Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.3 : นักต้มตุ๋นในคราบคนดี

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.3 : นักต้มตุ๋นในคราบคนดี

Taxi Driver 2 EP.3 : หญิงสูงวัยกลายเป็นหนี้สินจำนวนมาก เพราะโดนนักต้มตุ๋นที่มาในคราบชายหนุ่มจิตใจดีหลอก ทีมเรนโบว์แท็กซี่จึงต้องยื่นมือเข้าไปช่วย …

โดกีบังเอิญรับผู้โดยสารที่เป็นทหารรุ่นน้องในหน่วยพิเศษที่เขาเคยสังกัดสมัยอยู่ในกองทัพ เมื่อไปถึงปลายทางที่เป็นค่ายทหาร โดกีได้ยินเสียงนกหวีดของครูฝึก มันทำให้เขานึกถึงบาดแผลในใจที่แม่ถูกฆาตกรรม ซึ่งเป็นเสียงเดียวกับเสียงหวีดของกาต้มน้ำที่แม่เขาต้มก่อนเสียชีวิต

เพื่อที่จะเอาชนะบาดแผลนั้น โดกีจึงขอซื้อนกหวีดจากเด็ก ๆ ที่สนามเด็กเล่น แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็ไม่สามารถเอาชนะบาดแผลนั้นด้วยการเป่านกหวีดได้อยู่ดี

ระหว่างนั้น จางซองชอลได้รับข้อมูลว่า กระสุนที่สังหารหัวหน้าแก๊งเป็นกระสุนของเกาหลี นั่นหมายความว่า คนที่อยู่เบื้องหลังต้องเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่มากด้วยอำนาจ ถึงสามารถสั่งให้มือสไนเปอร์สังหารนายตำรวจระดับหัวหน้าได้ในต่างแดน ไม่ว่าคนคนนั้นจะเป็นใคร แต่ “มัน” ต้องไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน

โดกีเมื่อรู้เช่นนั้นก็สีหน้าเคร่งเครียดขึ้นมาทันที “มันคือใครกันนะ ?”

นักต้มตุ๋นในคราบหนุ่มจิตใจดี

หญิงสูงวัยในชุดฮันบกกำลังตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยวิธีให้รถไฟพุ่งชน แต่บังเอิญเหลือบไปเห็นสติ๊กเกอร์ “อย่าตาย แก้แค้นสิ” ที่ติดอยู่ที่รางรถไฟ

เมื่อได้รับการติดต่อจากคุณยาย โดกีจึงรีบเดินทางไปหาทันที คุณยายจึงเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น …

วันหนึ่ง มีนักร้องหนุ่มมาจัดการแสดงที่เรียกว่าเทศกาลความสุขผู้สูงอายุ พร้อมกับตั้งขายสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า ชายหนุ่มจะแสดงตัวเป็นคนดี และอ้างว่าทำการแสดงเพื่อหาเงินไปดูแลลูกวัยห้าขวบที่กำลังป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ระหว่างนั้นมันก็มองหาเหยื่อ เหยื่อที่อยู่เพียงลำพัง เหยื่อที่ไม่มีลูกหลานคอยดูแล

ชายหนุ่มหลอกให้คุณยายเกิดความสงสาร คุณยายจึงเอาเงินเก็บไปช่วยอุดหนุนซื้อสินค้า แต่ชายหนุ่มกลับปฏิเสธที่จะเอาเงินของคุณยาย มันกลับเสนอให้คุณยายสมัครบัตรเครดิตแทน เพราะมันจะได้ค่าคอมมิชชั่นโดยที่คุณยายไม่ต้องเสียเงิน มันหลอกคุณยายว่า “เมื่อคุณแม่ได้รับบัตรเครดิต ถ้าไม่ใช้ก็หักทิ้งได้เลย”

วันต่อมา ชายหนุ่มก็หลอกให้คุณยายมาช่วยเฝ้าเต็นท์ขายสินค้า เมื่อคนเห็นว่าคุณยายเป็นคนขายจึงมาช่วยซื้อสินค้าจนเกือบหมด

แต่ยังไม่ทันข้ามวัน ลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปก็เอาสินค้ามาคืน เพราะสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้าไร้คุณภาพ คุณยายปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเจ้าของ คนที่ซื้อสินค้าจึงรวมกลุ่มกันไปแจ้งความ … เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า มีหลักฐานว่าคุณยายใช้บัตรเครดิตในชื่อตัวเอง ไปซื้อสินค้าคุณภาพต่ำพวกนั้นแล้วมาขายในราคาแพง

บัตรเครดิตของคุณยายถูกเอาไปใช้จนเต็มวงเงิน ในหัวของคุณยายมีอยู่สองทางให้เลือก หนึ่ง บอกลูกชายที่ทำงานที่โซลให้หาเงินมาช่วย สอง จบชีวิตตัวเอง … คุณยายเลือกจบชีวิตตัวเองเพราะไม่ต้องการทำให้ลูกชายต้องมาเดือดร้อน … หัวอกคนเป็นแม่ กลัวลูกลำบากมากกว่าชีวิตตัวเองเสียอีก

แต่ทีมเรนโบว์แท็กซี่เสนอทางเลือกที่สามให้กับคุณยาย คือ เอาเงินทุกบาททุกสตางค์คืน และล้างแค้นไอ้ชั่วในคราบคนดี !!!

หลังได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด สมาชิกในทีมเรนโบว์แท็กซี่ทุกคนยกมือโหวตรับเคสนี้อย่างเป็นเอกฉันท์ จากนั้น ทีมก็หาข้อมูลและลงพื้นที่สืบสวนทันที แล้วก็พบว่าพวกมันทำงานกันเป็นขบวนการ

นักร้องหนุ่มเป็นคนหาเหยื่อผู้สูงอายุแล้วหลอกให้ทำบัตรเครดิต จากนั้นก็ส่งบัตรเครดิตไปให้แก๊งที่จะเอาบัตรไปสมัครใช้บริการต่าง ๆ และซื้อไอเท็มเกมจนบัตรเต็มวงเงิน (เป็นวิธีการดูดเงินจากบัตรเครดิตวิธีการหนึ่ง)

เมื่อรู้เช่นนั้น โดกีจึงบุกเดี่ยวไปยังรังของแก๊งที่เปิดร้านโทรศัพท์บังหน้า ใช้เวลาไม่นาน เสียเหงื่อไม่กี่หยด โดกีก็จัดการพวกสถุลนี้ได้อย่างง่ายดาย

ต่อมา นักร้องหนุ่มกับลูกน้องอีกสองคนกำลังขับรถอยู่ในถนนชนบท รถก็เกิดเสียขึ้นมาอย่างไม่รู้สาเหตุ เวลานั้นเอง ชายหนุ่มรูปงามนามว่าโดกีก็แต่งตัวในชุดเกษตรกร กำลังขี่รถไถมุ่งมายังนักร้องหนุ่มที่กำลังยืนมองด้วยความงงงวย …

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.3 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่