Skip to content
รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.1 : ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง

รีแคปซีรีส์ Divorce Attorney Shin EP.1 : ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง

Divorce Attorney Shin EP.1 รีแคป : ซอจินทาบทามซองฮันให้มาเป็นทนายในคดีหย่าร้าง หลังจากมีคลิปหลุดของเธอกับชู้รักแพร่กระจายในอินเทอร์เน็ต …

ชินซองฮัน (รับบทโดย โจซึงอู) เป็นทนายความคดีหย่าร้างที่ประสบความสำเร็จ เขามีไลฟ์สไตล์และรสนิยมส่วนตัวค่อนข้างดี ขับรถ Porche Cayenne สีดำคันโต อยู่อพาร์ตเมนต์หรู และชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

อีซอจิน (รับบทโดย ฮันฮเยจิน) นักจัดรายการวิทยุชื่อดังเดินทางมาหาซองฮันที่สำนักงาน เพื่อขอให้เขาเป็นทนายให้เธอในคดีหย่าร้าง ซึ่งเธอเพิ่งถูกสามียื่นฟ้องหย่า

ซองฮันปฏิเสธทันที เพราะเขาแทบมองไม่เห็นหนทางชนะคดี เนื่องจากมีคลิปหลุดของซอจินกับชู้รักแพร่กระจายในอินเทอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม เมื่อซองฮันรู้ว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของซอจินว่าไม่ใช่การฟ้องร้องเพื่อเอาทรัพย์สิน แต่สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือ “สิทธิในการเลี้ยงลูก” ซึ่งเธอกล่าวอย่างหนักแน่นว่าพร้อมจะยอมแลกกับทุกอย่าง ซองฮันจึงตอบตกลงรับว่าความให้

ต่อมา ซอจินได้ให้ข้อมูลกับซองฮันว่า สามีของเธอเป็นคนขี้หึงรุนแรงมาก มากถึงระดับเป็นการข่มเหงและเหยียดหยาม ซึ่งเกิดขึ้นต่อเนื่องตลอด 7 ปี โดยการเขียนข้อความลงบนกระดาษ Post-it ติดเอาไว้ตามที่ต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น …

  • ”เวลามีเด็กหนุ่ม ๆ มาออกรายการ ดีใจจนเนื้อเต้นเลยสินะ”
  • ”เวลาออกรายการทำไมต้องทำตัวดี๊ด๊าต่อหน้าผู้ชายด้วย ทำตัวต่ำจริง ๆ”
  • ”เธอใส่เสื้อชั้นในราคาแพงแบบนี้เอาไปอ่อยผู้ชายหรือไง หรือว่าใส่ไปทำอาชีพเสริม”

แถมสามีซอจินยังบังคับให้เธอต้องถ่ายรูปส่งให้ดูทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง เวลาไปงานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ สร้างความอึดอัดใจให้กับเพื่อน ๆ จนตอนหลังไม่มีใครกล้าชวนเธอไปร่วมงานอีกเลย แม้แต่เพื่อนซี้ที่คบกันตั้งแต่สมัยเรียนก็ไม่ชวนซอจินไปงานแต่งงาน

ยังไม่นับเรื่องที่สามีติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ทั่วอพาร์ตเมนต์ เพื่อติดตามดูพฤติกรรมของซอจิน แม้แต่ในห้องแต่งตัวก็ยังมีกล้องวงจรปิด

กรรมที่ไม่มีทางเลี่ยง

เมื่อถึงนัดวันไกล่เกลี่ยเรื่องสิทธิการเลี้ยงดูลูก ทนายความฝ่ายสามีได้หยิบยกกรณีที่ซอจินไม่ไปงานประชุมผู้ปกครอง ทำให้ ฮยอนอู ลูกชายของเธอรู้สึกผิดหวังที่แม่ผิดนัด ความผิดหวังทำให้หนีโรงเรียน ส่งผลให้ฮยอนอูได้รับบาดเจ็บระหว่างที่กำลังปีนรั้วโรงเรียน จนต้องเข้าโรงพยาบาล แต่ไม่ว่าคุณครูจะพยายามโทร. ติดต่อซอจินเท่าไรก็ติดต่อไม่ได้

ซอจินได้ยินก็นึกถึงเหตุการณ์นั้นในอดีต วันนั้นเธอกำลังอยู่กับชู้รักที่โรงแรม !

ไม่เท่านั้น ทนายสามียังยกเรื่องคลิปหลุดขึ้นมา พร้อมกับอ้างถึงความรู้สึกของฮยอนอู อย่างไรก็ตามทั้งสองฝ่ายยังหาข้อยุติกันไม่ได้ กรรมการการไกล่เกลี่ยจึงขอให้ฮยอนอูเข้ารับการทดสอบสภาพจิตใจ ก่อนที่จะนัดไกล่เกลี่ยกันในครั้งถัดไป

ระหว่างนั้น ซองฮันจึงไปหาคำตอบที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือเขาต้องรู้ว่า ฮยอนอูต้องการอยู่กับใครระหว่างพ่อกับแม่ ?

ซองฮันรอเจอฮยอนอูหน้าโรงเรียนประถม เมื่อทำความรู้จักกันได้สักพัก เขาจึงถามกับเด็กชายชั้น ป.3 ว่า อยากอยู่กับใครระหว่างพ่อกับแม่ ?

แต่คำตอบจากปากฮยอนอูก็คือ “ผมอยากลบความจำของตัวเอง …” พูดมาถึงตรงนี้ฮยอนอูแสดงสีหน้าวิตกกังวลออกมาอย่างชัดเจน “… ผมเกลียดแม่ครับ แม่ไม่รับโทรศัพท์โทรศัพท์คุณครู ผมอยากลบแม่ออกจากความทรงจำของผม” เด็กน้อยฮยอนอูร้องไห้ออกมาก่อนจะเดินจากไป

ซองฮันรู้สึกอึดอัดกับคดีนี้มาก ๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เขารู้สึกสงสารเด็กมาก ๆ เพราะเด็กเป็นผู้ที่รับผลกรรมจากพ่อแม่อย่างไม่มีทางเลี่ยงได้เลย ไม่มีทางเลยจริง ๆ

คืนหนึ่ง จู่ ๆ ฮยอนอูก็เกิดคลั่งขึ้นมากลางดึก เด็กน้อยร้องกรี๊ดลั่นบ้าน ร้องไห้ออกมาไม่หยุด และหายใจติดขัด ซอจินกับสามีจึงพาฮยอนจูมาเข้าพักที่โรงพยาบาล (ซอจินขอร้องสามีให้เธออยู่ที่บ้าน โดยเธอจะยอมนอนที่โซฟาเพื่อได้อยู่ใกล้ ๆ ลูก)

ซอจินเห็นลูกชายต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาลจึงโทร. ไปหาซองฮันทั้งน้ำตา พร้อมกับขอให้หยุดทำคดี เพราะเธอเห็นลูกทรมานแบบนี้ไม่ไหวแล้ว แต่ซองฮันไม่คิดเช่นนั้น เขากลับบอกให้ซอจินยื่นฟ้องคดี และกล่าวอย่างมั่นใจว่า “เราจะชนะคดีครับ”

Photos : ภาพหน้าจอจาก JTBC Korea
ดู Divorce Attorney Shin EP.1 ที่ Netflix : คลิกที่นี่