Skip to content
เรื่องย่อละคร เพลงรักรอยแค้น (2023)

เรื่องย่อละคร เพลงรักรอยแค้น (2023)

เพลงรักรอยแค้น เรื่องย่อ : รอยแค้นของสองครอบคร้วที่เกิดจากพ่อ ทำให้เกิดผลกรรมตกไปสู่ลูก กับความรักที่หมดหวังอันนำพาไปสู่เส้นทางแห่งเสียงเพลง …

บทประพันธ์ : ฝนพรำ
บทโทรทัศน์ : อาณาจินต์/วรรณศร
ผู้กำกับฯ : สมุทร น่วมเศรษฐี
ผู้ผลิต : บริษัท มอนทาจ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
ออกอากาศ : จันทร์-พฤหัสฯ 18.00 น. ช่อง 8
ตอนแรก : 8 มีนาคม 2023

เรื่องย่อ เพลงรักรอยแค้น

แสง (รับบทโดย เคลลี่ ธนะพัฒน์) กับ ปลิว (รับบทโดย ลิฟท์ สุพจน์) เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้งสองต่างชอบ พิกุล (รับบทโดย จอย ศิริลักษณ์) แต่พิกุลคบหากับแสง

พ่อของพิกุลทิ้งหนี้ไว้มากมายก่อนตาย ทำให้แม่ของพิกุลต้องเอาที่นาไปใช้ค้ำจนเกิดเป็นหนี้สินบานปลาย ปลิวกับแสงตั้งใจช่วยพิกุล แต่แสงไปพลั้งมือฆ่าคนจึงต้องหลบหนี และยังเผลอไปมีอะไรกับ แตงอ่อน (รับบทโดย เต๋า สโรชา) เพื่อนสนิทของพิกุล ทำให้พิกุลตัดสินใจแต่งงานกับปลิว แสงโกรธแค้นมาก เขาแต่งงานกับแตงอ่อน และมีลูกสาวด้วยกัน 3 คน

แสงขอซื้อที่ดินของปลิวในราคาถูกก่อนที่จะขายไปในราคาแพงจนร่ำรวย ทำให้ปลิวเจ็บใจกินเหล้าเมาจนขับรถไปชนแตงอ่อนตาย ส่วนตัวเองก็กลายเป็นอัมพาต แสงยิ่งอาฆาตปลิวมากขึ้นไปเป็นเท่าทวีคูณ ส่วนพิกุลก็โทษว่าทั้งหมดเป็นความผิดของแสงที่หักหลังปลิว ทำให้ทั้งสองครอบครัวบาดหมางกันตั้งแต่นั้น

เมื่อลูก ๆ ของทั้งสองครอบครัวโตขึ้น ลูก ๆ ก็ไปชอบพอกัน โดยเฉพาะ แสงพราว (รับบทโดย ใบหม่อน กิตติยา) ลูกสาวของแสงที่แอบไปคบกับ ปกรณ์ (รับบทโดย เบิ้ล ปทุมราช) ลูกชายของปลิว เมื่อแสงรู้แสงจึงโกรธมาก หาวิธีกลั่นแกล้งปกรณ์สารพัด จนปกรณ์ต้องหนีไปทำงานที่ไร้อ้อย โดยยังคงติดต่อทางจดหมายกับแสงพราวอยู่

ด้านพิกุลก็โกรธแค้นแสงที่ทำให้ปกรณ์ต้องหนีไป จึงยุให้ ประภาส (รับบทโดย ไต้ฝุ่น กนกฉัตร) ลูกชายคนโตได้เสียกับ แสงดาว (รับบทโดย ดาว พิมพ์ทอง) ลูกสาวคนโตของแสง จนทำให้แสงดาวตั้งท้อง แสงโมโหมากจึงออกตามล่า ประภาสจึงหนีไปกรุงเทพฯ แสงดาวเสียใจอยากไปทำแท้ง แต่ได้น้อง ๆ ห้ามเอาไว้ และสัญญาว่าจะช่วยเลี้ยงลูก

ต่อมาแสงจับได้ว่าแสงพราวแอบส่งจดหมายหาปกรณ์ แสงสั่งห้ามไม่ให้ติดต่ออีก ไม่เช่นนั้นจะทำร้ายปกรณ์ แสงพราวจึงจำใจเลิกติดต่อปกรณ์

แสงพราวได้พบกับนิพนธ์ (รับบทโดย ไกด์ กันตพล) จริง ๆ แล้วแสงพราวคิดกับนิพนธ์แค่พี่ชาย แต่ใช้เขาเป็นกันชนจนคนร่ำลือว่าทั้งสองคนเป็นแฟนกัน เมื่อปกรณ์รู้ข่าวก็เสียใจ ปกรณ์ต้องไปทำงานอยู่ในไร่อ้อย และเข้ากรุงเทพกับฯ ทำงานก่อสร้าง จนได้พบกับ วีระพล เพชรบ้านไผ่ (รับบทโดย กุ้ง สุทธิราช) วีระพลสนับสนุนปกรณ์ให้มีโอกาสได้ขึ้นร้องเพลง จนปกรณ์เริ่มมีชื่อเสียง ในขณะที่ประภาสแสดงภาพยนตร์จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

เรื่องราวความสัมพันธ์ที่วุ่นวายระหว่างสองบ้านจะจบลงอย่างไร ปกรณ์และแสงพราวจะได้มีโอกาสกลับมารักกันได้อีกหรือไม่ ?

ละคร เพลงรักรอยแค้น ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรก วันพุธที่ 8 มีนาคม 2023

นักแสดงนำ

แสง : เคลลี่ ธนะพัฒน์
พิกุล : จอย ศิริลักษณ์
แตงอ่อน : เต๋า สโรชา
ปลิว : ลิฟท์ สุพจน์
ปกรณ์ : เบิ้ล ปทุมราช
แสงพราว : ใบหม่อน กิตติยา
แสงดาว : ดาว พิมพ์ทอง
ประภาส : ไต้ฝุ่น กนกฉัตร

Source : เฟซบุ๊ก @Thaich8