Skip to content
ซีรีส์ Our Blooming Youth (2023) วัยเยาว์ที่ผลิบาน

รีแคปซีรีส์ Our Blooming Youth EP.8 : การไต่สวน

Our Blooming Youth EP.8 รีแคป : การไต่สวนร่างทรงผมขาวได้เริ่มต้นขึ้น โดยมีฝ่าบาทเป็นผู้นำในการไต่สวน แต่สิ่งที่นางพูดออกมา กลับนำมาซึ่งความโกลาหล …

ณ ริมสระน้ำในวังหลวง แจอีนั่งพักเหนื่อยระหว่างขนเก้าอี้ไปที่การแข่งขี่ม้าตีคลีประจำปี นางนั่งบ่นปนด่าอยู่คนเดียว “ไอ้คนโง่เอ๊ย จะด่าโง่เป็นควายก็ยังสงสารควาย” แจอีบ่นพึมพำไม่หยุด โดยที่ไม่รู้เลยว่าองค์รัชทายาทเดินมาอยู่ที่ด้านหลัง และได้ยินคำพูดของทางทั้งหมด เมื่อแจอีหันมาเห็นพระองค์ นางก็ตกใจจนหน้าถอดสี พลางแก้ตัวว่าคำด่าที่กล่าวไปนางต่อว่าตัวเอง

แจอีอาศัยจังหวะเวลานั้นกล่าวความรู้สึกว่า นางเข้าใจที่องค์รัชทายาทไล่นางออกจากวังตะวันออก เมื่อได้ยินเช่นนั้น องค์รัชทายาทจึงกล่าวคำขอโทษกับแจอี อย่างไรก็ตาม พระองค์ยังไม่อนุญาตให้นางกลับไปวังตะวันออก

การแข่งขันขี่ม้าตีคลี

วันนี้มีการแข่งขันขี่ม้าตีคลีประจำปี ระหว่างกรมการศึกกับวังตะวันออก ซึ่งกรมการศึกของฮันซองอนเป็นแชมป์เก่า ข้าราชบริพารทั้งหลายต่างกันส่งเสียงเชียร์ฝ่ายกรมการศึกเป็นเสียงเดียวกัน ทำให้องค์รัชทายาทยอมไม่ได้ พระองค์จึงขอลงแข่งขันด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการชนะฮันซองอนให้แจอีเห็น

การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสี จนคะแนนมาเสมอกันที่ 5 ต่อ 5 แต่สุดท้ายองค์รัชทายาทก็เป็นฝ่ายทำประตูชัยได้ หลังจบการแข่งขันฮันซองอนเข้ามาแซวแจอีว่า ปากเชียร์ทีมกรมการศึก แต่สายตาเอาแต่มององค์รัชทายาทตาแทบไม่กะพริบ นางจึงพูดเฉไฉออกไปว่า นางคงวิกลจริตสติฟั่นเฟือนไปชั่วขณะ

การไต่สวนฆาตกรร่างทรงผมขาว

เรื่องราวดำเนินไปจนถึงวันไต่สวนคดีฆาตกรร่างทรงผมขาว ซึ่งฝ่าบาททรงมาเป็นประธานในการไต่สวนด้วยพระองค์เอง เมื่อนำตัวร่างทรงผมขาวมาที่ลานไต่สวน ท่านอัครมหาเสนาบดีก็ได้ถามร่างทรงผมขาวถึงอักษรตัวที่สี่

ณ เวลานั้น จู่ ๆ ท้องฟ้าก็เกิดร้องคำรามขึ้นมาดังสนั่นหวั่นไหว ร่างทรงผมขาวแสยะยิ้มออกมา ก่อนจะกล่าวว่า “มันคืออักษรอี ซง กา มยอล อี” มีความหมายว่า ความพินาศของตระกูลอี ซึ่งก็คือตระกูลของฝ่าบาทและองค์รัชทายาท เนื่องจากตระกูลอีเข่นฆ่าคนตระกูลซงจนได้ขึ้นมาเป็นใหญ่ในโชซอน

เมื่อฝ่าบาทได้ยินเช่นนั้นก็โกรธมาก คว้าเอาดาบขึ้นมาเดินปรี่ไปยืนอยู่ตรงหน้าร่างทรงผมขาว ฝ่าบาทประกาศกร้าวว่าจะสังหารนางด้วยมือของพระองค์เอง แต่เพียงแค่ฝ่าบาทเงื้อมดาบขึ้น ฟ้าก็ร้องดังลั่นขึ้นมาทันที !!!

องค์รัชทายาทที่นั่งอยู่ในการไต่สวนครั้งนี้ด้วยก็ถึงกับตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น … สิ้นเสียงฟ้าร้อง งูพิษก็เลื้อยออกมาจากตัวของร่างทรงผมขาว นางยิ้มแล้วก็สิ้นใจด้วยพิษของงูตัวนั้น

องค์รัชทายาทรู้จักงูชนิดนี้ดี มันคืองูมามูชิลายหิน พระองค์เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกัน และเกิดขึ้นโดยคนคนเดียว แต่ที่องค์รัชทายาทตอบไม่ได้คือ เหตุใดฟ้าจึงพิโรธขึ้นมาเช่นนั้น !?

ในเวลาเดียวกันที่การไต่สวนดำเนินไป ชายชุดดำก็เข้ามาทำอะไรบางอย่างในตลาด แจอี, การัม และมยองจินจึงออกวิ่งไล่ตาม แต่แล้วแจอีก็พลาดท่าถูกชายชุดดำใช้ขาเหยียบ โดยที่มือของมันเล็งลูกศรไปที่จุดตายของแจอี

Source : tvN Korea
ดูซีรีส์ Our Blooming Youth EP.8 ที่ Prime Video >>> คลิกที่นี่