Skip to content
รีแคปซีรีส์ Call It Love EP.1 : จุดเริ่มต้นของการแก้แค้น

รีแคปซีรีส์ Call It Love EP.1 : จุดเริ่มต้นของการแก้แค้น

Call It Love EP.1 รีแคป : อูจูสูญเสียบ้านที่อยู่มาตลอดยี่สิบปีไป ในขณะที่ดงจินได้รับเงินที่ทำให้บริษัทรอดจากวิกฤติ ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายบ้านของพ่ออูจู …

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยเสียงหญิงสาวบรรยายถึงบทกวีบทหนึ่ง “มีกวีคนหนึ่งเคยกล่าวเอาไว้ว่า หากต้องการเข้าใจ ให้อภัย แล้วรักใครสักคน ให้เฝ้ามองเขาจากด้านหลังให้นาน เพราะเงาอันโดดเดี่ยวของเขาจะทำให้คุณหลั่งน้ำตาออกมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมันจะเป็นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก”

ชิมอูจู (รับบทโดย อีซองคยอง) กำลังนั่งก๊งโซจูกับเพื่อนชายคนสนิท ระหว่างดื่มกินกันไป อูจูกลับรู้สึกมีลางสังหรณ์ว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น แล้วมันก็เป็นอย่างที่เธอคิดเอาไว้ เธอได้รับข้อความแจ้งข่าวว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว

แต่ดูเหมือนว่าข่าวการเสียชีวิตของพ่อจะไม่ทำให้อูจูรู้สึกตกใจเลยแม้แต่นิดเดียว เธอมองข้อความนั้นด้วยสีหน้าที่เย็นชายิ่งนัก หลังปิดหน้าจอโทรศัพท์ เธอก็หยิบโซจูมาดื่มจนหมดเป๊ก เหมือนกับพยายามควบคุมอารมณ์ไม่ให้น้ำตาไหลออกมา

อูจูมีพี่น้องสามคน เธอเป็นคนกลาง สามพี่น้องใช้ชีวิตกันในบ้านหลังนี้ที่พ่อทิ้งไว้ให้มานานกว่า 20 ปี พี่สาวคนโตเป็นพนักงานธนาคาร ส่วนน้องชายคนเล็กยังเรียนอยู่

เรื่องบ้าบอคอแตก

อูจูทำงานเป็นพนักงานร้านขายยาของเพื่อนชายคนสนิท ระหว่างที่เธอกำลังทำงานอยู่นั้น จู่ ๆ ฝนก็เริ่มเทลงมา มันทำให้เธอรู้สึกสังหรณ์ใจบางอย่าง แล้วภาพแฟลชแบ็กก็ย้อนกลับไปในอดีตเมื่อสิบกว่าปีก่อน …

เมื่อประมาณ 13 ปีก่อน ตอนนั้นอูจูยังเป็นนักเรียนมัธยม วันนั้นพ่อของเธอกำลังค้นหาอะไรบางอย่างภายในบ้าน (ซึ่งต่อมาเราจะได้รู้ว่ามันคือ สมุดบัญชีธนาคารและเครื่องเพชร) เมื่อเขาเจอของที่ต้องการ พ่อของอูจูก็รีบออกจากบ้านไปพร้อมกับ ฮีจา (รับบทโดย นัมกีเอ) หญิงซึ่งมีสถานะเป็นเมียน้อย ภาพทุกอย่างเกิดขึ้นผ่านสายตาของอูจูทุกอย่าง เธอจำมันได้เป็นอย่างดีถึงสีหน้าของพ่อที่เมินเฉยกับเธอ พ่อจูงมือหญิงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมียน้อย โดยไม่สนใจเธอที่เป็นลูกเลยแม้แต่นิดเดียว

ตัดกลับมาปัจจุบัน อูจูกลางร่มเดินออกไปท่ามกลางสายฝน ระหว่างนั้นเธอได้ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างที่เธอเรียกมันว่า “เรื่องบ้าบอคอแตก”

อูจูในชุดเดรสสั้นลายเสือ รองเท้าส้นสูงสีแดงจัด เข้าไปในงานศพพ่อ เธอเผชิญหน้าฮีจา คนที่เธอเรียกว่า “เมียน้อย” สิ่งที่อูจูทำไปก็เพื่อทำให้ฮีจารู้สึกอับอาย ญาติคนอื่น ๆ เห็นเช่นนั้นก็พยายามบอกให้อูจูกลับ แต่เธอไม่สนใจ อูจูนั่งดื่มโซจูอยู่ในงานศพจนเมามาย

เมื่อเมาได้ที่ อูจูก็เริ่มโวยวายล้งเล้ง เริ่มใช้คำพูดที่กร้าวร้าว เธอเรียกฮีจาว่าเป็นเมียน้อยที่ฉกผัวของเพื่อน และกล่าวหาว่าฮีจากับพ่อขโมยเงินและเครื่องประดับที่ควรเป็นของแม่เธอไปจนหมด แต่ฮีจาตอกกลับอูจูด้วยทะเบียนสมรส ฮีจาอ้างว่าเธอไม่ใช่เมียน้อย และบ้านที่อูจูอยู่กับพี่น้องมาตลอดกว่ายี่สิบปีตอนนี้ตกเป็นของเธอ และเธอกำลังจะขายทิ้ง !

อูจูช็อก และพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้ไหลออกมา จากนั้นก็เรียบจ้ำออกมาจากงาน เมื่อออกมาถึงด้านนอก อูจูก็ทรุดลงไปนั่งจ้ำเบ้าอยู่กับพื้นแล้วก็ร้องไห้ออกมาอย่างกับเด็ก ๆ

ชายผู้มีเงาอันโดดเดี่ยว

ฮันดงจิน (รับบทโดย คิมยองกวัง) เป็นประธานบริษัทออแกไนเซอร์แห่งหนึ่ง เขาได้รับโทรศัพท์แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับนิทรรศการที่สิงคโปร์ บริษัทของเขาพลาดงานประมูลครั้งนี้

ภาพตัดมาที่ออฟฟิศ พนักงานต่างพากันซุบซิบกันเรื่องอนาคตของบริษัทเมื่อพลาดงานสำคัญที่สิงคโปร์ เนื่องจากมีข่าวลือหนาหูว่าบริษัทกำลังจะเจ๊งถ้าไม่มีเงินเพิ่มทุน

ต่อมา ดงจินพยายามไปขอสินเชื่อจากธนาคาร แต่เขาจะถูกปฏิเสธ … ในวันเดียวกัน ดงจินไปงานศพ (พ่ออูจู) หลังจากแม่โทร. รบเร้าไม่หยุด แม่ของเขาคือฮีจา !

ฮีจาเจอหน้าดงจินครั้งแรกในรอบห้าปี และบ่นว่าต้องรอให้มีคนตายก่อนถึงจะโผล่หน้ามาให้เห็น ซึ่งเมื่อฮีจารู้เรื่องที่ดงจินต้องการเงินไปพยุงธุรกิจที่กำลังเจ๊ง เธอจึงเสนอจะให้เงินก้อนโตกับเขาหลังจากขายบ้านได้

เริ่มต้นการล้างแค้นของอูจู

สองเดือนต่อมา … ดงจินได้เงินก้อนโตไปเพิ่มทุนบริษัท เขาจึงไปติดต่อเช่าสถานที่เพื่อทำโปรเจกต์งานแคมปิ้ง เขาตัดสินใจจัดงานนี้เพื่อรายได้ที่มั่นคงในระยะยาวของบริษัท ดีกว่าพึ่งงานประมูลเพียงอย่างเดียว

อูจูลาออกจากร้านขายยา และเข้ามาทำงานที่บริษัทของดงจิน โดยเป็นพนักงานพาร์ตไทม์สัญญาจ้าง 3 เดือน สิ่งที่อูจูต้องการคือ “ล้างแค้น”

หลังเลิกงาน อูจูจะแอบสะกดรอยตามดงจิน เธอตามไปถึงอพาร์ตเมนต์ที่เขาพัก เมื่อได้จังหวะ อูจูจึงเข้าไปค้นตู้จดหมายเพื่อหาว่าเขาพักห้องไหน แต่ยังไม่ทันที่จะหาเจอ ดงจินก็เดินมาที่ด้านหลังอูจู และกล่าวขึ้นมาว่า …

“ถ้าคุณกำลังหาว่าผมอยู่ห้องไหน ผมอยู่ห้อง 2701”

Photos : ภาพหน้าจอจาก Disney+ hotstar
ดู Call It Love EP.1 ที่ Disney+ hotstar : คลิกที่นี่