Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP. 4: ติดกับดักความโลภของตัวเอง

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.4: ติดกับดักความโลภของตัวเอง

Taxi Driver 2 EP.4 รีแคป : ทีมเรนโบว์แท็กซี่เริ่มแผนการลงโทษ “นักร้องหน้ากากคนดี” ในขณะที่โดกีต้องหาที่ซ่อนเงินที่ต้มตุ๋นคนแก่คืนมาให้ได้ทั้งหมด

โกอึนสืบจนรู้ว่า “นักร้องหน้ากากคนดี” คนนี้ชื่อยูซังกี แต่เธอตรวจสอบไม่พบข้อมูลทางด้านการเงินของมันเลย ไม่มีบัญชีธนาคาร ไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีการทำธุรกรรมทางการเงินใด ๆ ทั้งสิ้น โกอึนจึงสันนิษฐานว่ามันคงเป็นพวกใช้เงินมือเติบ หลอกคนมาได้ก็ใช้จนหมด แต่โดกีไม่คิดเช่นนั้น เขาสังเกตจากการใช้เงินของมัน เขาคิดว่ามันต้องซุกซ่อนเงินเอาไว้ ซึ่งเขาต้องหาให้เจอว่ามันอยู่ที่ไหน

โดกีปลอมตัวเป็นช่างซ่อมรถบ้านนอกผู้ใสซื่อจิตใจดี และแกล้งทำตัวโง่ ๆ เซ่อ ๆ เพื่อให้ยูซังกีและลูกสมุนทั้งสองของมันตายใจ จากนั้น โดกีก็ลงมือซ่อมรถให้ โดยได้แอบติดตั้งกล้องและอุปกรณ์ดักฟังต่าง ๆ เอาไว้

เศรษฐีชราสติเลอะเลือน

ระหว่างนั้น จางซองชอลก็ปลอมตัวเป็นเศรษฐีชราที่หลง ๆ ลืม ๆ เพื่อเป็นเหยื่อล่อ

ที่บ้านของเศรษฐีชรา [จางซองชอล] มี Porsche SUV จอดอยู่ รองเท้าที่วางอยู่หน้าบ้านก็มีแต่รองเท้าแบรนด์เนม มีไวน์ ไม้กอล์ฟ และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นของมีราคา ทำให้ยูซังกีมั่นใจว่าเศรษฐีชราผู้นี้เป็นเศรษฐีตัวจริงที่ตอนนี้สติเลอะเลือน พวกมันจึงแอบติดตามพฤติกรรมของเศรษฐีชรา

กลางวัน เศรษฐีชราก็เดินงก ๆ เงิ่น ๆ ออกจากบ้านไป แล้วกลับบ้านมาพร้อมกับกล่องเงินสด เมื่อรู้เช่นนั้น ยูซังกีถึงกับตาลุกวาวที่ได้เจอกับขุมทรัพย์มหาศาล มันจึงพยายามตามเศรษฐีชราไปหาที่ดินที่ฝังสมบัติเอาไว้

ยูซังกีคิดในใจว่าวันนี้ตัวเองจะรวยมหาศาล มันสั่งลูกน้องให้ไปขุดดินหาเงินสดที่ฝังดินเอาไว้ทันที แล้วมันก็เจอกระเป๋าที่ถูกฝังเอาไว้จริง ๆ ยูซังกีและลูกสมุนทั้งสองกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ แต่เมื่อเปิดกระเป๋าออกมา ปรากฏว่าในนั้นมี “ขรี้” อยู่ 4 ก้อน !

ยูซังกีโดนทีมเรนโบว์เล่นด้วยของเหม็นสีเหลืองทองอร่ามเข้าให้แล้ว 🤣

ติดกับดักความโลภของตัวเอง

ระหว่างนั้น โกอึนจึงปลอมตัวเป็นนักร้องสาวพาร์ตไทม์ เธอเป็นที่ถูกใจของเศรษฐีชรา จึงยกรถ Porsche SUV สี Carmine Red คันโตให้ และยังบอกสถานที่ฝังเงินสดให้เธออีกด้วย เมื่อยูซังกีรู้ก็ตาลุกวาวรีบสั่งลูกน้องให้ขับรถตามโกอึนทันที

โกอึนขับรถไปที่หน้าผาแห่งหนึ่ง แต่ยูซึงกิไปถึงช้าเพราะถูกรถไถของโดกีขับมาขวาง เมื่อยูซังกีไปจนถึงหน้าผาก็เจอแต่รถ Porche จอดอยู่ ระหว่างนั้น โดกีที่ขับรถไถตามมาก็กดปุ่มปลดเบรกมือ รถของยูซังกีจึงไหลตกเขาไปแล้วก็ระเบิดจนไฟลุกไหม้ คนที่ตกใจสุดขีดเหมือนสูญสิ้นทุกอย่างไปแล้วในชีวิตคือ ยูซังกี มันไม่ได้เสียดายรถ ไม่ได้เสียดายจริง ๆ แล้วอะไรคือสิ่งที่มันเสียดาย !?

ย้อนกลับไปคืนก่อนหน้า โดกีเข้าไปค้นหาที่ซ่อนเงินสดและทองคำแท่งในรถของยูซังกี และก็พบเงินที่ซ่อนเงินจริง ๆ เมื่อโดกีได้เงินทั้งหมดแล้ว เขาจึงติดตั้งกลไกและระเบิดเอาไว้แทน … นั่นหมายความว่าสิ่งที่ยูซังกีร้องลั่นออกมา เนื่องจากมันสูญเสียเงินเก็บทั้งหมกที่ได้จากการหลอกลวงผู้สูงอายุมาตลอดทั้งชีวิต

เมื่อเสียทุกอย่างไป ความโลภจึงกลับมาเล่นงานยูซังกี ทางเดียวที่จะทำให้มันได้ทุกอย่างคืนคือสมบัติของเศรษฐีชรา มันไล่ลูกสมุนของมันไปเพราะไม่ต้องการแบ่งสมบัติให้ใคร ยูซังกีในเวลานี้ไม่ต่างไปคนที่โดนปีศาจแห่งความโลภเข้าสิง มันเข้าไปยังที่ดินที่มันคิดว่าเศรษฐีชราฝั่งสมบัติเอาไว้ มันใช้พลั่วขุดดินลงไปอย่างกับคนบ้า แล้วไม่นานนักมันก็พบความจริงที่ว่า ที่ดินที่มันขุดอยู่ไม่มีสมบัติใด ๆ มีแต่ทุ่นระเบิดฝังอยู่เต็มไปหมด แล้วขาของมันก็ไปเหยียบเข้ากับทุ่นระเบิด มันร้องเสียงหลงด้วยความกลัวผสมกับความโกรธแค้น

ด้านทีมเรนโบว์แท็กซี่ก็เอานำเอาเงินสดที่ยึดคืนมาได้จากยูซังกีไปคืนให้ผู้สูงอายุที่ถูกมันโกง ส่วนที่เหลือก็นำไปซื้อข้าวของมาแจกผู้สูงอายุ

โดกียิ้มอย่างผู้ชนะ ในขณะที่ยูซังกีก็ยังคงใช้ขาของตัวเองเหยียบทุ่นระเบิดนั้นต่อไป โดยที่ไม่สามารถยกขาออกมาได้ …

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver 2 EP.4 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่