Skip to content
เรื่องย่อ สะใภ้จีน (2023)

เรื่องย่อ สะใภ้จีน (2023)

สะใภ้จีน เรื่องย่อ : ปัญหาสุดคลาสสิคระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้ เมื่อความรักของผู้หญิงสองคนที่มีต่อผู้ชายคนเดียว รักของแม่หรือรักของเมียจะได้รับชัยชนะ !?

ซีรีส์ : Club Friday the Series 14 Love & Belief
แนว : โรแมนติก ดราม่า
ผู้กำกับฯ : โอ๋ กฤษฎา
ผู้ผลิต : CHANGE2561
ออกอากาศ : ศุกร์ 21.15 น. ช่อง one31
ตอนแรก : ศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2023

เรื่องย่อ สะใภ้จีน

ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้เป็นปัญหาคลาสสิคที่ทำให้ชีวิตคู่ของหลายคนต้องประสบปัญหา ยิ่งเป็นแม่ผัวกับลูกสะใภ้ในครอบครัวคนจีนด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มทวีคูณไปด้วยความเชื่อและธรรมเนียมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะสะใภ้คนไทยอย่าง พิม (รับบทโดย ทับทิม อัญรินทร์) ที่ไม่มีทางจะตอบโจทย์ตรงใจแม่ผัว (รับบทโดย กิ๊ก สุวัจนี) ได้เลย

พิมกับซ้ง (รับบทโดย เอี้ยง สิทธา) หนุ่มตี๋ที่คบกกันมานานหลายปี ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ตกลงปลงใจจะแต่งงานกัน แต่เมื่อได้ฤกษ์ก็ให้บังเอิญว่าพ่อของซ้งก็มาล้มป่วยและเสียชีวิตไป และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แม่ของซ้งรู้สึกว่า อาจจะเป็นเพราะลูกสะใภ้คนนี้ที่มีดวงกาลกิณี หรือที่เรียกกันว่า “ดวงชง”

เวลาผ่านไป พิมเข้ามาอยู่ในบ้านของซ้ง ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้น ตั้งแต่แก้วแตกไปจนถึงรถชน ทุกอย่างถูกโยนให้เป็นความรับผิดชอบของพิมไปเสียหมด จนไม่รู้ว่าเป็นเพราะ “ดวงชง” จริง ๆ หรือว่าเป็นเพราะแม่ผัวอยากให้ปัญหาทุกอย่างไปลงที่พิมกันแน่ ?

แต่ไม่ว่าคำตอบที่แท้จริงคืออะไร คนที่ลำบากใจมากที่สุดก็คือคนกลางอย่างซ้ง ยิ่งไปกว่านั้น ตัวกลางอย่างซ้งแทนที่จะเป็นตัวช่วยหยุดปัญหา แต่กลายเป็นคนที่ทำให้ปัญหายิ่งลุกลามมากขึ้นไปอีก นั่นหมายความว่าปัญหาทุกอย่างเลยมาตกอยู่ที่พิม

ใครบอกล่ะว่าความรักจะมีแค่ความเข้าใจ มีแค่กันและกัน ถ้าความรักนั้นมีความรักของแม่ผัว ซึ่งมีเรื่องความเชื่อเข้ามาขั้นกลาง ทำให้ทุกอย่างดูเหมือนจะกลายเป็นปัญหาที่ยากเกินกว่าจะแก้ไขได้ !?

สะใภ้จีน ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่อง one31 เริ่มตอนแรก วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2023

นักแสดงนำ

พิม : ทับทิม อัญรินทร์
ซ้ง (ทรงยศ) : เอี้ยง สิทธา
แม่ซ้ง : กิ๊ก สุวัจนี

Source : เฟซบุ๊ก @ClubFridayTheSeriesOfficial