Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.7 : ปริศนาดอกโบตั๋นแห้ง

Our Blooming Youth EP.7 รีแคป : สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้องค์รัชทายาทไม่อาจไว้ใจแจอีได้อีกต่อไป นางจึงถูกไล่ออกจากวังหลวง ขณะที่พระองค์กลับรู้สึกโดดเดี่ยวยิ่งกว่าที่เคย …

หลังองค์รัชทายาทได้อ่านจดหมายลาตายของชายที่อ้างตัวว่าเป็นชู้รักของแจอี ทำให้พระองค์ไม่อาจเชื่อใจแจอีได้อีกต่อไป คำกล่าวอ้างว่าที่ผ่านมาของนางล้วนแล้วแต่เป็นคำโกหกที่ไร้สาระ ด้วยความโกรธพระองค์ตวาดออกคำสั่งให้ลากตัวแจอีออกไป และรับสั่งด้วยน้ำเสียงอันแข็งกร้าวว่า ห้ามไม่ให้นางโผล่หน้ามาที่วังตะวันออกอีกเด็ดขาด

แจอีได้แต่คิดวนไปวนมาทั้ง ๆ ที่น้ำตาไหลออกมาไม่หยุด แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมชายที่นางรักเหมือนพี่น้องถึงได้เขียนจดหมายลาตายใส่ร้ายนางแบบนี้ นางคิดเท่าไรก็คิดไม่ออกจริง ๆ ว่าทำไม ?

ในขณะที่องค์รัชทายาทเองก็มีสภาพไม่ต่างกัน เสียใจไม่แพ้กัน ผิดหวังไม่แพ้กัน แจอีเป็นเหมือนแสงสว่างในยามที่พระองค์ตกอยู่ในเงาอันมืดมิด นางเป็นเหมือนแสงที่ส่องให้พระองค์ได้เห็นโลกใบใหม่ … น้ำตาขององค์รัชทายาทล้นเอ่อ แสงสว่างที่พระองค์เชื่ออย่างสุดหัวใจว่าเป็นจริง กลับกลายเป็นเพียงแสงทิพย์อย่างนั้นเหรอ ? มันเป็นแค่คำลวงอย่างนั้นเหรอ !?

คืนนั้น แจอีที่ถูกไล่ออกจากวังตะวันออก จึงเดินทางไปนอนบนโต๊ะชันสูตรศพที่ห้องทดลองของมยองจิน รุ่งเช้า การัมมาทำความสะอาดห้องทดลองก็ถึงกับตกใจแทบช็อก เมื่อเห็นร่างบนโต๊ะชันสูตรขยับ แต่เมื่อรู้ว่าร่างนั้นเป็นแจอี การัมก็ถึงกับดีใจจนเก็บอาการไว้ไม่อยู่

วันเดียวกัน ฮันซองอนได้มาขอดูจดหมายลาตายจากองค์รัชทายาท แล้วเขาก็สารภาพกับพระองค์ว่าเขาเชื่อว่านางเป็นผู้บริสุทธิ์ และไม่ว่านางจะทำผิดมหันต์แค่ไหน แต่เมื่อนางตอบรับการแต่งงานกับเขาแล้ว ก็เป็นหน้าที่ที่เขาต้องปกป้องนางให้ถึงที่สุด

ด้านองค์รัชทายาทก็กล่าวว่าพระองค์ก็เชื่อว่าแจอีบริสุทธิ์เช่นกัน และยังย้ำชัดเจนว่าจะช่วยแจอีให้ความจริงเผยออกมา โดยอ้างว่าที่ช่วยเพราะนางเป็นลูกสาวของอาจารย์ อีกทั้งยังรับปากกับฮันซองอนด้วยว่า ถ้าพระองค์เจอนางเมื่อไรจะส่งนางไปให้เขาทันที (ซึ่งแน่นอนว่าองค์รัชทายาทโกหก !!)

อย่างไรก็ตาม ผ่านไปเพียงไม่กี่วัน องค์รัชทายาทก็ทนความคิดถึงไม่ไหว พระองค์จึงปลอมตัวเป็นบัณฑิตพัคคนเดิมเพื่อไปหาแจอีที่ห้องทดลอง ท่าทีของพระองค์ตอนนี้ก็เปลี่ยนไปจากวันก่อน และในมือของพระองค์ยังนำหลักฐานที่แจอีวางเอาไว้ในห้องลับชั้นใต้ดินมาอีกด้วย

หลักฐานที่ว่าคือ “ดอกโบตั๋นแห้ง” ที่พบในกระถางธูปที่ได้จากบ้านร่างทรง ที่เป็นคนร้ายในคดีฆาตกรรม

มยองจินพิจารณาดอกโบตั๋นแห้งนี้แล้วเอ่ยขึ้นมาว่า ดอกโบตั๋นไม่มีกลิ่น คนจึงไม่นำไปใช้เป็นธูป แจอีจึงเอ่ยขึ้นมาว่า นางเชื่อว่าดอกโบตั๋นเหล่านี้ต้องมีบางอย่างผสมอยู่

ก่อนที่องค์รัชทายาทจะกลับ แจอีได้เล่าให้พระองค์ฟังว่า ในวันเกิดเหตุฆาตกรรมยกครัว ตอนนั้นนางกำลังทำอาหารในครัว นางก็เห็นดอกโบตั๋นแห้งแบบเดียวกันอยู่เช่นกัน นางจำได้ชัดเจนว่ามันเป็นชนิดเดียวกับที่อยู่ในกระถางธูป

เมื่อกล่าวจบ แจอีก็เดินออกมาปล่อยให้องค์รัชทายาทยืนอยู่เพียงลำพัง ระหว่างนั้นนางได้แต่คิดในใจว่า ทำไมองค์รัชทายาทต้องถ่อมาหานางถึงที่นี่เพียงเพื่อเอาดอกโบตั๋นแห้งมาให้ หรือว่าพระองค์ต้องการมาขอโทษจากที่ไล่นางออกจากวังตะวันออกเมื่อวันก่อน ?

Source : tvN Korea
ดู Our Blooming Youth EP.7 ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่