรรายนี้ฆ่าเหยื่อแต่ละคนตามทิศที่ต่างกันออกไป

แล้วก็เป็นตามที่แจอีคาดเอาไว้จริง ๆ ฆาตกรเข้ามาลงมือสังหารหญิงท้องแก่ที่เพิ่งคลอดทารกเด็กชาย ฮันซองอนจึงปรี่เข้าไปขัดขวางเจ้าฆาตกรชุดดำปิดหน้าปิดตาคนนั้น การต่อสู้เป็นไปอย่างสูสี แต่สุดท้ายแล้ว ฮันซองอนก็สามารถกระชากผ้าปิดหน้าของฆาตกรออกมาได้

ฮันซองอนตกตะลึง ฆาตกรเป็นหญิงผมขาว เขาจำได้ดีว่านางเป็นร่างทรงอยู่ที่สำนักร่างทรง เขาไม่เข้าใจว่าทำไมร่างทรงต้องมาทำเรื่องเช่นนี้ด้วย แต่ก่อนที่เขาจะได้เอ่ยปากถาม หญิงชราผมขาวก็วาดดาบในมือปรี่เข้าหาฮันซองอน ฝีมือของนางไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ระหว่างนั้น หญิงผมขาวก็ตวาดเสียงดังลั่นออกมา “ข้าจำเป็นต้องทำ ข้าต้องล้างแค้น”

จังหวะนั้น แจอีก็พุ่งเข้าไปหาหญิงผมขาว แล้วซัดหมัดเข้าไปที่บริเวณหน้าอกของหญิงผมขาวจนกระเด็นล้มไป อย่างไรก็ตาม เพียงเสี้ยววินาทีที่แจอีหันหลัง หญิงผมขาวก็คว้าเอาขวดแก้วพาดเข้าไปที่ศีรษะของแจอีเต็มแรง จนนางล้มลงไปนอนกองอยู่กับพื้น เลือดเปรอะเป็นศีรษะ

ทหารมาถึงพอดี หญิงผมขาวถูกจับตัว ในขณะที่องค์รัชทายาทก็รีบวิ่งมาประคองแจอีด้วยความเป็นห่วง พระองค์กล่าวกับนางว่า “ข้าเกือบหัวใจวายตายก็เพราะเจ้า” เมื่อพูดจบนางก็หมดสติลงในอ้อมกอดของพระองค์

องค์รัชทายาทประคองแจอีและอุ้มนางด้วยพระองค์เอง ท่ามกลางความมึนงงของฮันซองอน เหล่าทหาร และราษฎรที่มุงดูเหตุการณ์ ทุกคนต่างมึนงงว่า เหตุใดองค์รัชทายาทจำต้องอุ้มขันทีต่ำต้อยคนหนึ่งด้วยพระองค์เอง !?

Photos : ภาพหน้าจอจาก tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.5 ที่ Prime Video : คลิกที่นี่