Skip to content
รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.5 : เด็กน้อยผู้น่าสงสาร

รีแคปซีรีส์ Taxi Driver ซีซั่น 2 EP.5 : เด็กน้อยผู้น่าสงสาร

Taxi Driver 2 EP.5 รีแคป : โดกีบังเอิญเจอเด็กหญิงเร่ร่อน เขาจึงพามาที่บริษัทเรนโบว์แท็กซี่ ระหว่างนั้นก็พบว่ามีชายฉกรรจ์กำลังตามล่าเด็กน้อยคนนั้น …

เรื่องราวเริ่มต้นตอนกลางดึกคืนหนึ่ง เด็กหญิงตัวน้อยกำลังวิ่งหนีชายสองคน เด็กน้อยหนีเข้าไปซ่อนอยู่ในซอกเล็ก ๆ ซอกหนึ่ง ทำให้ชายทั้งสองหาไม่เจอ สักพักทั้งสองจึงตกลงกันว่า จะติดต่อกับแม่เพื่อให้ไปแจ้งความเด็กหาย

วันต่อมา โดกีกระทืบเบรกอย่างกะทันหันเมื่อมีเด็กหญิงตัดหน้ารถ เขารีบลงไปดูเด็กน้อยที่ดูเหมือนเป็นเด็กเร่ร่อนซึ่งอยู่ในอาการหวาดกลัว จากนั้นโดกีจึงพาเด็กน้อยมาที่เรนโบว์แท็กซี่ เนื่องจากเด็กน้อยไม่ต้องการไปสถานีตำรวจ

ระหว่างนั้น ทีมงานเรนโบว์แท็กซี่สังเกตเห็นความผิดปกติหลายอย่าง เด็กน้อยมีอาการหวาดกลัว เธอเอาแต่พูดว่า “ช่วยหนูตามหาโซมังหน่อยค่ะ” อีกทั้งเธอยังไม่ต้องการกลับไปหาแม่ และไม่ต้องการพบตำรวจอีกด้วย

จางซองชอลหาข้อมูลจากตำรวจ ทำให้ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าแม่ของเด็กเข้ามาแจ้งความเด็กหาย โดยระบุชื่อของหนูน้อยว่า “ซอยอน” มีน้องสาวชื่อ “โซมัง” … โดกีจึงรีบออกไปสืบตามที่อยู่ที่แม่เด็กให้ได้ ทำให้ได้รู้ว่าแม่เด็กได้ให้ลูกตัวเองอยู่กับคนอื่น ซึ่งเกี่ยวข้องกับคนที่ชื่อ “โปรคัง”

โปรคังมีชื่อจริงว่าคังพิลซึง เจ้าของบริษัทฟีลคอนซัลติ้ง มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลจากการเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นเจ้าพ่ออสังหาฯ ที่ถือครองทรัพย์สินเป็นอพาร์ตเมนต์สุดหรูเป็นจำนวนมาก

คู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามัน

เพื่อการสืบสวนลึกเข้าไปอีก โดกีจึงขอให้โกอึนปลอมตัวเป็นคู่แต่งงานใหม่ เพื่อขอเข้ารับคำปรึกษาจากโปรคัง ทุกอย่างดำเนินไปตามแผน จนถึงขั้นตอนการรับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัว แต่ปรากฏว่าโปรคังปฏิเสธ เพราะทั้งสองมีการเงินดีเกินกว่าเกณฑ์ที่เขากำหนด … ซึ่งโกอึนก็งง เพราะปกติผู้ที่จะซื้อบ้านยิ่งมีการเงินดีก็น่าจะได้รับสิทธิ์ ?

อย่างไรก็ตาม โดกีคิดแผนที่จะให้เขากับโกอึนได้เข้ารับคำปรึกษาแบบตัวต่อตัวอีกครั้ง ในคืนนั้น ทีมเรนโบว์แท็กซี่จึงแฮ็กเข้าระบบและสั่งดับไฟทั้งออฟฟิศ จากนั้นก็แอบเข้าไปจุดไฟเพื่อให้สปริงเกอร์ทำงาน

เมื่อเอกสารโดนทำลาย รุ่งขึ้นโปรคึงจึงต้องเรียกโดกีกับโกอึนให้เข้ามาประเมินใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ โดกีกับโกอึนแจ้งว่าสถานะการเงินของพวกเขาอยู่ในสถานะย่ำแย่ โดยอ้างว่าได้นำเงินไปออลอินกับเหรียญชิบะ (Dogecoin) จนหมดเนื้อหมดตัว โปรคังจึงตกลงรับทั้งสองเข้าโครงการ

โดกีกับโกอึนคิดว่าเรื่องจะจบแค่นี้ แต่โปรคังต้องการจะเข้ามาดูบ้านของพวกเขา ทำให้โดกีกับโกอึนต้องเพื่อสองพี่น้องสติเฟื่องในทีมเรนโบว์แท็กซี่ ให้เนรมิตห้องที่ท้องสองอยู่ด้วยกัน โดยมีเวลาแค่ไม่ถึงชั่วโมง

ไม่นานนัก โปรคังก็มาถึงห้องเช่าของคู่แต่งงานใหม่อย่างโดกีและโกอึน แต่ดูเหมือนว่าสองพี่น้องสติเฟื่องจะทำการตกแต่งภายในบ้านมากจนเกินไป ทำให้โปรคังทำสีหน้าสงสัย และเอ่ยถามออกไปด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า “พวกคุณสองคุณไม่ใช่คู่แต่งงานใหม่จริง ๆ ใช่มั้ย ?”

Photos : ภาพหน้าจอจาก SBS Korea
ดู Taxi Driver EP.5 ที่ VIU Thailand : คลิกที่นี่