Skip to content
เรื่องย่อละคร สร้อยนาคี (2023)

เรื่องย่อละคร สร้อยนาคี (2023)

สร้อยนาคี เรื่องย่อ : เมื่อนางพญานาคีตกอยู่ในห้วงความรัก แต่ชายที่นางรักเป็นมนุษย์ นางจึงถูกจองจำด้วยอัญมณีแห่งสร้อยนาคี หากออกไปหาชายที่รัก … นางจะต้องตาย !

แนว : ดราม่า แฟนตาซี
บทประพันธ์ : แรเงา
บทโทรทัศน์ : ภาคย์รพี
ผู้กำกับฯ : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผู้ผลิต : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
ออกอากาศ : พุธ-พฤหัสฯ 20.30 น. ช่อง 7HD
ตอนแรก : 23 กุมภาพันธ์ 2023

เรื่องย่อ สร้อยนาคี

อังกาบ (รับบทโดย แคทรียา อิงลิช) แค้นใจที่ กานดา (รับบทโดย นุ๊ก สุทธิดา) ญาติห่าง ๆ แย่งคนรักของเธอไป อังกาบจึงตามไปแก้แค้นกานดาที่หมู่บ้านในหุบเขาของจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างเดินทางกลับรถเกิดอุบัติเหตุพังยับเยิน แต่ร่างกายอังกาบไม่เป็นอะไร ร่างของเธอถูกนำเข้ากรุงเทพฯ แต่วิญญาณของเธอถูกทาวดีนำไปยังผารุ้ง !?

ทาวดี (รับบทโดย นาว ทิสานาฏ) นางพญานาคีแห่งนาคนครถูก เมฆา (รับบทโดย ดอม เหตระกูล) จองจำไว้ในผารุ้ง เพราะตระบัดสัตย์ไม่ยอมเข้าหอกับตน แต่กลับทอดกายให้ พระทอง (รับบทโดย บลิว วรพล) มนุษย์หนุ่มที่เรือแตกกลางทะเล

ทาวดีกราบทูลเท็จต่อท้าวนาคาธิบดีว่า ต้องการปฏิบัติธรรมและเป็นพรหมจรรย์ ท้าวนาคาธิบดีเป็นผู้ฝักใฝ่ในทางธรรมจึงมอบ ”สร้อยนาคี” ให้ทาวดีไว้ป้องกันตัว

เมฆาจึงแก้แค้นโดยการส่ง ปรางค์อุษา (รับบทโดย การ์ตูน ณัฐฌา) ตามหาพระทอง ทั้งสองรักกันในทันทีและได้เสียกัน ทำให้ทาวดีโกรธมาก จึงตามไปฆ่าปรางค์อุษาด้วยความแค้น แต่เมฆายกกองทัพมาช่วย ระหว่างต่อสู้พระทองกระชากสร้อยนาคีของทาวดีขาด อัญมณีร่วงลงสู่พื้นทรายแล้วหายไป พระทองกับปรางค์อุษาว่ายน้ำหนีไปกลางทะเล แล้วก็ตัดสินใจกลั้นใจตายด้วยกัน

จากนั้น เมฆาจองจำทาวดีไว้ในผารุ้ง และสาปว่าหากทาวดีหนีออกไปตามหาพระทองนางจะต้องตายด้วยสร้อยนาคี ทาวดีใช้เวลานับพันปีบำเพ็ญเพียรในผารุ้งจนบารมีแก่กล้า จนสบโอกาสที่ได้พบกับอังกาบ ทาวดีต่อรองขอใช้ร่างอังกาบเพื่อตามหาพระทอง

ในช่วงเวลาเดียวกัน พ่อแม่ของอังกาบขอให้หลวงพ่อดำช่วยพาวิญญาณของอังกาบกลับมา หลวงพ่อดำช่วยอังกาบได้ แต่ขณะที่จะหลุดจากผารุ้งนั้น ทาวดีก็ตามติดมายังโลกมนุษย์ เมฆาอยู่ในร่างของมนุษย์โดยวิธีโอปปาติกะ ใช้ชื่อว่าคงคา มีอาชีพเป็นวิศวกร

อังกาบแม้จะรอดชีวิตแต่ดวงจิตที่ยังคิดแค้นกานดา กลับเป็นดวงจิตที่เปิดรับจิตแห่งมารของทาวดีได้อย่างลงตัว อังกาบขอให้ทาวดีให้ช่วยกำจัดกานดากับลูกในท้อง เธอยอมให้ทาวดีใช้ร่างชั่วคราว แลกเปลี่ยนกับการได้เข้าพิธีแต่งงานกับชายที่รัก แต่ทาวดีกลับทำร้ายกานดาไม่ได้ ทาวดีสัมผัสได้ถึงพลังบางอย่างจากครรภ์ของกานดา

หลังอังกาบแต่งงานกับชายที่รักได้ไม่กี่วัน เขาก็หนีเธอไปอีก อังกาบจึงคิดกำจัดทาวดี ด้วยการไปหาหมออาคมมาจัดการ แต่ก็พ่ายแพ้ทาวดีหมด ทาวดีทำร้ายอังกาบด้วยการนำวิญญาณของอังกาบไปจองจำไว้ในผารุ้ง และเธอก็ใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ในร่างของอังกาบ

ทาวดีในร่างของอังกาบ สั่งทุบศาลพระภูมิแล้วให้สร้างศาลพญานาคขึ้นแทน ให้นาคเสนาผู้ซื่อสัตย์มาสถิตแล้วคอยช่วยเหลือคนที่มาสักการะขอพร ยิ่งทาวดีช่วยคนตกทุกข์ได้ยากมากเท่าใด บารมีของทาวดีก็เพิ่มพูนขึ้นเท่านั้น

20 ปีผ่านไป …

บารมีที่ทาวดีช่วยเหลือผู้คนทำให้ร่างของอังกาบยังสวยสง่าไม่เปลี่ยนแปลง บุณิกา (รับบทโดย การ์ตูน ณัฐฌา) ลูกสาวของกานดาเติบโตเป็นสาว ส่วนพระทองก็เกิดมาเป็นหนุ่มหล่อนามว่า ภุชงค์ (รับบทโดย บลิว วรพล)

คืนหนึ่งเกิดอาเพศ ภุชงค์ฝันว่าตนจับมือหญิงสาวดิ่งลงสู่ก้นบึ้งทะเล อาเพศในคืนนั้นทำให้ทาวดีรับรู้ได้ว่าคนที่รอคอยมานานแสนนานนั้นใกล้จะปรากฏตัวแล้ว ด้วยความที่ทาวดีเชื่อว่าบุณิกาคือปรางค์อุษา และด้วยบุพเพสันนิวาสบุณิกาก็ได้พบกับภุชงค์ ซึ่งก็คือพระทอง แม้กระทั่งในชาติภพปัจจุบัน บุณิกากับภุชงค์ทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเจอ ทาวดีผู้เฝ้ารอคนรัก และการแก้แค้นมานานแสนนาน และตอนนี้ก็ถึงเวลาที่นางนาคีได้พบกับคนที่เฝ้ารอ

แม้เธอจะรอคอยความรัก แต่ชีวิตหลายพันปีนั้นกลับอยู่ได้ด้วยความแค้น ศึกแห่งความรัก และความแค้นของนางพญานาคีกับมนุษย์กำลังเริ่มต้น …

ละคร สร้อยนาคี ออกอากาศทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD (หมายเลข 35) เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023

นักแสดงนำ

ทาวดี : นาว ทิสานาฏ
บุณิกา/ปรางค์อุษา : การ์ตูน ณัฐฌา
ภุชงค์/พระทอง : บลิว วรพล
อังกาบ : แคทรียา อิงลิช

Source: FB @Ch7HDDramaSociety