Skip to content
เรื่องย่อละคร เลือดเจ้าพระยา (2023)

เรื่องย่อละคร เลือดเจ้าพระยา (2023)

เลือดเจ้าพระยา เรื่องย่อ : ณ ลานเท ที่ซึ่งเต็มไปด้วยความรัก ความแค้น และความทรงจำ พร้อมกับงานแอคชั่นล้างผลาญ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม !

แนว : แอคชั่น
บทประพันธ์ : แพรชมพู
บทโทรทันศ์ : ตาแก้วตากู๊ดทีม
ผู้กำกับฯ : เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร
ผู้ผลิต : บริษัท อาหลอง จูเนียร์ จำกัด
ออกอากาศ : ศ., ส. และ อา. 20.30 น. ช่อง 3HD
ตอนแรก : ศุกร์ 3 มีนาคม 2023

เรื่องย่อ เลือดเจ้าพระยา

เมื่อกล่าวถึงลานเท อยุธยา เรื่องที่โด่งดังที่สุดคงไม่พ้นลำตัด และแม่เพลงชื่อดังกระฉ่อนในทุ่งลานเท เห็นจะไม่มีใครเกิน ศรีนวล (รับบทโดย บูม สุภาพร) ความงามของเธอระบือไปไกลทั่วเจ็ดคุ้งน้ำไม่แพ้ความแก่น ห้าว และแม่นปืน ศรีนวลเป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ โดยเฉพาะ สมิง (รับบทโดย อ้วน เด่นคุณ) หนุ่มเรือโยงที่รักและภักดีต่อศรีนวลมาตั้งแต่เล็กจนโต

ลานเทพื้นที่ห่างไกลความเจริญ หรือที่เรียกว่าไกลปืนเที่ยง กฎหมายแทบไม่มีความหมาย อำนาจเถื่อนเป็นสิ่งที่พบเจอเป็นปกติ ชาวบ้านต้องทนต่อการถูกโจรบุกปล้นเสมอ และชื่อที่ชาวบ้านหวาดผวามากที่สุดก็คือ เสือมเหศักดิ์ (รับบทโดย ตั๊ก นภัสกร) ขุนโจรมหาเวทย์ที่พิสมัยการปล้นฆ่าอย่างไร้ปรานี

สมิงช่วยฝึกการต่อสู้ให้ชาวบ้าน ทำให้เสือมเหศักดิ์โกรธแค้น จึงลงมือฆ่าพ่อแม่ของสมิงเพื่อให้เป็นบทเรียนต่อชาวบ้าน เสมือนเชือดไก่ลิงดู สมิงเรียกร้องให้ทางการช่วยจับมเหศักดิ์ แต่กลายเป็นว่านายอำเภอกลับเป็นผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลังเสือมเหศักดิ์ นายอำเภอพยายามฆ่าปิดปากสมิง สมิงจึงสู้จนเผลอฆ่านายอำเภอตาย

จากการตายของนายอำเภอ ทำให้สมิงถูกเข้าใจว่าเป็นมหาโจรที่แอบอ้างชื่อมเหศักดิ์ออกปล้นฆ่าชาวบ้านมาตลอด โดยที่มเหศักดิ์ไม่เคยรู้เรื่องแต่อย่างใด สมิงกลายเป็นจอมโจรค่าหัวแพงที่ทางการตามล่านับแต่นั้นเป็นต้นมา

หลังครบรอบวันเกิดของศรีนวล เธอได้พบ เลอสรร (รับบทโดย ป๊อป ฐากูร) นักเรียนนายร้อยตำรวจรูปหล่อ ลูกชายท่านผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินมากมายในพื้นที่ลานเท ทั้งคู่หลงรักกันจนถึงขั้นลักลอบได้เสีย ในขณะที่สมิงแอบเฝ้ามองด้วยความเจ็บปวด

วันหนึ่งสมิงขอให้เลอสรรรับปากว่าจะรักและซื่อสัตย์ต่อศรีนวลไปตลอดชีวิต หากผิดสัญญาเขาจะไม่ปล่อยให้เลอสรรได้มีชีวิตอยู่อีกต่อไป เลอสรรรับปากสาบานในคำสัญญา

ต่อมา เสือมเหศักดิ์รู้ว่าสมิงซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกก็ออกตามล่า เลอสรรกับศรีนวลรีบตามมาช่วยแต่ไม่ทัน สมิงพลาดท่าโดนเสือมเหศักดิ์ทำร้าย จนในที่สุดหายสาบสูญไปด้วยกัน เลอสรรกับศรีนวลเสียใจมาก … แต่จริง ๆ แล้วสมิงยังไม่ตาย

เลอสรรได้ให้คำมั่นว่าเมื่อเรียนจบจะกลับมาแต่งงานกับศรีนวลอย่างแน่นอน แต่แล้วระหว่างเดินทางกลับบางกอก เรือก็เกิดอุบัติเหตุอย่างรุนแรง จนเลอสรรสูญเสียความทรงจำบางส่วนไป โดยเฉพาะเรื่องเขากับศรีนวล แม่ของเขาจงให้เขาแต่งงานกับ สร้อยเพชร (รับบทโดย แจ็คกี้ ชาเคอลีน) ลูกสาวผู้ดีมีตระกูลที่เพิ่งเรียนจบกลับมาจากประเทศอังกฤษ แม่ของศรีนวลขอร้องให้ทุกคนปกปิดเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับศรีนวลตลอดไป

การปล้นของเสือสามพี่น้องได้สร้างความปั่นป่วนให้บันลือและเถ้าแก่ชิ้นจนคลั่ง ณ โรงงานร้างแห่งหนึ่งที่เพิ่งผ่านการปล้นของ กลุ่มเสือสามพี่น้อง

เวลาผ่านไป กระทั่งวันหนึ่งท่ามกลางความเงียบสงัดมีเสียงสะท้อนจากการเดินใกล้เข้ามา นั่นคือเสือมเหศักดิ์ที่แววตาเต็มไปด้วยความอาฆาต …

ละคร เลือดเจ้าพระยา ออกอากาศทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2023

นักแสดงนำ

สมิง : อ้วน เด่นคุณ
ศรีนวล : บูม สุภาพร
เลอสรร : ป๊อป ฐากูร
เสือมเหศักดิ์ : ตั๊ก นภัสกร

Source : เฟซบุ๊ก Arlong Family